Dự đoán NBA Play-off ngày 20/05: Nhiệm vụ phải thắng cho Celtics

thứ sáu 19-5-2017 16:50:15 +07:00 0 bình luận
Tất cả chỉ mới bắt đầu ở cặp đấu chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA, nhưng nếu Celtics bại trận ngay ngày mai, loạt trận coi như đã khép lại.

Tất cả chỉ mới bắt đầu ở cặp đấu chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA, nhưng nếu Celtics bại trận ngay ngày mai, loạt trận coi như đã khép lại.

07h30: Boston Celtics (0) - Cleveland Cavaliers (1) 

Vòng chung kết khu vực NBA năm nay đối đầu với nguy cơ nhàm chán khi lợi thế của Cavaliers và Warriors quá cách biệt so với đối thủ. Trong 2 ngày tới, tương đương với game 2 chung kết miền Đông và game 3 chung kết miền Tây, người hâm mộ giải bóng rổ NBA sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc quan trọng mang tính quyết định tới kết quả cuối cùng của các cặp đấu.

Tuy mới chỉ tiến tới game 2 nhưng nếu Boston Celtics đánh rơi chiến thắng tại sân nhà ngày mai, cơ hội đi tiếp của họ quá đỗi mong manh khi lợi thế hạt giống xếp trên đã không còn.

Nghĩa là Celtics sẽ phải bước sang loạt trận sân khách tại Cleveland với tỉ số thua 0-2. Ở mùa giải năm nay, họ chưa từng kiếm được một thắng lợi nào trên sân của Cavaliers. Do đó, nhiệm vụ đi tiếp coi như bất khả thi.

Celtics buộc phải thắng để nuôi hi vọng.
Celtics buộc phải thắng để nuôi hi vọng.

Về nội lực, Cavaliers cũng tỏ ra đáng ngại với chuỗi thành tích 9-0 tại vòng Play-off năm nay. Động lực chính tới từ màn thể hiện “siêu phàm” của ngôi sao LeBron James, người đã có 38 điểm, 9 rebound cùng 7 assist (chuyền thành điểm) trong game 1.

Tính cả trong 9 trận Play-off, số 23 cũng ghi trung bình 34,8 điểm, 9 rebound và 7,1 assist. Anh còn có 7 lần liên tiếp gần nhất ghi được trên 30 điểm/trận.

“Cậu ấy đang chơi ở trình độ cao. Khi LeBron chơi với đẳng cấp như thế, những cầu thủ khác cũng buộc phải mạnh mẽ hơn, và thế là chúng tôi có cơ hội tốt để dành thắng lợi”, HLV Tyronn Lue của Cavaliers nhận định. Trước đó, Tyronn Lue cũng từng chính xác trong việc đưa ra dự đoán về phong độ của tiền phong Kevin Love trong trận đấu với Celtics.

Love chỉ đứng thứ 2 sau James về con số thống kê sau game 1 với 32 điểm cùng 12 rebound (bắt bóng bật bảng). Tổng cộng toàn trận, tiền phong này đã thực hiện thành công 6 cú ném ghi 3 điểm.

Bên cạnh đó, trung phong Tristan Thompson cũng lập kỷ lục cá nhân trong vòng Play-off khi ghi được 20 điểm đi kèm với hiệu suất ném rổ 7/7 (100%).

Trong số đội hình chính thức, riêng trường hợp của hậu vệ dẫn bóng Kyrie Irving đạt mức thấp nhất với chỉ 11 điểm có được. Xét tổng quan, cỗ máy Cavaliers vẫn đang trên đà tiến mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu “cạn xăng”.

Trước tình thế nguy kịch, ngôi sao Isaiah Thomas của Celtics vừa có tuyên bố dõng dạc rằng đội bóng của anh không bị hăm dọa. Thomas đã nói với các phóng viên vào hôm qua như sau: “Họ cũng phải buộc dây giày giống chúng tôi thôi. Họ đã chơi tốt hơn chúng tôi tại game 1. Chúng tôi phải bảo vệ lợi thế sân nhà trong game 2 và giành chiến thắng”.

Thomas chỉ có 17 điểm trong ngày mở màn loạt trận với Cavaliers. Tuy nhiên, đây không phải lần duy nhất tại Play-off năm nay, cầu thủ này ghi dưới mức 20 điểm.

Muốn chiến thắng, mọi cái tên trong đội hình xuất phát phải chơi ở phong độ cao hơn . Game 1 vừa qua là một ngày khó khăn đối với các cầu thủ hàng trong của Celtics khi Al Horford đánh mất sự ổn định vốn có, còn trung phong dự bị Kelly Olynyk chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau khi ghi tới 26 điểm ở trận game 7 trước đó gặp Wizards.

Cơ hội cho Celtics đương nhiên vẫn còn nhưng tương đối ít trong tình hình hiện tại. Nếu Cavaliers thắng trận đấu ngày mai, họ sẽ tái lập thành tích 10 game thắng ở vòng loại năm ngoái, thứ đã mở đường tới danh hiệu vô địch NBA.

Dự đoán: Cavaliers 116, Celtics 112.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm