Đừng bao giờ dồn LeBron vào chân tường vì đây là kết cục đối thủ sẽ phải nhận

thứ bảy 26-5-2018 11:14:36 +07:00 0 bình luận
"Game 7 đây rồi, Boston thẳng tiến!" - LeBron James có thể tuyên bố như vậy sau màn trình diễn tuyệt vời ở Game 6.

1- Nếu bạn muốn ám sát một nhà vua, bạn nên ra tay thật nhanh gọn. Còn nếu bạn đã có ý định hạ sát một "Nhà Vua" như LeBron James mà lại cò cưa, kéo dài như Boston Celtics hôm nay, chắc chắn bạn sẽ phải trả giá.

2- Còn đối với LeBron James, có lẽ anh luôn biến thành một con quái vật hoàn toàn khác mỗi khi phải đối mặt với việc bị loại. 

Game 6 hôm nay là một ví dụ điển hình cho cả 2 điều trên. Chốt lại bằng 2 cú ném được gọi là "cái giá phải trả" khi bạn dồn King James vào chân tường.

Xem lại hai cú ném 3 đỉnh cao và đầy đẳng cấp của LeBron James:

LeBron CLUTCH!

Cho dù vẫn còn phải đối đầu với một Game 7 đầy gian nan ở trước mắt, nhưng LeBron James hôm nay đã có một trận đấu quá ngoạn mục, cùng với sự giúp sức của các đồng đội để tiếp tục giữ Cleveland Cavaliers trên ngôi vương thêm 3 ngày nữa. 

Và thậm chí còn ấn tượng hơn, Cavaliers đã sống sót mà không cần đến Kevin Love khi All-Star đã gặp chấn thương sau pha va chạm cực mạnh với Jayson Tatum ở ngay hiệp 1. Love sau đó đã rời sân và không thể quay lại thi đấu.

Xem lại pha va chạm giữa Kevin Love và Jayson Tatum ở hiêp 1:

Để làm được điều này, LeBron James đã đạt cột mốc cá nhân mới của mình, ghi được 46 điểm cùng 11 rebounds 9 assists. Con số 46 điểm là cột mốc Career-High mới của LeBron James trong các trận anh phải đối đầu với việc bị loại (Elimination Game).

Bên cạnh LeBron, các đồng đội của anh đã có một ngày chơi khá hay như George Hill bất ngờ ghi 20 điểm, Jeff Green vào sân từ ghế dự bị ghi 14 điểm. Còn Larry Nance Jr. liên tục có những đường chạy cắt cực kỳ thông minh và hay có mặt tại những điểm nóng để có những cú bù rổ đầy chính xác (ghi 10 điểm, có 7 rebounds và 2 steals).

Kết quả chung cuộc, Cleveland Cavaliers vượt mọi khó khăn để đánh bại Boston Celtics với tỷ số 109-99, quân bình tỷ số Series ở con số 3-3.

Xem lại màn trình diễn đỉnh cao ghi 46 điểm của LeBron James:

 "Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi có thể tiếp tục ra sân thêm một trận đấu nữa" - LeBron James trả lời phỏng vấn sau trận - "Chỉ còn 1 trận thắng nữa, chúng tôi sẽ lại được vào cạnh tranh chiếc cúp vô địch NBA. Tôi không thể nào đòi hỏi cơ hội nào khác, chúng tôi sẽ nhận nó và chiến đấu hết mình".

Trong loạt trận Celtics - Cavaliers năm nay, sân nhà đã là thánh địa và là chỗ dựa tinh thần rất tốt của cả hai đội. Vì vậy sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Cleveland Cavaliers tại Game 7 tới đây khi Boston Celtics đang bất bại trên sân nhà ở vòng Playoffs năm nay với 10 trận toàn thắng.

Tuy nhiên trong 7 lần phải bước vào Game 7, LeBron James mới chỉ thua 2 và đã thắng đến 5 lần. 

Nhìn lại những diễn biến chính của Game 6 hôm nay:

Game 7 sẽ được diễn ra vào lúc 7h30 Sáng Thứ Hai, ngày 28/5 tới tại TD Garden, sân nhà của Boston Celtics.

Các thông tin bên lề đáng chú ý:

- LeBron James cân bằng kỷ lục của huyền thoại Michael Jordan với trận đấu 40 điểm thứ 7 của mình tại vòng Playoffs năm nay.

- Boston Celtics có đến 5 cầu thủ ghi được ít nhất 10 điểm, dẫn đầu bởi Jaylen Brown (27 điểm) và Terry Rozier (28 điểm). Jayson Tatum sau pha va chạm cực mạnh với Kevin Love cũng đã phần nào bị ảnh hưởng khi anh chỉ có 2 FGM đến tận hiệp 3.

- Chấn thương của Kevin Love được chẩn đoán là chấn động não và anh sẽ phải trải qua một loạt những bài kiểm tra trước khi quyết định khả năng ra sân tại Game 7 (Concussion Protocol).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm