Dự đoán NBA Play-off ngày 24/05: Celtics có giữ được bất ngờ?

thứ ba 23-5-2017 15:36:39 +07:00 0 bình luận
Sau trận thắng giàu cảm xúc ở game 3, người hâm mộ Celtics phân vân việc đội bóng của họ còn cất giữ điều bất ngờ nào dành cho Cavaliers hay không?

Sau trận thắng giàu cảm xúc ở game 3 chung kết miền Đông, người hâm mộ Celtics phân vân việc đội bóng của họ còn cất giữ điều bất ngờ nào dành cho Cavaliers tại giải bóng rổ NBA sáng mai hay không?

07h30: Cleveland Cavaliers (2) - Boston Celtics (1) 

Boston Celtics đã thực hiện một chiến thắng không tưởng để kéo hi vọng trở lại bên mình. Họ sẽ cố gắng hết sức ở game 4 tới đây trên sân của Cavaliers nhằm có được thắng lợi cân bằng tỉ số 2-2.

Trước thềm game 3, nhiều người nghĩ Celtics đã buông xuôi sau thất bại 2 lần liên tiếp ở sân nhà và đồng thời mất đi ngôi sao sáng nhất là Isaiah Thomas cho tới hết mùa. Nhưng thay vào đó, họ đánh bại kình địch ngay trên sân khách với tỉ số 111-108 dù từng có lúc bị dẫn trước tới 21 điểm trong hiệp 3.

HLV Brad Steven của Celtics chia sẻ với phóng viên về sự khác biệt giữa chiến thắng hôm thứ Hai với trận thua 44 điểm trước đó: “Chúng tôi đã có những cú ném tốt trong tấn công và chơi với mục đích rất lớn, về phòng thủ, chúng tôi cũng làm tốt hơn nhiều nếu nhìn về mặt điểm số. Tôi nghĩ rằng khi bạn chơi tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn”.

Và một Celtics chơi mỗi thứ đều tốt hơn đã dấu chấm hết cho thành tích 13 trận thắng Play-off liên tiếp của Cavaliers (tính cả từ năm ngoái) và khiến Le Bron James chỉ có được 11 điểm.

Đây cũng là kỷ lục thấp nhất của siêu sao số 23 sau 210 trận góp mặt tại Play-off. Trước đó, chính phong độ cao của James đã giúp Cavaliers đạt được những thắng lợi liên tiếp và bản thân anh có trung bình 34,5 điểm tại vòng loại năm nay, bao gồm 8 trận liên tiếp ghi trên 30 điểm.

Nếu James đột nhiên sa sút thì Marcus Smart phía Celtics lại chơi một trận đấu xuất thần. Chỉ có được trung bình 5 điểm sau 2 game đầu nhưng Smart đã ghi tới 27 điểm và thực hiện 7 assist (chuyền thành điểm) trong lần ra sân thay thế cho Isaiah Thomas.

Cầu thủ năm 3 này gây ấn tượng mạnh bởi khả năng ném xa với hiệu suất 3 điểm đạt 7/10. Thắc mắc rõ ràng trong game 4 là liệu Marcus Smart có còn tái hiện lại được màn trình diễn này hay không? Khi đã được chú ý và mất đi tính bất ngờ, e rằng anh sẽ sớm gặp khó khăn với mức độ quan tâm kỹ lưỡng hơn.

Một trong những nhân tố bất ngờ ở game 3 là Marcus Smart, liệu anh có còn duy trì được phong độ như vừa qua?
Một trong những nhân tố bất ngờ ở game 3 là Marcus Smart, liệu anh có còn duy trì được phong độ như vừa qua?

Trong khi đó, ngoại trừ LeBron James, 2 trong số big 3 của Cavaliers là Kevin Love và Kyrie Irving đã làm tròn vai trò ở trận thua vừa qua. Love thể hiện như cá nhân tỏa sáng ổn định nhất trong loạt đấu gặp Celtics với trung bình 27 điểm cùng 11,3 rebound.

Ở hoàn cảnh James đánh rơi phong độ, Cavaliers vẫn chơi lấn lướt trong hơn nửa game 3 và có lúc vượt lên dẫn 21 điểm. Celtics thủ hay trong khi Cavaliers để mất bóng ở vài tình huống không đáng có khiến tỉ số được rút ngắn.

Hai đội thi đấu giằng co cho tới khi Avery Bradley thực hiện cú ném 3 điểm giây cuối, bóng nảy nhiều lần trên vành trước khi rơi tọt vào rổ, công nhận chiến thắng cho Celtics.

Có điều, hiệp 4 thực sự chứng kiến hiệu suất ném tồi tệ của James với 8 cú ném trượt. Anh tránh mặt truyền thông cho các câu hỏi chất vấn về lí do sa sút.

Nhưng với tính cách thường thấy, chắc chắn James hiện tại đang tập trung tinh thần cho game 4 ngày mai. Trận thua cay đắng ở game 3 không khiến cho Cavaliers bị đánh giá thấp đi.

Chỉ cần đội trưởng của họ thể hiện tốt hơn cộng với tâm lý thận trọng không chủ quan, đánh giá đúng khả năng của đối phương, Cavaliers vẫn có cơ thắng rõ ràng ở trận đấu tới.

Dự đoán: Cavaliers 118, Celtics 104.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm