Dự đoán NBA Play-off ngày 08/05: Một cặp đấu hứa hẹn kết thúc sớm

chủ nhật 7-5-2017 17:34:53 +07:00 0 bình luận
Cavaliers có triển vọng lớn để hạ Raptors 4 game trắng ở bán kết khu vực miền Đông nếu họ thắng nốt trận đấu ngày mai của giải bóng rổ NBA tại Toronto.

Cavaliers có triển vọng lớn để hạ Raptors 4 game trắng ở bán kết khu vực miền Đông nếu họ thắng nốt trận đấu ngày mai của giải bóng rổ NBA tại Toronto.

02h30: Toronto Raptors (0) - Cleveland Cavaliers (3) 

Cavaliers đang tìm kiếm đợt “quét sạch” thứ 2 tại Play-off năm nay khi họ tham gia game 4 tại Toronto ngày mai. Nhà đương kim vô địch đang liên tục thắng 7 trận sau khi dành thắng lợi 115-94 ở game 3 vừa qua. Trong 3 lần thắng Raptors, họ có trung bình cách biệt là 18 điểm.

Nếu kịch bản 4-0 được lặp lại, Cavaliers sẽ tiếp tục có lợi thế ở vòng sau. Sau vòng 1, họ được nghỉ tới 1 tuần để chuẩn bị thể lực và phương án đối phó với đối thủ kế tiếp. Trong khi cặp Wizards - Celtics hứa hẹn sẽ gay cấn kéo dài, điều này chỉ càng làm cho hành trình đi tiếp của Cavaliers trở nên nhàn hạ.

“Về phần mình, tôi chỉ tập trung vào trận đấu. Tôi không thật sự nghĩ nhiều về việc toàn thắng”, LeBron James chia sẻ sau trận đấu game 3. James đang tỏ ra khó bị nắm bắt sau 7 game đầu tại Play-off miền Đông và đóng vai trò quan trọng trong thành công của Cavaliers.

Xét chỉ trong loạt trận gặp Raptors, James ghi trung bình 36,3 điểm và đạt hiệu suất ném rổ 60,4%. Còn xét ở Play-off tới nay, anh cũng có trung bình 34,3 điểm, 9 rebound, 7,3 asisst và 2,4 steal. Không như dự đoán ban đầu, Raptors không thực sự có cầu thủ nào đủ khả năng để “chăm sóc” số 23.

Cũng nói thêm, Raptors đã kém may mắn khi mất hậu vệ ngôi sao Kyle Lowry vào đúng thời điểm bắt đầu loạt trận sân nhà. Lowry đã dính chấn thương mắt cá trong game 2 và không thể ra sân tại game 3.

Khả năng xuất hiện game 4 của anh cũng rất thấp với lời chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình có thể chơi… Chấn thương trông không ổn lắm nhưng tôi cũng chưa muốn đầu hàng”.

Lowry có trung bình 20 điểm và 8 assist trong 2 game đầu và việc mất anh tạo thêm sức ép tâm lý cho Raptors. Khi mà đồng đội DeMar DeRozan lập thành tích tốt nhất Play-off trong sự nghiệp với 37 điểm tại game 3 thì người thay thế Lowry, Cory Joseph chỉ có được 4 điểm cùng 6 assist. Với sự lung lay nơi một cột trụ bị gãy, Raptors nhiều khả năng đối mặt với nguy cơ bị loại dễ dàng với 4 thất bại liên tục.

Dự đoán: Cavaliers 112, Raptors 104.

05h30: Washington Wizards (1) - Boston Celtics (2) 

Wizards có tuyên bố mạnh mẽ về khả năng cân sức của họ trong cuộc chiến tại bán kết miền Đông với Celtics thông qua thắng lợi game 3 vừa qua.

Tuy vậy, cặp đấu đã luôn cho thấy yếu tố căng thẳng xuyên suốt kể từ mùa giải ngoài với phía chịu thiệt hại hơn  là Wizards. Họ giành thắng lợi 116-89 ở game 3 bao gồm 8 lỗi kỹ thuật, 3 tình huống đuổi người và một lỗi phản tinh thần thể thao. 

Kelly Oubre Jr sẽ chắc chắn vắng mặt ở game 4.
Kelly Oubre Jr sẽ chắc chắn vắng mặt ở game 4.

Đỉnh điểm của căng thẳng diễn ra tại tình huống tiền vệ Kelly Oubre Jr. phản ứng trả đũa với pha làm tường thô bạo của Kelly Olynyk phía Boston bằng cách chạy đến và xô ngã cầu thủ này. Án phạt cho anh là việc cấm thi đấu trong game 4.

Oubre đã có chia sẻ về sự cố này với phóng viên sau trận đấu: “Tôi đã bị đánh vào đầu nhiều lần bởi cùng một người, bạn biết đấy. Tôi đã chịu đựng anh ta về chuyện đó. Nhưng lần cuối cùng xảy đến, tôi cảm thấy đau ở vùng đầu và hàm nên tôi đã đứng dậy, chạy đến chỗ anh ta và đẩy ngã anh ta”.

Ngoài tình huống trên, hậu vệ dự bị Terry Rozier của Celtics và hậu vệ dự bị Wizards là Brandon Jennings đều bị đuổi khỏi sân sau khi nhận 2 lỗi kỹ thuật.

Điểm bất ngờ khi hậu vệ ngôi sao Bradley Beal có công lớn trong việc “hạ hỏa” các đồng đội Wizards của mình, tránh để họ tung ra những lời lẽ khiêu khích và dành sức lực cho trận đấu.

Dù sao, Wizards đã sở hữu lợi thế lớn khi dẫn trước 22-0 ở đầu trận và Celtics còn không có sự phục vụ của Isaiah Thomas trong đầu hiệp 3. Siêu sao của Celtics đã phải ở trong phòng thay đồ để điều trị nha khoa.

Thomas từng bị gãy một chiếc răng tại game 1 và nó có nguy cơ gây ảnh hưởng lên những chiếc bên cạnh. Bất lợi là vậy nhưng Thomas cũng phải thừa nhận sức mạnh của Wizards và cho hay đội bóng của anh sẽ có sự điều chỉnh để đạt kết quả tốt tới đây.

Trong thế trận cân bằng như hiện nay, tất nhiên, đội chủ nhà ngày mai là Wizards vẫn nắm lợi thế nhỉnh hơn để giúp họ san bằng cách biệt 2-2.

Dự đoán: Wizards 116, Celtics 114.

08h00: Houston Rockets (1) - San Antonio Spurs (2) 

Spurs thể hiện bản lĩnh của một đội bóng 20 năm liền tham gia Play-off khi vượt qua những bất lợi ban đầu để chiếm ưu thế trước Rockets. Trận game 1 mở màn, họ bị đối thủ phủ đầu bằng thảm bại cách biệt 27 điểm nhưng đã thắng liền 2 trận tái đấu sau đó, bao gồm game 3 vừa qua tại Houston.

Spurs bước vào game 3 với sự lo lắng khi tổn thất hậu vệ kỳ cựu Tony Parker, người phải nghỉ hết mùa do gặp chấn thương nặng trong game 2. Chìa khóa thay thế nơi Patty Mills đã tạo ra 15 điểm trong 30 phút ra sân của anh cùng tân binh Dejounte Murray với 2 điểm sau 15 phút. Dự kiến 2 cái tên này sẽ tiếp tục thi đấu khỏa lấp vào vị trí của Parker trong game 4 tới đây.

Yếu tố chiến thuật sẽ quyết định lớn tới thắng lợi của mỗi đội.
Yếu tố chiến thuật sẽ quyết định lớn tới thắng lợi của mỗi đội.

Thắng lợi game 3 vừa rồi chứng kiến sự xuất sắc nơi chiến thuật của Spurs ở thời điểm gần cuối trận. Nhưng chỉ thủ hay thì vẫn chưa đủ, Spurs vẫn phải cần tới 26 điểm, 10 rebound và 7 assist của Kawhi Leonard để tạo ra cách biệt trước đối thủ.

Thêm nữa, tiền phong LaMarcus Aldridge cũng có bước thể hiện lớn so với 2 trận đầu mờ nhạt. Anh ghi 26 điểm sau khi chỉ có trung bình 9,5 điểm ở 2 game đầu tiên.

Game 3 tại Houston cũng tiếp nhận sự thăng hoa trở lại của một cầu thủ khác, James Harden. Siêu sao của Rockets chỉ có trung bình 16,5 điểm ở 2 trận nhưng ghi tận 43 điểm ở lần ra sân gần nhất.

Đúng là việc mất Tony Parker bên phía Spurs đã tạo điều kiện để Harden ghi điểm nhiều hơn. Bên cạnh đó, tiền vệ Trevor Ariza cũng đóng góp 17 điểm và 12 điểm cùng 16 rebound tới từ trung phong Clint Capela.

Bất chấp nỗ lực không nhỏ đó, hàng tấn công của Rockets vẫn chưa đạt tới tầm phong độ ổn định như họ mong muốn. Nhất là khả năng ném xa, vũ khí đã giúp họ dễ dàng thắng lợi tại game 1.

Theo HLV Mike D’Antoni , Spurs đã tạo ra một hàng rào phòng ngự tốt ở vạch ngoài 3 điểm và cần phải có giải pháp cho vấn đề này: “Chúng tôi phải thực hiện thêm những đường chuyền. Phải đưa bóng nhanh tới người bên cạnh. Cú ném quyết định nằm ở đó”.

Cả D’Antoni và Greg Popovich đều là những HLV lão làng nhiều kinh nghiệm. Nhưng theo thống kê trước khi loạt trận khởi tranh, Popovich thường dành phần thắng nhiều hơn trong các cuộc đấu trí trước D’Antoni. Ở thời điểm này, ưu thế lại quay về phía Spurs như ban đầu.

Dự đoán: Spurs 105, Rockets 98.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm