Dự đoán NBA ngày 26/03: Ibaka trở lại sau án phạt

thứ bảy 25-3-2017 16:57:11 +07:00 0 bình luận
Vừa được trở lại sau khi bị đình chỉ, Ibaka còn có một nhiệm vụ khác là tránh lặp lại thành tích 0 điểm từng có trong lần tái đấu với Mavericks ngày mai.

Vừa được trở lại sau khi bị đình chỉ, Ibaka còn có một nhiệm vụ khác là tránh lặp lại thành tích 0 điểm từng có trong lần tái đấu với Mavericks tại giải bóng rổ NBA ngày mai.

07h30: Dallas Mavericks (31-40) - Toronto Raptors (43-29) 

Raptors đang đi đúng hướng mà không cần tới sự có mặt của ngôi sao Kyle Lowry. Sau trận gặp Mavericks, họ nhiều khả năng đạt mốc 5 chiến thắng liên tiếp và còn có thể leo lên vị trí thứ 3 miền Đông hiện đang bị chiếm giữ bởi Washington Wizards.

Như điều thường thấy ở những đội bóng có một cặp ngôi sao tấn công, một cái tên vắng mặt sẽ tạo điều kiện để người còn lại tỏa sáng với mức điểm ghi được tăng đáng sợ. Trong chuỗi trận vắng Lowry, DeMar DeRozan thường xuyên đạt mốc 40 điểm mỗi trận.

Tuy nhiên, ở trận thắng Miami Heat vừa qua, DeRozan chỉ có được 15 điểm. Các đồng đội không có ai khác ghi được số điểm nhiều hơn anh nhưng Raptors vẫn giành chiến thắng, đây quả là thông số đầy thú vị đối với HLV Dwane Casey.

Ngoài ra, đội bóng của Toronto còn có sự phục vụ trở lại của Serge Ibaka sau án đình chỉ thi đấu 1 trận do tình huống ẩu đả với Robin Lopez của Chicago Bulls.

Trong lần thắng Dallas Mavericks hồi ngày 13/03, Ibaka đã gây bất ngờ khi không ghi được điểm nào dù được thi đấu tới 32 phút. Chắc chắn, cầu thủ người Congo sẽ không để điều này lặp lại.

Ở trận đấu ngày mai, DeRozan hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng bên cạnh sự kỳ vọng nơi Norman Powell, người đã ghi 19 điểm ở lần gặp Mavericks trước đó.

Dự đoán: Raptors 101, Mavericks 97.

02h30: L.A. Clippers (43-30) - Utah Jazz (44-28)  

Los Angeles Clippers có lịch thi đấu thuận lợi khi được chơi 7/9 trận còn lại trên sân nhà. Chiến thắng ngày mai trước Jazz sẽ mở ra cơ hội tốt để chiếm lại vị trí thứ 4 miền Tây.

Dù HLV Doc Rivers vẫn lặp lại câu nói “tôi không quan trọng về thứ hạng” thế nhưng rõ ràng, vị trí xếp trên sẽ mang đến lợi thế sân nhà ở vòng Playoff. Trong cặp đấu khá cân sức như Jazz-Clippers, được thi đấu nhiều hơn 1 trận sân nhà sẽ thực sự tạo nên khác biệt.

Clippers có truyền thống thắng lợi trước Jazz nhưng đó chuyện thường thấy ở các mùa giải trước đây. Trong năm nay, 2 đội gặp nhau 3 lần và kết quả đang là 2-1 nghiêng về Clippers, đồng nghĩa với khoảng cách trình độ không quá hơn kém.

Đối thủ Jazz đã không còn dễ chơi như các mùa giải trước đây.
Đối thủ Jazz đã không còn dễ chơi như các mùa giải trước đây.

Nói về phong độ cá nhân, những ngôi sao bên phía Jazz thậm chí còn đang đạt chỉ số trận đấu ổn định hơn. Trung phong Rudy Gobert nổi tiếng bởi kỹ năng phòng ngự và rebound.

Anh luôn thể hiện đều đặn trong mỗi trận đấu thế mạnh của mình, trong khi thỉnh thoảng vẫn có những màn ghi điểm bất ngờ như ở trận thắng New York Knicks vừa qua.

Gobert đạt hiệu suất ném rổ khó tin (13/14) và có tổng cộng 35 điểm và 13 rebound. Khi đối mặt với hàng trong khá mạnh của Clippers, Gobert chỉ có được trung bình 9,7 điểm cùng 11 rebound trong 3 game đụng độ nhau gần nhất. Điều này có thể sẽ được cải thiện trong trận đấu ngày mai.

 Clippers vừa để thua Dallas Mavericks lần thứ 3 liên tiếp trong mùa giải, cho thấy yếu tố kỵ rơ thực sự tồn tại. Hậu vệ J.J Redick chỉ ghi được 9 điểm sau khi đã có trung bình 19 điểm trong 4 trận trước đó. Được trở về sân nhà, hy vọng các cầu thủ sẽ không lặp lại phong độ tồi như trường hợp của Redick.

Để thắng được Jazz, sự tỏa sáng các ngôi sao già rơ như DeAndre Jordan hay Chris Paul là chưa đủ để mang về thắng lợi. Cả 2 đều chơi khá xuất sắc trong lần thua gần nhất tại Utah. Do đó, chính Redick hay Jamal Crawford sẽ được kỳ vọng như những yếu tố đóng góp nhiều hơn vào thắng lợi.

Dự đoán: Clippers 103, Jazz 99.

06h30: Cleveland Cavaliers (47-24) - Washington Wizards (44-28) 

Khác với Clippers, Wizards đang phải đối mặt với loạt trận hành quân vất vả cho tới hết mùa giải. Bất lợi này có thể sẽ khiến vị trí hiện tại của họ bị thay đổi.

Hiện đang đứng vị trí thứ 3 miền Đông và chỉ cách Raptors đúng 1 game thắng, Wizards cũng hiểu được sự khó khăn khi ngay ngày mai phải tới làm khách tại Cleveland.

Chính Cavaliers đã cắt đứt mạch 16 game thắng trên sân nhà của Wizards ở thời điểm bất khả chiến bại. Hiện tại, cả 2 đội đều có dấu hiệu sa sút nhưng nhà đương kim vô địch vẫn được đánh giá cao hơn.

Ở mùa giải này, Cavaliers cũng toàn thắng trong cả 2 lần gặp Wizards. Vừa qua, họ mới vượt qua Charlotte Hornets với 32 điểm của siêu sao LeBron James.

James rất quan trọng trong các chiến thắng trước Wizards.
James rất quan trọng trong các chiến thắng trước Wizards.

Theo thống kê, phong độ của James quyết định tới 80 % kết quả của cặp đấu Cavaliers-Wizards. Ở lần gặp nhau diễn ra vào ngày 06/02, James cũng có 32 điểm cùng 17 assist để giúp đội nhà giành chiến thắng. Trận đấu kịch tính trước đó tại Washington, anh cũng là người thực hiện pha gỡ hòa giây cuối để đưa Cavaliers lội ngược dòng trong hiệp phụ.

Bởi thế, thông tin liên quan đến vấn đề giác mạc (mắt) của James đã đặt câu hỏi cho khả năng ra sân của anh trong lần tái đấu thứ 3 tới đây. Nếu trong trường hợp không có James, Cavaliers sẽ có nguy cơ đối mặt với thất bại do phong độ các ngôi sao bên phía Wizards vẫn rất cao.

John Wall hay Bradley Beal vẫn thường xuyên có được những trận đấu ghi được trên 30 điểm tính riêng trong 2 tuần vừa qua. Việc James có ra sân hay không thường chỉ được biết ở thời điểm sát trận đấu theo thói quen của HLV Tyronn Lue.

Dự đoán: Cavaliers 125, Wizards 121.

07h30: San Antonio Spurs (55-16) - New York Knicks (27-45) 

Cặp đấu khá dễ dàng để đoán trước đội chiến thắng nên các thông tin bên lề về tình hình nhân sự sẽ được quan tâm.

Siêu sao kỳ cựu Derrick Rose của New York Knicks sẽ có trận đấu “thử chân” kể từ sau khi dính chấn thương hôm thứ Tư. Rose không phải fan của chiến thuật tấn công tam giác và HLV Jeff Hornacek gần đây tuyên bố sẽ có sự điều chỉnh sao phù hợp với thói quen của từng cầu thủ.

Rose cũng ngay lập tức có thái độ hòa nhã thể hiện qua phản hồi gần đây: “Tôi thậm chí không còn nghĩ đến tiền, tôi có khoản tiền để dành, nếu tôi nghỉ chơi bóng rổ bây giờ thì cũng khá ổn. Điều tôi muốn là giành chiến thắng, muốn được vui vẻ và yên ổn tại nơi đang ở”.

Dự kiến, Rose sẽ trở lại trong trận gặp Spurs.
Dự kiến, Rose sẽ trở lại trong trận gặp Spurs.

Knicks mùa này là một trong những tập thể gây thất vọng nhất khi tình hình nội bộ luôn gặp các vấn đề khác nhau. Nếu đối thủ Spurs ngày mai đã thắng lợi tới 4 lần liến tiếp thì Knicks cũng vừa trải qua 4 trận toàn thua.

Đội bóng hiện có tận 45 thất bại và 27 chiến thắng, hầu hết những trận thắng đều có được trong 2 tháng đầu mùa giải. Hiện nay, cùng với Broolyn Nets, Knicks đang trở thành tập thể dễ kiếm điểm nhất trong mắt các đối thủ.

Spurs có thêm trận đấu nữa được thi đấu trên sân nhà sau khi vừa vượt qua kình địch Memphis Grizzlies với tỉ số 97-90. HLV Popovich đặc biệt hài lòng với màn thể hiện của tiền phong LaMarcus Aldridge ghi anh có được 23 điểm toàn trận:“Quan trọng hơn, cậu ấy không hề giữ bóng, cậu ấy chỉ ném khi có cơ hội”.

Chỉ số 23 điểm này đã giúp Aldridge đạt tới mốc 15000 điểm trong cả sự nghiệp. Tiền phong này có trung bình 21,4 điểm trong 5 trận kể từ khi trở lại sau vấn đề liên quan đến tim.

Trận đấu ngày mai sẽ khá dễ dàng cho Aldridge và các đồng đội. Thậm chí, có thể anh hoặc Kawhi Leonard sẽ được cân nhắc tới việc cho nghỉ dưỡng sức.

Dự đoán: Spurs 107, Knicks 86.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm