Dự đoán NBA ngày 31/12: Clippers ốm yếu đọ sức Rockets sung mãn

thứ sáu 30-12-2016 19:19:40 +07:00 0 bình luận
Đáng tiếc cho cặp đấu tâm điểm ngày mai khi các trụ cột bên phía Clippers vẫn chưa thể có lại thể trạng sung mãn nhất.

Đáng tiếc cho cặp đấu tâm điểm ngày mai khi các trụ cột bên phía Clippers vẫn chưa thể có lại thể trạng sung mãn nhất khi đến làm khách ở Houston Rockets tại giải bóng rổ NBA.

08h00: Houston Rockets (24-9) - L.A. Clippers (22-12) 

Clippers đạt thành tích 8-10 trong tháng 12 với 4 trận thua liên tiếp gần đây khi thiếu vắng các trụ cột quan trọng. Một cách tương phản, Rockets lại thắng tới 13 trận và chỉ để thua 2 cũng trong tháng này.

Mọi con số đang chỉ ra rằng chính Rockets mới là đội bóng cửa trên trong trận so tài sáng mai. Nếu như Clippers có được sự phục vụ đầy đủ và sung mãn của Blake Griffin và Chris Paul, đây sẽ là cuộc chạm trán tâm điểm và đầy sức nóng.

Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, 2 ngôi sao lớn nhất của Clippers vẫn chưa thể đóng góp hiệu quả nhất cho đội nhà. Nửa đỏ của Los Angeles không khác gì một đội bóng Hạng Ba trong những lần ra quân gần đây, thể hiện qua những thất bại trước Lakers hay Pelicans.

Chris Paul trở lại sau chấn thương gân kheo với 21 điểm ghi được trong 31 phút thi đấu nhưng toàn bộ khả năng của anh vẫn chưa được phát huy hoàn toàn.

Trung phong DeAndre Jordan có được 25 rebound (bắt bóng bật bảng) và 13 điểm trong đúng thời điểm chỉ 1 ngày sau tai nạn xe hơi. Vụ việc xảy ra tại vùng ngoại ô Los Angeles, khi Jordan đang trên đường tới sân bay, anh đã phải băng bó cánh tay trái của mình nhưng vẫn có màn thể hiện ấn tượng sau đó.

Houston Rockets đứng thứ 2 NBA về khả năng tấn công với trung bình 113,8 điểm mỗi trận và ghi trên 100 điểm trong 19 trận liên tiếp. Từ giờ tới cuối tháng, Rockets chỉ còn 2 game, và nếu giành chiến thắng tất cả, các học trò của HLV Mike D’Antoni sẽ chính thức xác lập kỷ lục mới về thành tích tháng tốt nhất (15 chiến thắng) kể từ thời điểm tháng 11/1996.

Trên sân nhà, Rockets cũng mới chỉ để thua 3 trận ở mùa giải mới. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, đội bóng của Houston sẽ có thêm thắng lợi vào ngày mai.

Dự đoán: Rockets 117, Clippers 110.

04h00: Indiana Pacers (15-18) - Chicago Bulls (16-16) 

Thêm một đội bóng nữa cũng đang phải hứng chịu 4 trận thua liên tiếp tại NBA và đó chính là Indiana Pacers. Các cầu thủ sẽ đặt nhiều hy vọng vào lần tiếp đón Chicago Bulls ngày mai bởi sân nhà vốn mang lại cho đội bóng thêm nhiều sức mạnh. Trong 16 trận được thi đấu trên Bankers Life Fieldhouse, Pacers đã thắng tới 11 lần.

Pháo đài Bankers Life Fieldhouse của Pacers cũng tương đối kiên cố.
Pháo đài Bankers Life Fieldhouse của Pacers cũng tương đối kiên cố.

Hôm thứ Hai, Bulls từng hạ Pacers 90-85 ngay tại Chicago. Ngôi sao Paul George và HLV Nate McMillan đã chất vấn trọng tài về quyết định 28-10, một sự chênh lệch lớn ở số lần ném phạt giữa 2 đội.

George sau đó đã bị phạt 15000 USD do việc bày tỏ quan điểm chưa đúng mực của mình, trong đó, anh đã gọi Pacers như “em trai” của NBA vì cái cách mà đội bóng bị đối xử bởi những quan chức của giải đấu. Sau đó, Pacers lại bị Washington Wizards vượt qua với tỉ số 111-105, mọi chuyện rõ ràng đang rất tồi tệ.

Bulls cũng không tỏ ra vượt trội trong lần tái đấu ngày mai khi họ thể hiện kém thuyết phục với trận thắng nhọc nhằn trước Brooklyn Nets hôm thứ Tư.

Phải nhờ vào cú ném ở những giây cuối cùng của Jimmy Butler, Bulls mới có được chiến thắng 101-99 ngay trên sân nhà. Lần tới làm khách tại Indiana, các cầu thủ nhiều khả năng đi dễ về khó.

Dự đoán: Bulls 106, Pacers 103.

08h00: New Orleans Pelicans (13-21) - New York Knicks (16-15) 

Ngay đầu tuần trước, New Orleans Pelicans chắc chắn xác định rằng đã đến lúc họ phải chuyển mình nếu muốn có 1 suất trong vòng NBA Play-off năm nay. Đội bóng đã đáp trả bằng chuỗi 4 chiến thắng trong 5 trận đã qua. Pelicans sẽ có nhiều cơ hội giành thắng lợi thứ 5 khi đối thủ của họ là New York Knicks đang có vấn đề về tâm lý.

Pelicans tận dụng tốt lợi thế sân nhà trong những lần ra quân gần đây kể từ sau thất bại trước Oklahoma City Thunder vào ngày 21/12. “Chúng tôi cần phải giữ kết quả tốt ở các trận sân khách. Như tôi đã nói, vừa qua là một chuỗi thi đấu sân nhà quan trọng đối với chúng tôi và các cầu thủ đã làm rất tốt. Đội bóng phải tiếp tục cố gắng và trận gặp New York Knicks sẽ là trận đấu khó”, HLV Alvin Gentry của Pelicans cho hay.

Knicks đang phải gánh chịu nhiều áp lực tiêu cực.
Knicks đang phải gánh chịu nhiều áp lực tiêu cực.

Knicks theo lý luôn được đánh giá cao hơn Pelicans sau 2 tháng diễn ra mùa giải mới với tư cách một ứng viên cho suất Play-off của khu vực. Nhưng gần đây, đội bóng tỏ ra bất ổn và là bại tướng trong 5/7 trận đã qua sau trận thua 98-102 trước Atlanta Hawks vào thứ Tư.

Tiền vệ Kristaps Porzingis phải thừa nhận với báo giới rằng tâm lý của các đồng đội đang rất nặng nề: “Việc đó (thất bại) đang giết chết mọi người, tại đây, trong phòng thay đồ, ngay lúc này”.

Sau vấn đề nảy sinh cách đó chưa lâu với chủ tịch Phil Jackson, Carmelo Anthony đã tự tạo thêm áp lực cho bản thân và đội bóng khi anh bị đuổi khỏi sân do chơi cùi chỏ cùng thái độ xấu với Thabo Sefolosha bên phía Hawks.

HLV Jeff Hornacek cũng phải nhận một lỗi kỹ thuật vào khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ. Chính ông cũng thừa nhận sau đó rằng đây là thời điểm không nên để những việc đó xảy ra. Đối mặt với Pelicans trong tình hình rối ren như hiện nay, Knicks nhiều nguy cơ phải chấp nhận thất bại nữa.

Dự đoán: Pelicans 106, Knicks 103.

10h30: Golden State Warriors (28-5) - Dallas Mavericks (10-23) 

Đối với fan hâm mộ Warriors, trận đấu kiểu “bắt nạt” như lần tiếp đón Dallas Mavericks vào ngày mai mang tính chất thư giãn sau những giờ phút căng thẳng nhìn đội nhà đối đầu với các đối thủ lớn như Cavaliers hay Raptors. 

Cặp đấu tỏ ra chênh lệch nhưng fan Warriors thích điều này.
Cặp đấu tỏ ra chênh lệch nhưng fan Warriors thích điều này.

Dallas Mavericks đã cải thiện thành tích sân khách lên 4-14 bằng chiến thắng 101-89 trước Lakers hôm thứ Năm. Thú vị hơn, họ đã giành cả 3 chiến thắng khi phải hành quân tới Los Angeles, đánh bại Lakers 2 lần và vượt qua Clippers 1 lần.

Mavericks cũng giành được thắng lợi trong 4/7 trận đã qua và tiến bộ thấy rõ ở khâu phòng ngự. Nhưng nói vậy không đồng nghĩa với việc họ có thể làm nên bất ngờ với Warriors.

Với chiến thắng 121-111 trước Raptors, Warriors vẫn đứng vững ở ngôi vị đội mạnh nhất NBA hiện tại. Stephen Curry có 28 điểm, Kevin Durant ghi 22 điểm và Klay Thompson cũng không kém với 21 điểm, big 3 của đội bóng vẫn thể hiện hiệu suất tấn công tuyệt vời  dù bị nhận định là hơi rườm rà trong cách phối hợp. Họ gặp Mavericks 16 lần trong các mùa giải gần đây và thắng tới 13 lần, trận đấu ngày mai được dự đoán sẽ có kết quả tương tự.

Dự đoán: Warriors 133, Mavericks 96.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm