Dự đoán NBA ngày 30/12: LeBron bỏ ngỏ khả năng đối đầu Celtics

thứ năm 29-12-2016 17:54:59 +07:00 0 bình luận
Hồi tháng 11, LeBron James từng đóng vai trò lớn giúp Cavaliers vượt qua đối thủ mạnh Celtics. Nhưng trong ngày mai, khả năng ra sân của anh vẫn chưa xác định.

Hồi tháng 11, LeBron James từng đóng vai trò lớn giúp Cavaliers vượt qua đối thủ mạnh Celtics. Nhưng trong ngày mai, khả năng ra sân của anh ở giải bóng rổ NBA vẫn chưa xác định.

08h00: Cleveland Cavaliers (23-7) - Boston Celtics (19-13) 

Có thể nói đây là trận thư hùng của khu vực miền Đông giữa 2 đội bóng nằm trong Top 3. Celtics với đầy đủ lực lượng đã giành được 6 chiến thắng trong 7 trận đã qua, giúp họ leo lên vị trí thứ 3 của khu vực.

Hậu vệ ngôi sao Isaiah Thomas vẫn tiếp tục tỏa sáng nhờ biết cách tập trung sức lực cho mỗi lần ra sân. Anh luôn sẵn sàng để bùng nổ cho tới phút cuối cùng của trận đấu gần nhất gặp Memphis Grizzlies nhưng cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ một số cầu thủ khác. Gerald Green vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi được 19 điểm trong đúng 19 phút có mặt.

Ở tình trạng sung mãn như hiện nay, Celtics là một đối thủ đáng gờm và được dự đoán sẽ gây nhiều khó khăn cho Cleveland Cavaliers. Nhà đương kim vô địch không hoàn toàn khỏe mạnh ở thời điểm này với J.R. Smith ngồi ngoài do chấn thương, khả năng ra sân của LeBron James vẫn để ngỏ do HLV Tyronn Lue có ý muốn để anh được nghỉ ngơi lâu hơn.

Vào ngày 03/11, James đã ghi được 30 điểm, 12 assist (chuyền thành điểm) và 7 rebound để giúp Cavaliers vượt qua Celtics ngay trên sân nhà với tỉ số 128-122. Bởi thế, việc James có ra sân hay không sẽ quyết định đáng kể tới kết quả trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Cavaliers 112, Celtics 103.

08h00: Memphis Grizzlies (20-14) - Oklahoma City Thunder (20-12) 

Có nhiều thứ để nói về Thunder sau chiến thắng trước Miami Heat nhưng Westbrook vẫn là “động cơ” kéo cả guồng máy đội bóng đi lên. Anh đã có triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) ngay trong hiệp 3 và vẫn tiếp tục thể hiện độ nhiệt trong hiệp đấu cuối ngay cả khi kết quả thắng thua đã ngã ngũ.

Ngoài ra, các hướng tấn công của Thunder cũng mở rộng hơn với bóng qua tay trung phong Steven Adams và Enes Kanter khá nhiều. Cả 2 cầu thủ này đã cùng nhau có được 34 điểm và 16 rebound (bắt bóng bật bảng), một mật độ đang dần trở nên đều đặn trong 4 trận đã qua. Phong độ của Thunder đang rất tốt nên họ hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong chuyến hành quân đến Memphis ngày mai.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Thunder đã thắng tới 2.
Trong 3 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Thunder đã thắng tới 2.

Grizzlies đang dần có lại những cầu thủ quan trọng trong đội hình nhưng lại để Chandler Parson và Mike Conley ngồi nghỉ ngơi nhiều trên ghế dự bị, thay vì giục ép họ ra sân để quyết giành chiến thắng trong trận gặp Celtics vừa qua.

Đội bóng của HLV David Fizdale vẫn dựa phần lớn vào trung phong Marc Gasol, và mặc dù để thua trận, màn trình diễn của anh vẫn nhận được nhiều đánh giá khen ngợi từ ban huấn luyện đội. Với đà này, nhiều khả năng các trụ cột của Grizzlies sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi hồi sức dần trước khi bung sức ở giai đoạn quan trọng.

Cũng phải nói thêm, Thunder và Grizzlies đã gặp nhau 3 lần trước đó với 2 chiến thắng dành cho đội bóng của Westbrook. Kết quả này có lẽ sẽ lặp lại ở trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Thunder 102, Grizzlies 101.

09h00: Utah Jazz (19-13) - Philadelphia 76ers (7-23) 

Utah Jazz vuột mất 3 chiến thắng nhưng cú 3 điểm ở phút cuối của Joe Ingles đã giúp họ có được thắng lợi đáng giá trước Los Angeles Lakers. Nếu để thua trận này, Jazz dễ gặp khủng hoảng trong giai đoạn kế tiếp. Trận đấu tới đây, Jazz tiếp đón một đối thủ còn yếu hơn cả Lakers là Philadelphia 76ers, đây cũng là cơ hội giành chiến thắng không thể tốt hơn.

Jazz gặp rắc rối do chấn thương nhưng may mắn chỉ gặp phải những đối thủ yếu.
Jazz gặp rắc rối do chấn thương nhưng may mắn chỉ gặp phải những đối thủ yếu.

Utah Jazz vẫn dẫn đầu NBA về khả năng phòng ngự nhưng đã phần nào bị xuống phong độ trong 4 trận gần đây do vấn nạn chấn thương. May mắn là họ vẫn chưa mất đi siêu sao Gordon Hayward.

Người có cú ném quyết định trong trận gặp Lakers là Joe Ingles nhưng Hayward vẫn là đầu tàu với 31 điểm. Trong quãng thời gian mất đi hậu vệ George Hill do chấn thương ngón chân, Hayward đã có trung bình 27,3 điểm mỗi trận. Bên cạnh đó, Ingles chính là cái tên hỗ trợ tốt nhất cho Hayward vào lúc này.

76ers đang sở hữu kỷ lục tồi tệ tại NBA nhưng vẫn có chút lạc quan tới từ màn thể hiện của lính mới Joe Embiid, anh là tương lai của đội bóng khi thi đấu khá tự tin trước trung phong siêu sao DeMarcus Cousins.

Chính HLV của Scramento Kings, Dave Joerger cũng phải dành lời ngợi khen cho Embiid: “Cậu ấy khá tuyệt, một sự kết hợp hợp lý giữa thể hình và kỹ năng. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ có tương lai đầy rộng mở ở phía trước”.

Dù vậy, đội bóng của Embiid vẫn phải chịu thua Kings, kết quả đã được nhiều người dự đoán từ trước giờ tung bóng. Trận đấu ngày mai, 76ers cũng bị nhận định là yếu kém hơn.

Dự đoán: Jazz 106, 76ers 94.

09h00: Phoenix Suns (9-23) - Toronto Raptors (22-9) 

DeMar DeRozan trở thành cầu thủ ghi điểm hàng đầu trong lịch sử Toronto Raptors và trông chờ sẽ có thêm một trận đấu có nhiều điểm với đối thủ phòng ngự yếu là Phoenix Suns vào ngày mai.

DeRozan ghi được 29 điểm trong trận thua 111-121 trước Golden State Warriors để tăng tổng số điểm toàn sự nghiệp của anh lên 10.290 điểm, vượt qua Chris Bosh (10.275 điểm trong quãng thời gian từ 2003-10).

Nỗ lực của DeRozan đã không mang lại chiến thắng cho Raptors trước một kình địch mạnh nhưng anh vẫn tỏ ra vui mừng khi đón nhận kỷ lục mới này: “ Điều đó thật tuyệt. Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu chúng tôi giành chiến thắng trong ngày hôm nay. Nhưng việc trở thành cầu thủ đứng đầu trong lịch sử đội bóng rõ ràng là một vinh dự”. 

Dù Raptors thua, nhưng DeRozan cùng đồng đội vẫn được đánh giá cao.
Dù Raptors thua, nhưng DeRozan cùng đồng đội vẫn được đánh giá cao.

Thất bại của Raptors trước Warriors không gây bất ngờ nhưng toàn đội đã có màn thể hiện tương đối tốt và nhận được cảm tình lớn từ phía khán giả hay các chuyên gia.

Sắp tới, Raptors sẽ phải chạm mặt một ông lớn khác có cùng đẳng cấp là San Antonio Spurs, cả 2 đều đang đứng ở vị trí thứ 2 trong khu vực của họ. Phoenix Suns sẽ là con mồi lý tưởng để “bầy khủng long” mài sắc móng vuốt của mình trước thềm đại chiến.

Suns cũng có một cái tên nổi bật là Tyson Chandler, tuy nhiên, đội hình của họ không đủ dày để chơi tấn công thực sự hay, trong khi hệ thống phòng ngự thì tỏ ra yếu kém thấy rõ.

Thua tới 6 trận gần đây, bao gồm cả lần thất thủ trước một đội bóng chạm đáy NBA khác là Dallas Mavericks đã bộc lộ hết độ bết bát tột cùng của Suns.

Lần gần nhất gặp Spurs, họ để mất bóng tới 22 lần và gục ngã với tỉ số 98-119. Không ai nghĩ rằng Suns có thể tạo nên bất ngờ trước Raptors vào ngày mai.

Dự đoán: Raptors 120, Suns 112.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm