Dự đoán NBA Play-off 02-05: Những cuộc tái ngộ đầy mong đợi

thứ hai 1-5-2017 15:45:14 +07:00 0 bình luận
Raptors gặp lại Cavaliers sau 1 năm thất bại tại chung kết miền Đông năm ngoái. Cùng với đó, Harden và Leonard tha hồ đọ sức trong cặp trận Spurs đấu Rockets.

Raptors gặp lại Cavaliers sau 1 năm thất bại tại chung kết miền Đông năm ngoái. Cùng với đó, Harden và Leonard tha hồ đọ sức trong cặp trận Spurs đấu Rockets tại NBA Play-off sáng mai.

06h00: Cleveland Cavaliers (0) - Toronto Raptors (0) 

Toronto Raptors và Cleveland Cavaliers từng đụng độ tóe lửa ở chung kết miền Đông năm ngoái. Năm nay, cả 2 lại gặp nhau ở thời điểm sớm hơn là bán kết khu vực.

Trong khi hạt giống số 2 Cavaliers trơn tru hạ gục đối thủ Pacers với tỉ số 4-0 thì hạt giống 3 Raptors mất 6 game nhọc nhằn để vượt qua Milwaukee Bucks.

“Dù gì, họ vẫn là đương kim vô địch. Bất kể vị trí hạt giống là gì, một khi đã hiện diện trong Play-off, họ vẫn bảo vệ thứ mà họ đã giành được năm ngoái. Bạn sẽ phải dành tất cả sự tôn trọng cho họ”, ngôi sao DeMar DeRozan phía Raptors chia sẻ cảm nghĩ về đối thủ Cavaliers tới đây.

Xét về thành tích đối đầu trong mùa giải ngoài, Raptors luôn chịu lép vế nhưng đó là chuyện xảy ra trước khi họ mang về 2 hợp đồng mới nơi P.J Tucker và Serge Ibaka.

Raptors gần đây đã phát triển hệ thống phòng ngự tốt hơn với việc kiềm chế Bucks ở mức 86 điểm ghi được mỗi trận, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần nhất tại vòng 1.

Cũng trong động thái chuyển nhượng Tucker và Ibaka, giới nhận định cho rằng đích hướng tới của ban lãnh đạo Raptors nằm ở việc hạn chế LeBron James cùng Kevin Love của Cavaliers.

Đặc biệt phải nói tới P.J Tucker, người được đánh giá được mua về với mục đích chuyên kèm LeBron James. Cuối cùng, công dụng này đã tới dịp được thể hiện.

LeBron James có tới 8 ngày để nghỉ ngơi sau thuận lợi quét sạch Pacers ở vòng 1. Anh có trung bình 32,8 điểm, 9,8 rebound và 9 asisst sau 4 trận gặp Pacers.

Hiển nhiên, đối thủ hứa hẹn P.J Tuckers chưa chắc đã đủ năng lực khóa chết siêu sao của Cavaliers, nhưng James tỏ ra khá thận trọng trước Raptors: “Chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng lợi thế từ game 3 hoặc game 4 tại Air Canada Centre. Cổ động viên của họ thật không thể tin được! Tôi đã biết điều này vào năm ngoái khi khép lại loạt trận. Điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ có thể thắng tiếp trong năm nay. Chúng tôi phải bước ra ngoài và biến đó thành sự thật. Đầu tiên, toàn đội sẽ tập trung chú ý vào game 1”.

 Điều James lo ngại rất có cơ sở khi Cavaliers vẫn chưa thể hiện đẳng cấp phòng ngự đúng như mong đợi. Quân bài bổ sung Andrew Bogut đã không may gặp chấn thương ngay ở trận đầu ra mắt và Cavaliers đang phải đối mặt với vấn đề bấy lâu.

Họ trở thành đội bóng đầu tiên kể từ Houston Rockets năm 1995, quét sạch địch thủ ở vòng 1 Play-off nhưng để bị ghi ít nhất 100 điểm/trận. Tuy nhiên, theo HLV Tyronn Lue, tiến trình phòng ngự sẽ dần được cải thiện nếu các học trò của ông làm quen vừa đủ với lối chơi của đối thủ.

Ngày mai, Cavaliers sẽ có lợi thế mở màn sân nhà trong khi Raptors có truyền thống thường thua ở game 1. Trong 12 lần gần nhất tại vòng NBA Play-off, Raptors có thành tích thắng 1 và thua tới 11 lần ở các game đầu ra quân. Do đó, Cavaliers được dự đoán sẽ mang về chiến thắng đầu tiên.

Dự đoán: Cavaliers 109, Raptors 101.

08h30: San Antonio Spurs (0) - Houston Rockets (0) 

Cuộc đua MVP năm nay tưởng chừng như đã kết thúc ở thời điểm cuộc chiến giữa Russell Westbrook và James Harden hạ màn. Bước sang vòng 2 Play-off và đầu tháng 5, danh hiệu cá nhân cao quý nhất vẫn chưa được công bố.

James Harden đang được đánh giá cao nhưng Kawhi Leonard nhiều khả năng trở thành cầu thủ hay nhất Play-off khu vực miền Tây. Nếu vậy, về trực quan cảm giác, Leonard chưa hẳn đã kém miếng.

Thêm một cuộc quyết đấu nữa giữa 2 ứng viên MVP năm nay.
Thêm một cuộc quyết đấu nữa giữa 2 ứng viên MVP năm nay.

Leonard có trung bình 31,2 điểm với hiệu suất ném phạt 59-61, cộng thêm 6 rebound (bắt bóng bật bảng), và 2 steal (cướp bóng) sau 6 game quyết chiến với Memphis Grizzlies ở vòng đầu.

HLV Popovich đã nhận xét về cậu học trò cưng như sau: “Rõ ràng, Kawhi Leonard theo quan điểm của tôi là cầu thủ hay nhất giải đấu hiện nay. Cậu ấy giỏi trong cả 2 chiều hướng, và thực hiện tất cả với đẳng cấp cao. Quả thật ấn tượng”.

Trong khi Leonard đóng vai trò gánh team cho Spurs thì đội bóng vẫn luôn có dịp tận hưởng những màn trình diễn mạnh mẽ từ một số cái tên kỳ cựu hoặc dự bị.

Tony Parker, người đã ghi trung bình 16,3 điểm trong loạt trận vòng 1 với trận bùng nổ 27 điểm tại Game 6 thắng Grizzlies. Tập thể đồng đều, kỷ luật và chơi phòng ngự cực hay, Spurs đang hình thành nên đẳng cấp trong 20 năm qua, thứ mà Rockets phải ao ước.

Đội bóng đại diện của Houston đang có một mùa giải được đánh giá cao, đặc biệt bởi khả năng tấn công. Siêu sao James Harden ghi trung bình 33,2 điểm, 7 asisst và 6,4 rebound sau loạt trận vòng 1 gặp Thunder. Anh cùng các đồng đội chạm trán Spurs 4 lần tại mùa giải ngoài, cá nhân vẫn giữ vững phong độ nhưng Rockets thua tới 3/4 lần đó.

Đây trở thành cuộc đối đầu của 2 đội bóng đi theo những phong cách rất khác nhau. Kết thúc mùa giải ngoài, Rockets dẫn đầu NBA về nỗ lực ném 3 điểm (40,3 lần/trận) và đạt hiệu suất chính xác 28,4 % ở vòng 3 điểm trong 5 trận vòng 1 Play-off.

Spurs thì khác, họ dẫn đầu NBA mùa giải ngoài về tỷ lệ phần trăm ném 3 điểm (39,1 %) và đạt hiệu suất chính xác lên tới 41 % ở vòng 1 Play-off. Spurs dưới thời HLV Popovich luôn đề cao sự chắc chắn nơi các phương án.

Cũng phải nói thêm, trên băng ghế chỉ đạo, đường hướng chiến thuật của Popovich luôn chiếm ưu thế áp đảo trước HLV D’Mike Antoni bên phía Rockets.

Trong quá khứ, Antoni cũng từng dẫn dắt một đội bóng rất mạnh là Phoenix Suns với lối tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt, nhưng Suns cũng thường chịu thất bại trước Spurs của Popovich ở những năm 2004-2007.

Trận game 1 ngày mai, ngoài lợi thế sân nhà, Spurs còn trông đợi vào sự trở lại của tiền vệ Sam Dekker sau khi anh này vắng mặt trong suốt cả vòng đầu.

Dự đoán: Spurs 110, Rockets 106.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm