Dự đoán NBA Play-off 25/05: Celtics không dễ buông tay

thứ năm 25-5-2017 18:21:41 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên trong loạt trận chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA, Celtics được giới nhận định xếp cửa thắng trên Cavaliers.

Lần đầu tiên trong loạt trận chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA, Celtics được giới nhận định xếp cửa thắng trên Cavaliers.

07h30: Boston Celtics (1) - Cleveland Cavaliers (3)

Cavaliers cần thêm một chiến thắng trước Celtics để tái ngộ Golden State Warriors trong trận tái đấu chung kết giải bóng rổ NBA. Game 5 ngày mai, họ sẽ hành quân tới Boston, nơi đã từng có được 3 chiến thắng ở mùa giải năm nay.

Celtics chưa chứng tỏ được lợi thế sân nhà ở 2 game đầu tiên gặp Cavaliers trong vòng Play-off. Họ thua liên tiếp với cách biệt lớn lên tới trung bình 28,5 điểm, bao gồm thất bại nặng nề 86-130 ở game 2.

Nhưng thắng lợi bất ngờ tại Cleveland ở game 3 đã sốc lại tinh thần toàn đội và chưa bao giờ cơ hội thắng cho Celtics lại được đánh giá cao như tại game 5 tới đây.

“Chúng tôi đủ khiêm tốn để biết rằng bản thân chưa chơi tốt tại sân nhà, và chúng tôi muốn cho khán giả nhà một màn trình diễn tốt hơn so với 2 trận đấu trước đó”, tiền vệ Jae Crowder tỏ rõ quyết tâm trước trận đấu ngày mai.

Về lực lượng và nhân sự, Celtics đang để ngỏ khả năng ra sân của tiền vệ lính mới Jaylen Brown, người ghi trung bình 9,5 điểm trong 4 game đầu loạt trận do chấn thương.

Hậu vệ Marcus Smart đóng vai người hùng ở game 3 với 27 điểm khi anh thay thế cho vị trí xuất phát mà Isaiah Thomas để lại. Nhưng đúng như dự đoán, Smart đã không thể tái hiện phong độ tương tự ở game 4 và chỉ có được 8 điểm cùng hiệu suất ném rổ 1/9. Đóng góp nhiều ở trận đấu gần đây vẫn tới từ những cái tên quan trọng nhưng “mất tích” trong 2 game mở màn là Jae Crowder và Kelly Olynyk.

Cần nhất cho Celtics vẫn là sức mạnh toàn đội.
Cần nhất cho Celtics vẫn là sức mạnh toàn đội.

Crowder vượt qua chấn thương háng ở game 4 để có được cho mình 18 điểm và 8 rebound. Trung phong Kelly Olynyk ghi trung bình 15 điểm ở 2 trận gần nhất sau khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau 2 game mở màn tại Boston.

Với sự trở lại đồng đều của đội ngũ dự bị cùng phong độ ghi điểm ổn định của Avery Bradley, Celtics đã tạo được thế trận tốt hơn trước Cavaliers dù phải thi đấu lần lượt game 3 và game 4 trên sân khách.

Chính sự khởi sắc này đã tạo nên niềm tin thắng lợi cho Celtics tại game 5 tới đây. Dù rằng đối thủ của họ vẫn giữ nguyên bộ khung nhân lực đáng gớm do chưa hề gặp tổn thất nào đáng kể.

Tiền phong Kevin Love tỏa sáng đều đặn nhất với việc lập double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) trong cả 4 trận so tài với chỉ số trung bình là 24,5 điểm và 12,8 rebound.

Kyrie Irving và LeBron James có sự trồi sụt trong cả loạt trận nhưng đã ghi lần lượt 42 điểm (Irving) và 34 điểm (James) ở game 4 vừa qua. Irving từng có một pha ngã đất đáng chú ý nhưng không để vết đau nhẹ ảnh hưởng tới phần thể hiện sau đó.

Chỉ trong 19 phút, anh ghi được mạch 33 điểm ấn tượng. “Cậu ấy là một tài năng đặc biệt… nhưng không có gì đáng ngạc nhiên đối với tôi”, đội trưởng LeBron James đánh giá về đồng đội Kyrie Irving.

Với mức trình diễn như vậy, Cavaliers đã dẫn trước Celtics 17 điểm sau khi kết thúc nửa game 4 như cách họ vẫn thường làm ở tất cả các trận đọ sức đã qua trong vòng chung kết miền Đông.

Nhưng dựa vào thống kê 2 lần ra quân gần đây, lợi thế này được Cavaliers duy trì kém hơn và đỉnh điểm dẫn tới trận thua ngược game 3. Giới nhận định đang đưa ra dự đoán rằng Cavaliers thậm chí còn khó khăn để tạo ra cách biệt 14-0 sau khi kết thúc nửa đầu game 5. Thực tế ra sao, hãy cùng chờ đón và theo dõi những diễn biến của trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Celtics 109, Cavaliers 105.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm