Dự đoán NBA ngày 28/01: Bất ổn tại Cavaliers đang nóng dần lên

thứ sáu 27-1-2017 17:37:19 +07:00 0 bình luận
Tiếp đón đối thủ Nets dưới cơ tại NBA sáng mai, nhưng chỉ cần thêm một thất bại vào lúc này sẽ thổi bùng lên ngọn lửa mâu thuẫn âm ỉ trong lòng Cavaliers.

Tiếp đón đối thủ Nets dưới cơ tại giải bóng rổ NBA sáng mai, nhưng chỉ cần thêm một thất bại vào lúc này sẽ thổi bùng lên ngọn lửa mâu thuẫn âm ỉ trong lòng Cavaliers.

07h30: Cleveland Cavaliers (30-14) - Brooklyn Nets (9-36) 

Cavaliers đón tiếp Brooklyn Nets trong tình trạng tâm lý phức tạp khi vừa nhận thêm thất bại thứ 6 trong 8 trận gần nhất trước Sacramento Kings.

Bên cạnh đó, việc LeBron James công khai bày tỏ quan điểm cá nhân rằng Cavaliers không đủ khả năng và quyết tâm trong việc bảo vệ ngôi vương đã làm khó chịu không ít các đồng đội cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

Giám đốc của Cavaliers, David Griffin, có cuộc tiếp xúc với báo giới vào đầu chiều hôm thứ Tư, cho biết ý kiến “Cavaliers đã thỏa mãn với một danh hiệu” của James là nhận xét sai lầm nhất và chẳng đưa đội bóng đến đâu.

Trong khi đó, James vẫn khá quyết liệt trong việc cải thiện đội bóng theo ý anh. Tin đồn bắt đầu lan truyền từ New York về việc tiền vệ Carmelo Anthony của Knicks đang hướng tới Cavaliers theo dạng trao đổi cho vị trí của Kevin Love.

James trước đó thể hiện rõ ràng ý muốn gia tăng lực lượng nhằm có thể tranh phong ngôi vương với đại kình địch Golden State Warriors. Anthony là bạn thân của James và năng lực từ lâu đã thuộc hàng siêu sao tại NBA.

Tuy nhiên, khi được hỏi chi tiết về tin đồn trên, James vẫn có thái độ khôn ngoan khi không tiết lộ thông tin đúng sai mà chỉ nhắc tới mục tiêu của Cavaliers hiện giờ.

HLV Tyronn Lue buộc phải đứng giữa để xoa dịu đôi bên bằng việc hướng luồng chú ý tới trận gặp Brooklyn Nets vào ngày mai. Nets đang yếu nhất giải đấu với 36 trận thua, một cơ hội giành thắng lợi và nâng cao tinh thần thấy rõ dành cho Cavaliers.

Điểm thú vị của Nets có lẽ nằm ở trung phong Brook Lopez, người đã ghi 33 điểm trong trận thua Miami Heat và đặc biệt hơn bởi có trong đó 7 quả 3 điểm. 

Với vị trí trung phong chuyên đánh trong, Lopez chỉ thực hiện thành công 3 cú 3 điểm trong 8 mùa giải đầu tiên nhưng đã dần mở rộng tầm ném và tăng con số ném 3 của mình lên 77 tính riêng ở mùa giải năm nay.

Theo thống kê, Lopez chỉ đứng thứ 2 tại Netz sau hậu vệ ghi điểm Bojan Bogdanovic (85 quả). Ngoài điểm sáng Lopez, Nets vẫn không thể cải thiện được khâu phòng ngự, để bị ghi trung bình mỗi trận hơn 100 điểm và đứng ở vị trí thấp nhất giải đấu.

Dự đoán: Cavaliers 114, Nets 89.

07h30: Toronto Raptors (28-18) - Milwaukee Bucks (21-14) 

Cavaliers sa sút với 6 trận thua khiến vị trí đội mạnh nhất NBA khu vực miền Đông bị lung lay dữ dội. Đáng lẽ đây phải là thời cơ để Raptors tận dụng vươn lên, nhưng thay vào đó, họ cũng bị lún vào tình trạng rối bời không kém. Điểm tệ hơn của Raptors là để thua những đối thủ bị đánh giá thấp hơn và chịu tổn thất lớn khi mất siêu sao DeMar DeRozan.

Kyle Lowry cho rằng đội bóng của anh đang mất cảm giác chơi bóng.
Kyle Lowry cho rằng đội bóng của anh đang mất cảm giác chơi bóng.

Raptors bắt đầu xuống dốc bằng trận thua tồi tệ 78-113 trước Charlotte Hornets hôm thứ Sáu tuần trước, rồi tiếp tục bị San Antonio Spurs đánh bại tới 2 lần trước khi thất thủ toàn diện tại Memphis.

Hậu vệ Kyle Lowry phải thừa nhận rằng đội bóng có sự cố gắng, chơi cống hiến nhưng đang đánh mất cảm giác chơi bóng. Những trận đấu vừa qua, Raptors đã thể hiện thứ bóng rổ chất lượng thấp, các cú ném thường không tốt.

Việc được thi đấu liền 3 trận sân nhà sắp tới có lẽ sẽ giúp cho tập thể Raptors tìm lại cảm giác tự tin bởi họ vẫn hay làm tốt mọi thứ tại Air Canada Centre.

Thêm một lần nữa, HLV Dwane Casey rất muốn các học trò của ông có thể chấm dứt được mạch thua liên tiếp và chơi khởi sắc cho đến hết mùa giải thông thường.

Trường hợp của Milwaukee Bucks gần đây cũng chứng minh chỉ một trận thắng chưa chắc đã giúp mang một đội bóng thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Bucks cũng để sa sút phong độ với thất bại 6/7 trận đã qua. Họ cắt đứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng bất ngờ trước Houston Rockets, nhưng lại loay hoay tìm cách xoay xở tuyệt vọng trước đối thủ Philadelphia 76ers. 

Trong lần gặp Raptors tới, sự kỳ vọng được đặt lên vai của trung phong Greg Monroe. Anh đã có 28 điểm và 9 rebound (bắt bóng bật bảng) trong trận thua 76ers. Raptors cũng từng phải khốn đốn trước những trung phong cừ khôi như Marc Gasol trong lần thua vừa qua.

Dự đoán: Raptors 115, Bucks 108

08h00: New Orleans Pelicans (18-28) - San Antonio Spurs (36-9) 

Spurs thắng 5 trận liên tiếp mà không có những cái tên quan trọng như Pau Gasol (gãy tay), Tony Parker (chấn thương chân) và gần đây nhất lại có thêm Kawhi Leonard.

Leonard chứng tỏ vai trò của anh trong các trận đấu lớn bằng 41 điểm ở chiến thắng thuyết phục trước Cavaliers hôm thứ Bảy tuần trước. Cũng trong lần đó, Leonard đã bị dính chấn thương tay và chỉ được xác nhận không thể ra sân trước thềm trận gặp Nets sau đó. 

Với phát ngôn của Popovich, khả năng ra sân bằng đội hình dự bị của Spurs sẽ rất cao.
Với phát ngôn của Popovich, khả năng ra sân bằng đội hình dự bị của Spurs sẽ rất cao.

Leonard có chơi vài phút trong chiến thắng 108-106 trước Raptors hôm thứ Ba nhưng HLV Gregg Popovich không dám mạo hiểm với anh: “Tôi thà mang tiếng bảo thủ còn hơn mất cậu ấy trong 3 tuần tới”. 

Phía Pelicans cũng đang thận trọng với trường hợp của siêu sao Anthony Davis theo cách tương tự. Do chấn thương bắp đùi, Davis đã phải ngồi ngoài 1 tuần và không có mặt trong trận thua của đội nhà trước Thunder.

Khả năng ra sân của Davis trong trận gặp Spurs ngày mai đang là sự quan tâm của nhiều người. Bản thân cầu thủ này đang cho thấy sự nóng ruột muốn được chơi bóng ngay lập tức nhưng quyết định cuối cùng nằm ở HLV dựa theo tình hình chấn thương thực tế.

Chỉ số thắng lợi của Pelicans vẫn đang dưới mức .500, điều đó khiến họ lo lắng về việc có chiếm được vị trí trong suất tham dự Play-off năm nay hay không.

Điều đó cũng lí giải cho tâm lý nóng lòng của Anthony Davis. Đối thủ ngày mai sẽ rất mạnh, nhưng Pelicans cũng từng vượt qua được Cavaliers. Kết quả cuối cùng có thể sẽ mang tới bất ngờ.

Dự đoán: Pelicans 105, Spurs 98.

08h00: Philadelphia 76ers (17-27) - Houston Rockets (34-15) 

Joe Embiid xuất hiện phần lớn trên các mặt báo NBA do sự thăng hoa ngoài dự tính của Philadelphia 76ers. Nhưng cũng cần phải nói rõ hơn, Embiid đã không ra sân trong 3 trận thắng gần đây của đội do chấn thương đầu gối. 76ers đã chứng minh được họ không phải dạng tập thể dựa dẫm vào một ngôi sao duy nhất. 

76ers đang thăng hoa không chỉ bởi một mình Embiid.
76ers đang thăng hoa không chỉ bởi một mình Embiid.

Ngoài Embiid, hậu vệ T.J.McConnell cũng đang tiến bộ thần tốc để giúp đội nhà đi lên. McConnell có ít nhất 10 lần assist (chuyền thành điểm) trong 3 game liên tiếp.

Ở những lần thắng vừa qua, 76ers đã vượt qua 2 đối thủ khá khó chịu là Los Angeles Clippers và Milwaukee Bucks. Nerlens Noel cũng là cái tên khác cần chú ý khi anh thực hiện liên tục những tình huống ném rổ quan trọng trong 5 trận vừa qua, đạt trung bình 17,5 điểm, 10,5 rebound và 2 block. 

Về danh nghĩa, 76ers sẽ phải đối mặt với đối thủ thuộc Top 5 đội mạnh nhất NBA hiện tại là Houston Rockets. Tuy nhiên, ở nhóm “ngũ tuyệt”, chỉ có Spurs và Warriors vẫn giữ được đẳng cấp vốn có, trong khi Cavaliers, Raptors và ngay cả Rockets cũng lần lượt sa sút.

Mạch thua của Rockets không thua kém gì so với Cavaliers hay Raptors khi họ để thất bại 6/9 trận gần nhất. Nếu 76ers vừa đánh bại được Milwaukee Bucks thì trước đó vài ngày, Rockets lại chịu ê chề trước gọng sừng hươu.

Với phong độ cao của 76ers hiện tại, việc Rockets bại trận có nhiều nguy cơ thành sự thật, bất chấp việc siêu sao James Harden vẫn đều đặn tỏa sáng.

Dự đoán: 76ers 110, Rockets 109.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm