Dự đoán NBA play-off 18/04: Cavaliers vá lỗi, Grizzlies khó thắng

thứ hai 17-4-2017 16:20:15 +07:00 0 bình luận
Cavaliers có trận thứ 2 gặp Pacers, cơ hội để họ rút kinh nghiệm từ trận thắng thót tim vừa qua. Bên cạnh đó, Spurs tiếp đón Grizzlies với sự tự tin lớn.

Cavaliers có trận ra quân thứ 2 gặp Pacers, cơ hội để họ rút kinh nghiệm từ trận thắng thót tim vừa qua ở vòng Play-off của giải bóng rổ NBA. Bên cạnh đó, Spurs tiếp đón Grizzlies với sự tự tin lớn.

08h30: San Antonio Spurs (1) - Memphis Grizzlies (0) 

Có khá nhiều trận đấu kịch tính trong tuần đầu tiên của vòng Play-off, nhưng game 1 giữa Grizzlies và Spurs không nằm trong số đó. Hạt giống số 7 miền Đông, Grizzlies, sẽ phải đặt sau lưng trận thua nặng nề gần đây để bước vào game 2 cũng được tổ chức tại San Antonio.

Nhiều người đang lo ngại Grizzlies đã hết bài để đối phó với Spurs khi họ ghi tận 30 điểm và dẫn trước đối thủ xấp xỉ 20 điểm trong hiệp 1 nhưng để đội chủ nhà dần bật lại rồi chốt trận đấu với tỉ số 111-82. Với trận thua cách biệt 29 điểm này, toàn đội Grizzlies đang đi tìm lời giải cho việc tại sao lại để Spurs lấn át trong 3 hiệp cuối của game 1.

“Họ chiếm thế trận của toàn trận đấu. Họ bắt đầu ném nhiều hơn và tạo áp lực mạnh lên chúng tôi. Chúng tôi không thể luân chuyển bóng như ý muốn, cũng như không thể thực hiện những cú ném ra hồn”, tiền phong Zach Randolph của Grizzlies cho hay.

Về phía Spurs, HLV Popovich cho rằng phòng thủ luôn là chìa khóa thành công của đội bóng. Trong game 1, điều lớn nhất mà Spurs đạt được là làm loạn nhịp chơi của hậu vệ dẫn bóng Mike Conley bên phía đối thủ.

Chính bản thân HLV David Fizdale của Grizzlies cũng phải thừa nhận điều này. Conley không những chỉ có 13 điểm mà còn không thể hiện được năng lực nhạc trưởng dẫn tới vấn đề mà Zach Randolph vừa nêu ở trên.

Điểm sáng nhất của Grizzlies vẫn tập trung nơi trung phong Marc Gasol với 32 điểm ghi được, tỏ rõ sự chênh lệch phong độ hiện tại với người anh trai Pau Gasol chỉ có 6 điểm cho phía Spurs.

Như vậy, điều khiến HLV David Fizdale cần suy nghĩ tới đây chính là phương án giải tỏa bớt áp lực cho Mike Conley trong khi vẫn đặt niềm tin tấn công nơi Marc Gasol.

Đội hình và bộ óc của HLV Popovich khiến các cổ động viên của Spurs khá ung dung và tin tưởng tiếp theo nơi thắng lợi ngày mai. Bản thân siêu sao của họ, Kawhi Leonard cũng thường cảm thấy dễ dàng trong việc thể hiện kỹ năng ở các lần gặp Grizzlies.

Vừa qua, anh cũng ghi được 32 điểm toàn trận, đạt hiệu suất ném rổ 14 ăn 11 và ném phạt chuẩn 100%. Vắng Tony Allen như đối thủ kèm cặp, Leonard gặp thuận lợi hơn hẳn và đây cũng trở thành thiệt thòi cho Grizzlies khi bước vào vòng Play-off năm nay.

Dự đoán: Spurs 108, Grizzlies 97.

06h00: Cleveland Cavaliers (1) - Indiana Pacers (0) 

Cavaliers “suýt chết” trong trận game 1 vừa qua tại sân nhà và gây tò mò về màn thể hiện tiếp theo ở game thứ 2 cũng được diễn ra tại Cleveland.

Cavaliers luôn nắm lợi thế trong những phút cuối của game 1 nhưng kết cục trận đấu theo cách thót tim quả thật cũng xuất phát từ một vài sai lầm.

Họ thủ không tốt trong 2 tình huống cầm bóng cuối cùng nhưng cũng có sự đáng khen nhất định cho pha double-team (2 kèm 1) sáng suốt trước Paul George bên phía Pacers những giây cuối

Đây cũng chính là chủ đề đang nóng tại các cuộc tranh luận sau trận đấu. Hai cầu thủ của Cavaliers đã rất tỉnh táo khi double-team Paul George bởi ngôi sao của Pacers trước đó đã thực hiện nhiều cú ném không tưởng ở khoảng cách khá xa.

Vấn đề thắc mắc là thời gian còn lại vẫn đủ để George nhận lại bóng từ C.J Miles khi anh thoát khỏi thế đóng băng. Chính George đã có câu trả lời sau khi được hỏi về tình huống này: “Tôi đã nói chuyện với C.J về điều đó. Trong những tình huống như vậy, tôi phải là người thực hiện cú ném cuối…  nhưng như mọi lần, tôi cần có niềm tin nơi đồng đội của mình”.

Pacers sẽ tập trung trở lại hay vẫn bị ám ảnh bởi trận thua đáng tiếc.
Pacers sẽ tập trung trở lại hay vẫn bị ám ảnh bởi trận thua đáng tiếc.

Tuy nhiên, C.J Miles đã không thành công trong cú ném giây cuối của anh và Pacers chấp nhận thất bại đầy đáng tiếc chỉ với cách biệt 1 điểm. Cả trận, Paul George có được 29 điểm, trong đó có 6 pha ném 3 điểm thành công. Cầu thủ cánh Lance Stephenson cũng có 16 điểm và một lần nữa được công nhận vai trò trong phong độ cao hiện tại của Pacers.

Cavaliers vừa qua xuất phát với đội hình đầy đủ nhưng gặp nhiều khó khăn. Các cổ động viên có thể lo lắng nhưng đừng quên một đội bóng do LeBron James dẫn dắt chưa từng bị loại ở vòng đầu Play-off kể từ tháng 5/2012.

Đội trưởng của Cavaliers vẫn ổn nhưng đồng đội Kyrie Irving có đề cập tới việc “để giành thắng lợi game 2, chúng tôi cần tập trung cao hơn và hạn chế tối thiểu những sai lầm”.

Bản thân Irving chỉ duy nhất có 1 lần thành công trong 9 lần thử sức ở vạch 3 điểm trong khi toàn đội Cavaliers để đối phương rebound (bắt bóng bật bảng) tấn công tới 12 lần.

Chưa hết, khả năng ném phạt của họ cũng rất thấp với tỉ lệ 27 ăn 14. Những tình huống mất bóng khi đang dẫn 4 điểm chỉ trong 1 phút cuối cũng rất khó chấp nhận.

Hãy cùng chờ xem Cavaliers có cải thiện được những vấn đề đã mắc phải trong game 1 hay không? Về mặt lực lượng, cả 2 đội không có sự thay đổi nào đáng chú ý so với trận đầu ra quân.

Dự đoán: Cavaliers 112, Pacers 102.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm