Dự đoán NBA ngày 29/12: Raptors và Warriors khẳng định đẳng cấp

thứ tư 28-12-2016 20:11:21 +07:00 0 bình luận
Raptors vẫn nằm trong Top NBA nhưng để chứng minh đủ lực vươn tới giấc mơ vô địch, họ phải biết cách thắng những trận đấu lớn tại mùa giải thường.

Toronto Raptors vẫn nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất NBA nhưng để chứng minh đủ lực vươn tới giấc mơ vô địch, họ phải biết cách thắng những trận đấu lớn tại mùa giải thường.

10h30: Golden State Warriors (27-5) - Toronto Raptors (22-8) 

Raptors là một trong 4 đội bóng mạnh nhất NBA mùa giải năm ngoái nhưng trong mùa giải mới, họ 2 lần để thua Cleveland Cavaliers và 1 lần thất bại trước Golden State Warriors. Trận đấu ngày mai có vai trò quan trọng trong việc thể  hiện tiếng nói của Raptors như một ứng cử viên cho ngôi vị vô địch của giải đấu.

Thắng 14 trong 16 lần thi đấu gần nhất, Raptors đương nhiên tràn trề niềm tin để hành quân tới Oracle Arena . Nhưng cũng đừng quên, thời điểm trước khi gặp Cavaliers ở cuối tháng 11, Raptors cũng ở trạng thái hưng phấn như hiện nay và rồi vẫn để thua ngay trên sân nhà.

Xét về thực lực, đối thủ Warriors vẫn là đội bóng mạnh nhất NBA, tính về vị trí trên bảng xếp hạng lẫn các màn thể hiện đã qua. Hiện tại, Raptors đang xếp thứ 4 toàn giải đấu, phản ánh đúng sức mạnh của đội. 

Raptors cũng là một trong số ít đội bóng có hàng dự bị sánh ngang với Warriors về khả năng ghi điểm nhưng tầm cỡ siêu sao của họ vẫn đuối hơn. Warriors có tới 2 MVP là Stephen Curry và Kevin Durant, cộng thêm Klay Thomspon và Draymond Green. Trong một ngày đẹp trời, Kyle Lowry bên phía Raptors vẫn có thể được đem ra so sánh với Thompson, nhưng DeRozan và lực lượng còn lại thì khó cân nổi đội hình kể trên.

Durant có 36 điểm, 15 rebound trong trận gặp Cleveland Cavaliers. Mặc dù chịu thua ngược vào những giây chót thì những ai chứng kiến trận đấu vẫn thấy rằng, Warriors đã tỏ ra có chút nhỉnh hơn.

Dù sao, họ vẫn gặp bất lợi do phải thi đấu trên sân của Cavaliers và cú ném 3 điểm cuối cùng của Klay Thompson chỉ chậm 1 giây trước khi đưa bóng vào rổ. Trận tiếp đón Raptors tới, Warriors vẫn tràn đầy tự tin sẽ giành được chiến thắng.

Dự đoán: Warriors 120, Raptors 112.

08h30: San Antonio Spurs (25-6) - Phoenix Suns (9-22) 

Phoenix Suns yêu thích tấn công hơn phòng thủ và họ thật sự rất ngán những đội chơi chặt chẽ một cách khó chịu như San Antonio Spurs. Ngoài việc có chiến thuật được vận hành bởi một HLV già dơ như Gregg Popovich, đội hình của Spurs còn chẳng thiếu nhân tài sau thời kỳ chuyển giao.

LaMarcus Aldridge gia nhập Spurs dưới dạng cầu thủ tự do vào mùa hè năm 2015. Hiện anh đang là sự lựa chọn thứ 2 của đội nhà ở mặt trận tấn công. Ở trận thắng Chicago Bulls vừa qua, Aldridge đã có 33 điểm, đạt hiệu suất trung bình 17 điểm mỗi trận. Anh cho hay chính sự cầu kỳ của HLV Popovich đã khiến bản thân đạt tiến bộ hơn rất nhiều.

Spurs hiện nay không quá thiếu nhân tài.
Spurs hiện nay không quá thiếu nhân tài.

Tại sao Aldridge vẫn chỉ là số 2, lí do tới từ phong độ xuất sắc và ổn định của Kawhi Leonard. Chính Leonard dưới sự dẫn dắt của Popovich cũng từ một cầu thủ tốt mà nâng tầm thành một siêu sao. Ngoài bản lĩnh phòng ngự, anh cũng có trung bình 24,4 điểm mỗi trận ở mùa giải mới.

Dự đoán: Spurs 113, Suns 92.

08h00: New Orleans Pelicans (12-21) - L.A. Clippers (22-11) 

Vắng bóng 2 trụ cột lớn nhất là Blake Griffin và Chris Paul, không ngạc nhiên khi Clippers để thua trận trong 3 lần ra quân gần nhất. Griffin ngồi ngoài sau khi trải qua phẫu thuật đầu gối, trong khi Chris Paul và một cái tên quan trọng nữa là J.J.Redick đã bỏ lỡ 2 trận vừa qua do chấn thương gân kheo.

HLVDocRiver đang nhắc nhở đội bóng nên cẩn thận trong trường hợp của Chris Paul và Redick, bởi ông không muốn 2 cầu thủ này vội vàng trở lại và làm tăng nguy cơ tái tổn thương gân kheo.

Clippers đang gặp khó khi các trụ cột “rủ nhau” chấn thương.
Clippers đang gặp khó khi các trụ cột “rủ nhau” chấn thương.

Trong 3 thất bại vừa qua, Lakers hay Nuggets đều là những đối thủ dưới cơ mà Clippers thường dễ dàng hạ được nếu có đầy đủ lực lượng. Thế nên, lần đối đầu với Pelicans vào ngày mai cũng khiến cho DocRiver phải đau đầu trong việc tìm ra phương án thích hợp với con người hiện có.

Hậu vệ AustinRiver là một trong những cầu thủ mang niềm tin thắng lợi lớn cho trận đấu ngày mai. Anh đang thực sự là cột đỡ của Clippers thời điểm này khi có trung bình 14 điểm trong 3 trận đấu đã qua.

Đối với Pelicans, đây là cơ hội tốt để họ giành chiến thắng quan trọng trước Clippers. Như mọi khi, tất cả đều trông chờ vào khả năng của Anthony Davis, người đang có trung bình 30 điểm, 17 rebound (bắt bóng bật bảng) và 2,5 block (cản bóng) trong  4 trận gần nhất.

Khi Clippers vắng bóng siêu sao, phần đất diễn còn lại sẽ chỉ thuộc về Davis. Nếu không giành được thắng lợi, Pelicans sẽ chẳng còn lí do gì để bào chữa cho sự yếu kém của đội.

Dự đoán: Pelicans 103, Clippers 97.

07h30: Detroit Pistons (15-18) - Milwaukee Bucks (14-15) 

Tưởng chừng như vấn đề nội bộ sẽ khiến Detroit Pistons gục ngã trước đoàn kỵ binh hùng mạnh tới từ Cleveland, nhưng đội bóng đã làm nên bất ngờ chỉ 1 ngày sau khi Cavaliers đả bại đối thủ số 1 là Golden State Warriors.

Chiến tích trước Cavaliers sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Pistons.
Chiến tích trước Cavaliers sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Pistons.

HLV Stan Van Gundy không giấu nổi sự vui sướng qua phát biểu của ông sau trận đấu: “Thật ngạc nhiên về điều mà bạn có thể làm khi vẫn còn những vấn đề kìm kẹp trong tinh thần. Bạn phải thực sự nỗ lực và những chàng trai đã làm rất tốt. Chúng tôi thật sự vui mừng vì khả năng phòng ngự của đội trong ngày hôm nay”.

Các cầu thủ Pistons rất xứng đáng với lời khen dù Cavaliers ra quân lần này không có LeBron James. Họ đã ngăn chặn triệt để các cú ném xa và chỉ để cho Cavaliers có được tỷ lệ ném rổ chính xác 38%, một con số đầy bất ngờ. Với sự tự tin này, Pistons sẽ có thêm hy vọng lớn vào phần còn lại của mùa giải.

Bucks cũng đang được đánh giá cao về mặt tinh thần lẫn chất lượng thi đấu. Siêu sao Giannis Antetokounmpo đang là linh hồn của đội với trung bình 28 điểm, tỷ lệ ném chính xác 55%, 10 rebound và 6 assist trong 8 trận đã qua.

Theo lý, họ mới là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Pistons. Tuy nhiên, thắng lợi to lớn vừa qua trước Cavaliers có thể là cú hích tinh thần khiến đội chủ nhà có được niềm vui vào ngày mai.

Dự đoán: Pistons 107, Bucks 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm