Dự đoán NBA ngày 30/11: Chờ xem Rockets biểu diễn ném 3 điểm

thứ ba 29-11-2016 17:48:54 +07:00 0 bình luận
Trước đối thủ chơi chặt chẽ như Utah Jazz, NHM đang trông chờ vào màn trình diễn 3 điểm bùng nổ như Rockets từng làm được trong các trận đấu trước đó.

Trước đối thủ chơi chặt chẽ như Utah Jazz, NHM đang trông chờ vào màn trình diễn 3 điểm bùng nổ như Rockets từng làm được trong các trận đấu ở giải bóng rổ NBA trước đó.

07h00: Charlotte Hornets (10-7) - Detroit Pistons (8-10) 

Hornets đã để lại sau lưng chuỗi 4 thất bại tồi tệ để giành chiến thắng đầy khích lệ trước một đối thủ được đánh giá cao hơn là Memphis Grizzlies. Về phong độ hiện tại, Detroit Pistons không được xếp ngang hàng như Grizzlies và đó là lí do mà các cầu thủ Hornets có thêm sự tự tin khi trở lại sân nhà. 

Thắng lợi 104-85 trước Grizzlies là chiến thắng lớn thứ 2 của Hornets theo cả 2 phương diện điểm số lẫn ý nghĩa tinh thần.  Họ tạo ra cách biệt 19 điểm và nắm được phương thức để vượt qua một đối thủ mạnh.

Hậu vệ Kemba Walker thực hiện thành công 5 cú ném ghi 3 điểm, chiếm 15 trong số tổng 21 điểm ghi được toàn trận. Tính chỉ trong 2 trận đấu đã qua, Walkers đã có trung bình 24,5 điểm mỗi trận. 

Thành tích sân khách quá tồi của Pistons khiến Hornets có thêm tự tin.
Thành tích sân khách quá tồi của Pistons khiến Hornets có thêm tự tin.

Vẫn giành được những thắng lợi hoành tráng trên sân nhà nhưng Pistons lại trải qua chuỗi 1-8 ( thắng 1, thua 8) trên sân khách, trong khi HLV Stan Van Gundy tới giờ vẫn chưa tìm ra được lời giải cho vấn đề này.

Các cầu thủ chỉ còn biết cố gắng ở từng trận đấu và hi vọng sẽ có được cú hích tinh thần lớn hơn nếu giành thắng lợi. Thời điểm này, cứ mỗi lần Pistons làm khách là một lần họ bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.

Dự đoán: Hornets 102, Pistons 98.

07h30: Brooklyn Nets (4-12) - L.A. Clippers (14-4) 

Lần đầu tiên trong mùa giải mới, L.A. Clippers phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn khi vừa để thua 2 trận liên tiếp. May mắn cho đội là họ sẽ chỉ phải làm khách trên sân của Brooklyn Nets, đối thủ yếu mà mọi đội bóng NBA hiện tại đều muốn gặp.

Clippers khởi đầu tuần mới không mấy suôn sẻ khi nhận 2 kết quả không như ý. Trước đó, họ vẫn là đội bóng bất bại trên sân khách. Thất bại đặc biệt trước Indiana Pacers là màn trình diễn tệ nhất của Clippers từ đầu mùa khi toàn đội chỉ ghi được 70 điểm và để đối thủ ghi được 91 điểm. Đây cũng là thành tích ghi điểm đáng buồn nhất trong thời gian mà HLVDocRiver dẫn dắt.

Đúng lúc khó khăn thì Clippers lại gặp được Nets.
Đúng lúc khó khăn thì Clippers lại gặp được Nets.

Trong trận đấu tới gặp Nets, kết quả buồn này nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng một điểm số hoành tráng hơn nhiều. Sau 16 trận đấu, Nets vẫn cho thấy họ là đội bóng phòng thủ tệ nhất NBA hiện tại với số điểm trung bình bị ghi trong mỗi trận đấu là 122,3 điểm. Trận thua vào Chủ Nhật vừa rồi trước Sacramento Kings cũng đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp, Nets chịu thất bại với cách biệt trên 17 điểm.

Dự đoán: Clippers 116, Nets 91.

08h00: Milwaukee Bucks (7-8) - Cleveland Cavaliers (13-2) 

Cavaliers dường như đang biết cách để phát huy năng lực ghi điểm của các ngôi sao trong đội hình. Sau hiệp 1 bùng nổ với 34 điểm của Kevin Love trong trận đấu giữa tuần trước thì lại đến hiệp 4 xuất sắc dành cho Kyrie Irving trong chiến thắng 112-108 trước Philadelphia.

Bên cạnh đó, LeBron James vẫn có tiếng nói quan trọng thể hiện qua 26 điểm, 13 assists (chuyền thành điểm) và 10 rebounds (bắt bóng bật bảng).

Hết Kevin Love rồi đến Kyrie Irving tỏa sáng, Cavaliers đang không thiếu sao ghi điểm.
Hết Kevin Love rồi đến Kyrie Irving tỏa sáng, Cavaliers đang không thiếu sao ghi điểm.

Đóng vai trò quan trọng như vậy bên phía Milwaukee Bukcs là Giannis Antetokounmpo, người luôn dẫn đầu cả đội với trung bình 22 điểm, 8,3 rebounds và 6 assists. Cầu thủ 21 tuổi đã ghi 18 điểm, giúp đội nhà giành kết quả 104-96, một lần nữa mang về chiến thắng trước đối thủ Orlando Magic.

Antetokounmpo không tồi nhưng tập thể Cavaliers có sức mạnh đồng đều và vượt trội với nhiều cá nhân đang biết tỏa sáng. Yếu tố sân nhà vào ngày mai chưa chắc sẽ giúp cho Bucks có được một kết quả thuận lợi trước đội mạnh nhất NBA hiện nay.

Dự đoán: Cavaliers 106, Bucks 97.

08h00: New Orleans Pelicans (6-12) - L.A. Lakers (9-9) 

New Orleans Pelicans sở hữu một cầu thủ ngôi sao thuộc hàng đẳng cấp trong đội hình là Anthony Davis, nhưng khả năng giành chiến thắng của họ vẫn vô cùng thất thường. Trước trận tiếp đón Los Angeles Lakers vào ngày mai, Pelicans mới chỉ có được 6 chiến thắng trong tổng số 18 lần ra sân.

Anthony Davis, cầu thủ mới 23 tuổi nhưng đang dẫn đầu NBA về khả năng ghi điểm (31,6 điểm trung bình mỗi trận) và đứng thứ 8 về chỉ số rebounds (10,9).

Gần nhất, anh cũng đã có 36 điểm và 13 rebounds nhưng Pelicans lại chịu thất bại đau đớn 91-81 trước Dallas Mavericks đang yếu kém toàn tập. Chính thất bại này đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự cải thiện thực sự của Pelicans trong thời gian qua.

Ở Pelicans, Anthony Davis như một cánh én không làm nên mùa xuân.
Ở Pelicans, Anthony Davis như một cánh én không làm nên mùa xuân.

Los Angeles Lakers vừa trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi họ thắng có, thua có, thất bại ê chề mà cũng có cả thắng lợi bất ngờ. Trước Pelicans đang bị nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng, đoàn quân của HLV trẻ Luke Walton hy vọng sẽ có thêm một kết quả đáng mừng nữa.

Toàn đội cũng đang mong đợi sự trở lại của tiền vệ Julius Randle (chấn thương hông), người đã phải vắng mặt trong 3 trận liền. Nếu có anh tái xuất trong đội hình, cơ hội thắng của Lakers sẽ cao hơn.

Dự đoán: Lakers 108, Pelicans 102.

08h30: San Antonio Spurs (14-3) - Orlando Magic (6-11) 

Orlando Magic đã có vài thay đổi trong đội hình nhằm nỗ lực xóa dớp thất bại trước đối thủ kị rơ là Milwaukee Bucks, nhưng kết quả cuối cùng, họ vẫn phải gánh thêm một trận thua cay đắng.

Chưa hết, thất bại này còn đánh dấu trận thua thứ 4 liên tiếp của Magic và cho thấy rõ nhược điểm trong khâu tấn công của đội. Làm khách trên sân của San Antonio Spurs vào ngày mai, hiếm ai nghĩ tới một kết quả khả quan dành cho đội bóng đến từ Orlando.

Sự bế tắc trong chiến thuật hiện tại của Magic thể hiện qua chính lời phát biểu của HLV Frank Vogel gần đây: “Có lúc, khi bạn cố gắng tìm cách lấp đầy một lỗ hổng thì bạn lại tạo ra một lỗ hổng khác”. 

Magic đang bất ổn trong khi Spurs lại đang có phong độ cao.
Magic đang bất ổn trong khi Spurs lại đang có phong độ cao.

Tình trạng bất ổn kéo dài như vậy không xảy ra tại San Antonio Spurs. Hồi đầu mùa, đội bóng cũng có thay đổi lớn khi “tượng đài” Tim Duncan tuyên bố giải nghệ và thay vào đó, Spurs đón được về một cái tên lớn khác là Paul Gasol. 

Với khả năng lão luyện của HLV Gregg Popovich, Spurs chỉ mất vài tuần để lấy lại phong độ như hiện nay. Họ đang sở hữu thành tích 10 trận bất bại trên sân khách và không có nhiều lý do để làm rơi điểm trước một đối thủ bất ổn như Magic.

Dự đoán: Spurs 108, Magic 88.

09h00: Utah Jazz (10-8) - Houston Rockets (11-6) 

Với những ai ưa thích lối chơi tấn công thì Houston Rockets là một trong những đội bóng đáng xem nhất của NBA hiện tại. Họ đang nhắm tới kỷ lục mới của NBA về chuỗi trận đạt trên 10 quả 3 điểm/trận dài nhất mà một đội bóng từng thực hiện. 

Giữa tuần trước, Rockets có được 21 cú ném 3 điểm thành công. Tới Chủ Nhật, họ lại có được 17 quả 3 điểm, chạm mốc điểm cao nhất ghi được trong mùa giải mới thông qua chiến thắng 130-114 trong chuyến làm khách trước Portland Trail Blazers.

Siêu sao James Harden đóng góp 38 điểm và 10 assists (chuyền thành điểm) cho double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) thứ 14 của anh trong mùa giải này.

Rockets đang hướng tới kỷ lục mới của NBA.
Rockets đang hướng tới kỷ lục mới của NBA.

Đối thủ Utah Jazz cũng không thể xem thường, họ vừa có 3 chiến thắng liên tiếp sau khi giành thắng lợi 112-103 ngay trên sân nhà của Minnesota Timberwolves và hiện đang dẫn đầu NBA về khả năng phòng thủ (chỉ để ghi 93,4 điểm mỗi trận) tính chỉ trong 3 trận gần nhất.

Bên cạnh đó, hậu vệ George Hill cũng có được trung bình 23 điểm trong chuỗi trận thắng đã qua của Jazz. Cuộc so tài ngày mai của họ với Rockets khá thú vị khi một bên ném xa tốt còn một bên thì phòng thủ tốt.

Dự đoán: Rockets 105, Jazz 98.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm