Dự đoán NBA ngày 4/1: Raptors - Spurs, cuộc chiến giữa 2 thái cực

thứ ba 3-1-2017 19:12:03 +07:00 0 bình luận
Loạt trận NBA ngày mai sẽ có tâm điểm là cuộc đấu nẩy lửa giữa Raptors và Spurs, 2 đội bóng có phong cách chơi khá tương phản nhau.

Loạt trận giải bóng rổ NBA ngày mai sẽ có tâm điểm là cuộc đấu nẩy lửa giữa Raptors và Spurs, 2 đội bóng có phong cách chơi khá tương phản nhau.

08h30: San Antonio Spurs (27-7) - Toronto Raptors (23-10) 

Không có chuyến làm khách nào là dễ dàng, ngay cả với một đội bóng mạnh như Toronto Raptors. Raptors sau khi thăng hoa với loạt trận sân nhà đã ngay lập tức gặp khó qua trận thua Warriors. Ở tình trạng đuối sức sau đó, họ bất ngờ để Phoenix Suns hạ nhục và suýt nữa thất thủ trước Lakers nếu Kyle Lowry không kịp thời bừng tỉnh.

Trong trận gặp Lakers, Lowry đã ghi 41 điểm với tỷ lệ ném chính xác đạt mức 64%, làm choáng váng các cầu thủ phòng ngự bên phía đối phương. Trong khi đó, DeMar DeRozan cũng tận hưởng 31 điểm đầu tiên trong năm mới sau khi thất bại trong việc đạt mốc 30 điểm trong 5 trận cuối cùng của năm cũ.

Trận đấu ngày mai với Spurs tuy khó khăn nhưng cũng là cơ hội để Raptors cọ xát thêm với một đối thủ thuộc hàng xứng tầm phải lứa. Liên tục chịu muối mặt trước Cavaliers hay Warriors, cuộc so tài tới đây cũng là dịp để đội bóng từ Toronto tìm lại thể diện ông lớn qua các kết quả đáng mừng có được trong mỗi lần chạm trán với Top 6 đội mạnh nhất NBA. Hiện tại, Raptors đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng toàn giải đấu và là đội bóng mạnh thứ 2 tại khu vực miền Đông.

Spurs nắm lợi thế nhất định trong cuộc đấu ngày mai, bất chấp việc họ vừa để thua lần thứ 3 trên sân khách trước Atlanta Hawks. Tiền vệ ngôi sao Kawhi Leonard đã có thể trở lại sau 2 trận vắng bóng trong khi những đồng đội khác quanh anh vẫn tỏ ra ổn định trong các lần ra sân vừa qua. Tiền vệ LaMarcus Aldridge ghi được 27 điểm trong ngày Chủ Nhật và Tony Parker vẫn có đều đặn trung bình 18 điểm trong 4 trận gần nhất.

Dự đoán: Spurs 113, Raptors 102.

07h30: Boston Celtics (20-14) - Utah Jazz (22-13) 

Theo thống kê, Gordon Hayward của Utah Jazz đã ghi trung bình 25 điểm kể từ ngày 20/12 tới nay. Big man Rudy Gobert cũng có 15 điểm và 16 rebound trong khoảng thời gian vừa qua, liên tục lập 13 double-double (ăn 2 chỉ số trên 10).

Nhờ vào phong độ tốt của 2 cái tên kể trên, Jazz đã có 4 chiến thắng quan trọng khi phải thi đấu dài ngày trên sân khách. Những thắng lợi đã qua sẽ có công dụng bù đắp lại những mất mát có thể gặp phải khi đối đầu với các đối thủ khó, Boston Celtics ngày mai là một ví dụ.

Jazz đã để thua 8 lần gần nhất khi phải thi đấu trên sân Boston.
Jazz đã để thua 8 lần gần nhất khi phải thi đấu trên sân Boston.

Xét tương quan, Jazz và Celtics hiện tại đang có vị trí rất sát nhau trên bảng xếp hạng toàn NBA. Họ cũng là 2 đại biểu mạnh của mỗi khu vực Đông Tây và khẳng định được độ ổn định qua hơn 2 tháng thi đấu vừa qua.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu cho thấy Jazz đã để thua 8 lần gần nhất khi phải hành quân tới Boston. Với phong độ đang bay cao của Isaiah Thomas, khả năng trên rất dễ lặp lại.

Thomas bước vào trận đấu với tư cách cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 5 tại NBA với trung bình 27,7 điểm mỗi trận. Bên cạnh đó, AI Horford vẫn hoàn thành vai trò của anh để giúp Celtics đứng vững, bất chấp bệnh tật đang hoành hành tại đội bóng.

Avery Bradley, người để lỡ trận đấu hôm thứ Sáu do ốm đã có thể trở lại tập luyện, nhưng Marcus Smart (dạ dày) và Tyler Zeller (nhiễm trùng xoang) lại là những cái tên tiếp theo phải nhập viện.

Dự đoán: Celtics 106, Jazz 100.

07h30: Detroit Pistons (16-20) - Indiana Pacers (17-18) 

Pistons kết thúc dịp cuối năm 2016 với 7 thất bại đáng quên nhưng lại dành 1 chiến thắng mở đầu năm mới sau khi vượt qua Miami Heat với tỉ số 107-89.

Trung phong Andre Drummond là cầu thủ quan trọng trong trận đấu vừa rồi với 25 điểm và 18 rebound (bắt bóng bật bảng), trong khi các đồng đội của anh cũng đã tập trung để tạo ra những nỗ lực phòng ngự tới thời điểm cuối cùng.

Ngoài ra, một cái tên quan trọng khác là Reggie Jackson cho biết toàn đội đang cố gắng để giữ được tinh thần cần thiết sau mỗi giờ nghỉ giữa trận.

Chuỗi 7 trận thua vừa qua quả thật đáng quên bởi Pistons do đó đã bị đẩy ra ngoài nhóm tham dự NBA Play-off của khu vực miền Đông, mặc dù họ vẫn sở hữu thành tích phòng ngự thuộc hàng Top tại giải đấu.

Pacers yếu trên sân khách, trong khi Pistons lại mạnh ở sân nhà.
Pacers yếu trên sân khách, trong khi Pistons lại mạnh ở sân nhà.

Từ điểm tựa sân nhà, Pacers cũng tạm thời thoát khỏi tình hình nguy kịch khi họ thu về 2 chiến thắng gần nhất trước Bulls và Magic. Trước đó, Pacers cũng gặp thất bại liên tiếp như Pistons do phải thi đấu sân khách quá nhiều.

Nếu sân nhà Bankers Life Fieldhouse tiếp thêm cho các cầu thủ Pacers tới 150% sức lực thì mỗi lần hành quân lại rút đi của họ bấy nhiêu tự tin. Trong 7 trận làm khách gần nhất, Pacers đã để thua tới 6.

Bất lợi cho Pacers khi The Palace of Auburn Hills của Detroit cũng là một trong những pháo đài vững chắc nhất của NBA mùa giải này. Pistons thường chơi lột xác trên sân nhà của mình và nắm lợi thế rõ ràng trong trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Pistons 102, Pacers 96.

09h00: Denver Nuggets (14-20) - Sacramento Kings (14-19) 

Kings đang đứng ở vị trí thứ 8 của khu vực miền Tây, nếu giữ vững được tình trạng hiện tại, họ sẽ có một suất trong vòng Play-off sắp tới. Tuy vậy, siêu sao DeMarcus Cousins vẫn tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của cả đội. Anh mạnh mẽ chỉ trích đồng đội sau thất bại trước Memphis Grizzlies và đặt quyết tâm giành chiến thắng trong lần ghé thăm Denver.

Cousins gần đây đã phải lên tiếng chỉnh đốn thái độ thi đấu của các đồng đội.
Cousins gần đây đã phải lên tiếng chỉnh đốn thái độ thi đấu của các đồng đội.

Trận thua 98-112 trước Grizzlies đã khiến cho Cousins thất vọng thấy rõ khi anh gọi đây là một bước lùi, một sự trình diễn nghèo nàn của đội nhà. Về thực tế, Grizzlies vẫn là đối thủ được đánh giá cao hơn Kings về các mặt nên vấn đề sắp tới chủ yếu nằm ở tinh thần và độ tập trung thi đấu của các cầu thủ mà thôi.

Lần gặp Nuggets ngày mai mang ý nghĩa quan trọng đối với Kings khi đội bóng từ Denver chỉ xếp ngay sau họ 2 vị trí. Nếu để thua, Kings nhiều khả năng sẽ bị mất vị trí trong Top 8 đội mạnh nhất NBA khu vực miền Tây.

Tuy có thực lực thấp hơn nhưng Nuggets sẽ có lợi thế sân nhà trước Kings, thứ sẽ khiến họ đạt sức mạnh ngang ngửa với đối thủ. Một trận đấu không dễ dàng để Kings đạt được mục đích.

Dự đoán: Nuggets 122, Kings 117.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm