Dù thua trận tại Game 3, Stephen Curry vẫn cho thấy sự vĩ đại nhờ màn "gánh team" thần thánh

Việt Long
thứ sáu 7-6-2019 12:10:00 +07:00 0 bình luận
Chẳng phải Stephen Curry không có khả năng thi đấu bùng nổ. Chỉ là trong 2 mùa giải gần đây, anh chẳng cần phải làm như vậy.

Stephen Curry kết thúc buổi họp báo sau trận đấu và đặt micro xuống bàn.

"Cảm ơn, Steph" - một đại diện của NBA lên tiếng căn phòng dưới đường hầm của sân Oracle Arena - "Buổi họp báo sau trận hôm nay đến đây là hết. Cảm ơn mọi người".

Các phóng viên, ký giả cùng nhau đứng lên để rời phòng. Theo lẽ thường, các cầu thủ thậm chí còn rời đi trước cả những người ngồi bên dưới. Nhưng Stephen Curry sau Game 3 thì khác. Ngồi nhìn chằm chằm vào bảng thống kê (boxscore), Stephen Curry dành ra vài phút để nhìn lại trận đấu ghi nhiều điểm nhất trong sự nghiệp ở NBA Playoffs của mình.

Trong tờ giấy ấy, rất nhiều con số có thể nói lên câu chuyện ở NBA Finals Game 3 và Curry có thể đã nhìn vào bất kỳ đâu mà không ai biết được. Nhưng ở đó, có một con số trở nên nổi bật.

47

Stephen Curry đã ghi đến 47 trên tổng số 109 điểm của Golden State Warriors trong thất bại trước Toronto Raptors hôm thứ Năm vừa qua. Đó là màn trình diễn ghi điểm tốt thứ 8 trong lịch sử NBA Finals. Từ trước đến nay, chỉ có LeBron James đã từng ghi nhiều điểm hơn nhưng vẫn thua trận (51 điểm ở Game 1, NBA Finals 2018).

Tính từ lúc NBA và ABA ghép lại thành 1 giải đấu, chỉ có Michael Jordan (55 điểm), LeBron James (51 điểm), và Allen Iverson (48 điểm) là ghi nhiều điểm hơn Stephen Curry trong một lượt trận chung kết NBA.

Dù thua trận tại Game 3, Stephen Curry vẫn cho thấy sự vĩ đại nhờ màn gánh team thần thánh

"Stephen Curry là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử NBA".

Nhận định rất rõ ràng và có độ chính xác cao này vẫn luôn bị đặt những dấu hỏi. Có lẽ là do những mảnh ghép xung quanh Curry là quá xuất sắc đã khiến nhiều người đánh giá thấp sự vĩ đại của hậu vệ cao 1m91 này.

Trước khi Kevin Durant đến Golden State, Stephen Curry đã "bỏ túi" 2 danh hiệu MVP liên tiếp (MVP thứ 2 có số phiếu bầu tuyệt đối - "unanimous"). Mùa giải 2015-16, Curry có một trong những mùa giải cá nhân xuất sắc nhất lịch sử NBA với 30,1 điểm cùng 6,7 assists mỗi trận, đi kèm với đó là tỷ lệ dứt điểm huyền thoại 50-40-90 (50,4% FG - 45,4% 3PT - 90,8% FT).

Tuy nhiên, những màn trình diễn tấn công xuất sắc của Curry đã phải nhường chỗ cho Kevin Durant toả sáng. Xen kẽ vào đó, Steph cũng cần để Klay Thompson có đất diễn khi phải cùng nhau chia lửa với KD. Đây là những hành động giúp mang lại thành công cho đội bóng và khiến nhiều người quên hoàn toàn về những chỉ số cá nhân mà Stephen Curry có được.

Phải đến trận đấu tại Game 3 hôm qua, người hâm mộ mới có dịp nhìn thấy Curry trong những lúc cần, một mình anh đã toả sáng rực rỡ đến chừng nào.

Dù thua trận tại Game 3, Stephen Curry vẫn cho thấy sự vĩ đại nhờ màn gánh team thần thánh

Với Kevin Durant và Klay Thompson đều không thể ra sân, Stephen Curry đã một tay gồng gánh cả Golden State Warriors.

Từ đầu trận đấu cho đến gần giữa hiệp 3, một mình Curry đã ghi nhiều điểm hơn tất cả các đồng đội cộng lại. Thêm vào 47 điểm ghi được vào rổ của Toronto Raptors, Steph kiến tạo thêm 16 điểm nữa. Tất cả mọi thứ đều phải thông qua anh và tất cả đều có được trước hàng thủ số 1 NBA Playoffs mùa này của đội bóng đến từ Canada.

Warriors giờ đây không có đủ sự đóng góp từ các cầu thủ ngoại trừ Stephen Curry. Điều này có thể sẽ thay đổi ở Game 4 và Game 5 khi Klay Thompson cùng với Kevin Durant sẽ trở lại. Lúc ấy, Curry sẽ trở lại vai trò nhỏ hơn như 2 mùa giải trước, những mùa Playoffs mà Golden State đã lên ngôi vô địch và khiến mọi người phải trầm trồ.

Tuy nhiên, Stephen vẫn đủ thoái mái trong vai trò cầm trịch tấn công cho Warriors. Ở loạt trận với Portland Trail Blazers mà không có Durant, Curry đã thăng hoa tột độ để mang về cú sweep 4-0. Đối đầu với Toronto Raptors dù khó khăn hơn, hậu vệ siêu sao mang áo số 30 vẫn chứng minh kế hoạch này có thể thành công như tại Game 2 trên đất Canada.

Dù thua trận tại Game 3, Stephen Curry vẫn cho thấy sự vĩ đại nhờ màn gánh team thần thánh

Với những ai xem thường khả năng toả sáng của Stephen Curry ở đấu trường lớn nhất trong năm, họ cần phải nhìn lại suy nghĩ của chính họ.

Chỉ còn 1 câu hỏi còn lại. Đó là Golden State Warriors liệu có đủ khả năng để giúp sức cùng Curry, để anh không phải làm quá nhiều thứ như ở Game 3 vừa rồi nhưng vẫn thất bại với cách biệt 14 điểm?

Đó không phải công thức để đánh bại Toronto Raptors, tập thể vô cùng đồng đều và chưa cần phải phụ thuộc nhiều vào sự toả sáng cá nhân của Kawhi Leonard trong loạt trận này. Nhưng nếu cần Stephen Curry ghi trên 30, 40 điểm, anh vẫn thừa sức làm được điều đó.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm