Dự đoán NBA Play-off 06/5: Lo ngại cho Raptors và Spurs

thứ sáu 5-5-2017 18:20:01 +07:00 0 bình luận
Ở vị trí hậu vệ dẫn bón quan trọng, cả Raptors lẫn Spurs đều đang chịu tổn thất khi bước vào loạt trận game 3 sắp tới đây của vòng 2 NBA Play-off.

Ở vị trí hậu vệ dẫn bón quan trọng, cả Raptors lẫn Spurs đều đang chịu tổn thất khi bước vào loạt trận game 3 sắp tới đây của vòng 2 NBA Play-off.

06h00: Toronto Raptors (0) - Cleveland Cavaliers (2) 

Cavaliers dường như quá nhanh quá đơn giản trong việc giành 2 thắng lợi đầu tiên trên sân nhà trước đối thủ Raptors tại vòng bán kết khu vực miền Đông.

Cavaliers thậm chí phải khổ chiến hơn với Pacers ở vòng 1, dẫn tới số đông tin vào một thắng lợi chắc chắn cho nhà đương kim vô địch ở vòng này.

Trong số họ, đương nhiên không có Dwane Casey, HLV của Raptors cùng các học trò của ông. Casey đã viện chính kết quả đối đầu của năm ngoái để khẳng định việc đội bóng của ông không dễ dàng bị đánh gục như vậy.

Tại chung kết miền Đông NBA 2016, Cavaliers cũng từng nhanh chóng vượt qua 2 game đầu với Raptors nhưng đã để thua 2 trận sân khách sau đó. Cuối cùng, loạt trận phải chờ tới game 6 để quyết định đội đi tiếp.

Theo quan điểm của HLV Raptors thì điều đáng nói chỉ bắt đầu khi một đội bóng có được thắng lợi trên sân nhà của đối phương. Còn đối với Raptors, loạt sân nhà của họ mới bắt đầu vào ngày mai tại Toronto.

Vấn đề giờ đây với Raptors không xuất phát từ tinh thần mà đến từ những nỗi lo tổn thương khác nhau nơi 2 ngôi sao lớn nhất: Kyle Lowry và DeMar DeRozan.

Lowry ghi 20 điểm trong 2 game đầu nhưng rời sân với chấn thương mắt cá và có biểu hiện khá đau đớn. Anh không xuất hiện trong buổi tập hôm thứ Năm và có mặt trong danh sách được cân nhắc ra sân ở game 3 tới.

Trong khi đó, DeRozan vừa trải qua một trận đấu thực sự kinh khủng với chỉ 5 điểm ghi được. Đối với bản lĩnh ghi điểm thường thấy, đây thực sự giống như vết thương tâm lý đối với DeRozan.

“Thật quá thất vọng. Bây giờ tôi cần thêm thời gian để chờ tới thứ Bảy, nơi hi vọng tìm lại chính mình”, siêu sao của Raptors phát biểu sau game 2.

Vòng Play-off năm nay, DeRozan cũng từng một lần chơi tệ như vậy trước Milwaukee Bucks. Tuy nhiên, anh đã trở lại ngay sau đó để dẫn dắt đội nhà tới thắng lợi chung cuộc.

Chính các cổ động viên tại Toronto sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp DeRozan lấy lại phong độ. Dự kiến, sẽ có khoảng 15.000 khán giả Toronto tới theo dõi và cổ vũ cho Raptors tại game 3.

Nhưng cũng giống như Warriors, Cavaliers đang mang lại cảm giác vững chắc như 1 trong 2 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch NBA năm nay.

Họ toàn thắng kể từ lúc bước vào vòng Play-off với kết quả 6-0. Cột trụ lớn nhất nơi niềm tin nằm nơi LeBron James và anh đang có màn trình diễn khủng khiếp trong thời gian gần đây.

James ghi trung bình 34,2 điểm tại Play-off để bước lên vị trí thứ 2 trong danh sách những tay ghi điểm Play-off nhiều nhất mọi thời đại. Cứ với phong độ như này của James, các cổ động viên của Cavaliers còn cảm thấy an tâm dài dài.

Và trên hết, Cavaliers không chỉ có James. Toàn đội sau 2 trận thắng Raptors vừa qua đã có tổng cộng 32 cú ném 3 điểm thành công. Khi Cavaliers đạt hiệu suất ném như vậy, họ tái hiện hình ảnh một đội bóng đã dành vô địch NBA năm ngoái.

Thêm chuyến sân khách vào ngày mai, nếu Cavaliers tiếp tục thể hiện được bộ mặt lạc quan, kết quả của loạt trận 90% được định đoạt nhanh chóng bất chấp nỗ lực từ phía Raptors.

Dự đoán: Cavaliers 109, Raptors 105.

08h30: Houston Rockets (1) - San Antonio Spurs (1) 

Spurs và Rockets đều bị giáng một cú đòn mạnh mẽ sau những màn so găng đầu tiên và một trong 2 đội sẽ đưa tỉ số loạt trận lên 2-1 khi Spurs ghé thăm Houston vào ngày mai.

Rockets hủy diệt Spurs với thắng lợi 27 điểm trong ngày mở màn trước khi Spurs trả đũa bằng cách biệt 25 điểm ở trận thắng game 2. Giờ đây, mỗi bên đều có lí do để cảm thấy e ngại đối phương. Theo lý, Spurs đã có thể chơi những trận còn lại một cách sòng phẳng nếu như họ không nhận sự mất mát nơi hậu vệ kỳ cựu Tony Parker.

Parker đã không thể bước tiếp trong hành trình tham vọng năm nay
Parker đã không thể bước tiếp trong hành trình tham vọng năm nay

Spurs đã đánh bại Rockets trọn vẹn tại game 2 nhưng cũng mất Parker cho cả mùa giải còn lại khi anh gặp chấn thương khá nặng. Parker ngã xuống sân đấu sau khi cố thực hiện cú nhảy ném ở phút thứ 3 ở hiệp 4 game 2. Anh lập tức nắm chặt lấy chân, cho thấy rõ ràng dấu hiệu của sự nghiêm trọng khi cần 2 đồng đội dìu ra khỏi sân.

Spurs sẽ yêu cầu hậu vệ dự bị Patty Mills bước lên nhận vai trò lớn hơn để bù đắp mất mát này: “Tôi có thể nói với bạn một điều, rằng tất cả chúng tôi đều sẵn sàng, cho bất cứ điều gì”, Patty Mills khẳng định quyết tâm không đổi của tập thể trong việc hướng tới thắng lợi sắp tới.

Tuy vậy, quyết tâm và thực tế là 2 điều khác nhau. Không thể phủ nhận, mất Parker là Spurs đã mất đi một mỏ neo tinh thần quen thuộc ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

Parker ghi trung bình 15,9 điểm ở vòng Play-off năm nay, sự có mặt của anh còn khiến James Harden thể hiện không giống với một hình ảnh ứng viên MVP.

Harden bên Rockets chỉ đang có trung bình 16,5 điểm sau 2 trận gặp Spurs, con số giảm đáng kể so với thành tích 29,8 điểm ở mùa giải ngoài. Tóm lại, Rockets đang nắm những lợi thế không nhỏ khi không chịu tổn thất đáng kể nào nơi lực lượng.

Họ đã cướp được 1 game thắng trên sân khách và được chơi liền 2 trận sân nhà tiếp tới tại Houston. Cửa thắng hiện tại đã nghiêng về phía Rockets.

Dự đoán: Rockets 115, Spurs 113.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm