Dự đoán NBA ngày 27/12: Loạt trận nhẹ nhàng sau Giáng sinh

thứ hai 26-12-2016 18:06:25 +07:00 0 bình luận
Các ông lớn đều chỉ gặp các đối thủ dưới cơ, trong khi cặp đấu cân sức nhất lại chính là trận tái đấu giữa Buck và Wizards.

Các ông lớn đều chỉ gặp các đối thủ dưới cơ, trong khi cặp đấu cân sức nhất tại giải bóng rổ NBA sáng mai lại chính là trận tái đấu giữa Buck và Wizards.

07h00: Washington Wizards (13-16) - Milwaukee Bucks (14-14) 

Washington Wizards ghi được ít nhất 100 điểm trong 7 trận liên tiếp trước khi bị “hạ giá” bởi Milwaukee Bucks vào thứ Sáu. Bộ đôi John Wall và Bradley Beal vẫn chơi hay với 23,5 điểm trung bình mỗi trận cho Wall, cùng 22,2 điểm cho Beal.

Nguyên nhân bại trận của Wizards chỉ nằm ở việc họ không biết cách chống đỡ và hạn chế tầm ảnh hưởng của ngôi sao Giannis Antetokounmpo bên phía Bucks.

Trong trận đấu vừa qua, hầu hết các tình huống tấn công đều qua tay của Antetokounmpo (ném tới 53,5% tổng đội và ghi 39 điểm). Ở trường hợp cầu thủ này gặp khó, anh sẵn sàng san sẻ bóng cho tiền vệ Jabari Parker, người cũng có được trung bình 20,1 điểm trong 6 trận gần nhất.

Wizards đã gặp khó với hệ thống tấn công nguy hiểm của Bucks và sẽ có cơ hội để sửa sai trong trận đấu ngày mai với thêm lợi thế tới từ yếu tố sân nhà.

Mùa giải năm nay, Wizards có kết quả thắng 10, thua 6 khi được thi đấu tại Verizon Center, bao gồm một chiến thắng trước chính Bucks với tỉ số 110-105 vào ngày 10/12. Chiến thuật lúc đó của đội là tập trung hỏa lực vào John Wall, và nhiều khả năng họ sẽ lại áp dụng nó vào trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Wizards 106, Bucks 100.

07h00: Orlando Magic (14-18) - Memphis Grizzlies (20-12) 

Memphis Grizzlies có thêm Mike Conley, James Ennis, Vince Carter và Chandler Parson trong đội hình để chấm dứt chuỗi ngày vắt sức đã qua. Tuy nhiên, lực lượng trở lại sau chấn thương có lẽ gây chút bối rối trong việc sắp xếp nhân sự sao cho duy trì được sự nhất quán từng tạo nên chuỗi trận thành công trước đó. Phải mất tới vài game, Grizzlies mới tìm lại được nhịp điệu vốn có của họ nhờ vào 2 chiến thắng gần nhất.

Đội hình đầy đủ của Grizzlies đang dần đi đúng hướng trở lại.
Đội hình đầy đủ của Grizzlies đang dần đi đúng hướng trở lại.

Các con số thống kê về Grizzlies đã chứng minh được sức nặng của chúng thông qua kết quả thắng lợi trước Houston Rockets vừa qua.  Đội bóng của HLV David Fizdale rõ ràng rất am tường cách ngăn chặn những đối thủ có khả năng ném xa. Ngoài ra, họ cũng là đội có hệ thống phòng ngự nằm trong Top 5 NBA hiện tại và cũng là đội xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng toàn giải đấu.

Đứng dưới Grizzlies 11 bậc chính là Orlando Magic, họ vừa có thắng lợi 106-95 trước Lakers sau khi để thua Knicks trước đó, nỗ lực phòng ngự đã được ghi nhận tốt hơn.

Serge Ibaka và Bismack Biyombo có tổng cộng 8 cú block (cản bóng) và màn trình diễn này khiến HLV Vogel cảm thấy hài lòng bởi các ngôi sao tốt nhất của ông luôn đề cao ý thức phòng thủ.

Tuy được thi đấu trên sân nhà vào ngày mai, thế nhưng Magic hiện tại có chất lượng đội hình thiếu đồng điều và chưa tạo nên một sức mạnh nhất quán như Grizzlies, đồng nghĩa với cửa thắng dành cho họ sẽ ít hơn.

Dự đoán: Grizzlies 106, Magic 102.

07h30: Detroit Pistons (14-18) - Cleveland Cavaliers (23-6) 

Với lợi thế sân nhà, Cavaliers đã mang tới cho các cổ động viên niềm vui trọn vẹn khi họ vượt qua kình địch lớn Golden State Warriors. Kyrie Irving với cú ném khi trận đấu còn 3,4 giây đã giúp đội nhà vượt lên thắng ngược 109-108. Với những đánh giá cao hơn nghiêng về phía Warriors hồi đầu mùa, các cầu thủ Cavaliers đã giải tỏa bớt áp lực nhờ chính trận thắng này.

Một Cavaliers hưng phấn sẽ được đánh giá cao hơn một Pistons đang bất ổn nội bộ.
Một Cavaliers hưng phấn sẽ được đánh giá cao hơn một Pistons đang bất ổn nội bộ.

LeBron James cùng các đồng đội sẽ tiếp tục mang cảm xúc tích cực này bước vào chuyến làm khách trên sân của Detroit Pistons. Trước mắt sẽ là đợt hành xác khá vất vả với 8 trận đấu sân khách mà trong đó khép lại sẽ là chuyến “trả lễ” tới sân của chính Warriors vào ngày 16/01 tới. Với một Pistons đang bất ổn tâm lý và để sa sút với 5 trận thua liên tiếp, có thể HLV Tyronn Lue sẽ đưa ra những quyết định bảo lưu lực lượng.

Kyrie Irving có 25 điểm, 10 assist (chuyền thành điểm) và 7 steal (cướp bóng), trong khi LeBron James cũng có 31 điểm và 13 rebound (bắt bóng bật bảng) trong chiến thắng trước Warriors.

Trước Cavaliers, Pistons chính là đội bóng chạm trán gần nhất với Warriors, nhưng họ để thất bại với tỉ số 119-113 mặc dù được thi đấu tại sân nhà.

Trong trường hợp này, có thể dùng tính chất bắc cầu để đưa ra nhận định rằng Cavaliers sẽ có thắng lợi trước Pistons, dĩ nhiên là với điều kiện các trụ cột đều xuất trận đầy đủ.

Dự đoán: Cavaliers 103, Pistons 100.

10h00: Portland Trail Blazers (13-19) - Toronto Raptors (21-8) 

Trước khi thử sức với một loạt những đối thủ cứng cựa sắp tới, Portland Trail Blazers sẽ là chốt chặn dễ dàng cuối cùng để Toronto Raptors tiếp tục gia tăng sĩ khí.

Blazers đã trải qua 5 thất bại liên tiếp và cũng là lần thua thứ 9 trong số 10 trận đã qua của đội. Tiếp đón một đại biểu mạnh của khu vực miền Đông như Raptors, họ còn có nguy cơ thiếu vắng cầu thủ hay nhất là Damian Lillard do chấn thương mắt cá.

Blazers càng thêm khó khăn nếu mất đi Damian Lillard.
Blazers càng thêm khó khăn nếu mất đi Damian Lillard.

Lillard với trung bình 27 điểm và 6,2 assist mỗi trận, không tồi tại NBA nhưng bất lực trong việc đưa đội bóng của anh tới chiến thắng. Lí do lớn tới từ hệ thống phòng ngự bệ rạc của Blazers khi họ để đối phương ghi trung bình mỗi trận 112,8 điểm.

Với bất kỳ đội bóng nào khi đối đầu với Raptors đều phải có một hậu vệ đủ xuất sắc để kèm cặp Kyle Lowry, tay ném đang đạt phong độ cực cao. Nhưng mất Lillard, Blazers thật sự không có lựa chọn nào đáp ứng được yêu cầu.

Raptors vẫn dẫn đầu khu vực miền Đông về khả năng ghi điểm (112 điểm/trận). Có lẽ họ sẽ tính toán cách để kết thúc trận đấu nhanh gọn nhằm  bảo toàn sức lực cho cuộc so tài đỉnh cao với Warriors sắp tới.

Dự đoán: Raptors 119, Trail Blazers 112.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm