Đừng đùa với Michael Beasley, người từng cho LeBron James "ngậm hành" thường xuyên thời Miami Heat

thứ bảy 21-7-2018 13:41:55 +07:00 0 bình luận
Bản hợp đồng mới nhất của Los Angeles Lakers khiến khá nhiều người phải gãi đầu, dù vậy đồng đội mới của LeBron James này là một tay ghi điểm vô cùng chất lượng.

Michael Beasley đã có lần thứ hai được thi đấu với LeBron James sau khi hai cầu thủ này từng chơi cùng một màu áo tại đội bóng bờ biển phía nam, Miami Heat.

Nhưng phần lớn người hâm mộ của Los Angeles Lakers đã gãi đầu vì thắc mắc, Michael Beasley là ai và anh này đã thi đấu ở đâu trong những năm qua. Ít được biết đến là vậy, nhưng Michael Beasley là một tay ghi điểm khá ổn trong tầm giá 3,5 triệu đôla/mùa mà anh vừa ký với Los Angeles Lakers.

Đừng đùa với Michael Beasley, người từng cho LeBron James ngậm hành thường xuyên thời Miami Heat - Ảnh 1.

Michael Beasley là một chọn lựa khá ổn có giá rẻ.

 Một điều bất ngờ hơn, Michael Beasley từng là một đối trọng khá lớn với LeBron James trên sân tập, thời còn ở Miami Heat. 

Theo một ký giả từng theo sát Miami Heat trong những năm tháng còn LeBron James, Michael Beasley thường xuyên tập đấu 1-1 với LeBron và bất ngờ thay, Beasley rất nhiều lần vượt qua được King James.

Bên cạnh đó, Kevin Durant trong mùa giải vừa qua cũng đã từng công nhận rằng, Micheal Bealey là một cầu thủ chơi hay và anh này hoàn toàn có lý do để tự tin vào điều đó. 

Đừng đùa với Michael Beasley, người từng cho LeBron James ngậm hành thường xuyên thời Miami Heat - Ảnh 2.

LeBron James và Michael Beasley thời còn ở Miami Heat.

Michael Beasley từng là một trong những tiền đạo hứa hẹn nhất mà Miami Heat có được. Cầu thủ năm nay 29 tuổi này đã được chọn tại NBA Draft 2008 ở lượt thứ 2, đứng dưới chỉ Derrick Rose và xếp trên cả Russell Westbrook, Kevin Love hay O.J Mayo.

Tuy nhiên sau khoảng 3 mùa giải chơi khá hay (ghi trung bình đến 19,2 điểm ở mùa thứ 3), Beasley bắt đầu cho thấy sự thiếu tập trung của mình về mặt chuyên môn. Cũng kể từ thời điểm này, Beasley được coi là một cầu thủ ngổ ngáo của làng bóng rổ.

Vào năm 2014, LeBron James đã từng công khai chỉ trích Michael Beasley về việc thiếu tập trung vào chuyên môn của cầu thủ này và cũng kể từ thời điểm đó, Beasley mất hút tại NBA trong vòng 2 năm để sang thi đấu tại CBA, giải nhà nghề Trung Quốc.

Đừng đùa với Michael Beasley, người từng cho LeBron James ngậm hành thường xuyên thời Miami Heat - Ảnh 3.

Mùa giải 2017-18 vừa qua, Michael Beasley thi đấu cho New York Knicks.

Trở lại NBA kể từ năm 2016, Beasley trôi dạt qua 2 đội bóng là Houston Rockets, Milawukee Bucks, trước khi đến với New York Knicks và chơi khá tốt trong mùa giải 2017-18 vừa qua.

Thi đấu với vai trò là tay ghi điểm dự bị cho siêu sao Kristaps Porzingis, Beasley ghi được 13,2 điểm cùng 5,6 rebounds với hiệu suất dứt điểm khá tốt (51% FG và 39,5% 3PT) trong trung bình hơn 22 phút thi đấu mỗi trận.

Nhìn lại một trong những trận đấu bùng nổ của Beasley, ghi 33 điểm trước Pistons:

Nhưng quan trọng nhất, sự trưởng thành và kinh nghiệm của Michael Beasley đã được thể hiện rõ trong năm vừa qua, điều này phần nào thuyết phục được ban lãnh đạo của Los Angeles Lakers để mang tiền đạo 29 tuổi về thi đấu bên cạnh LeBron James.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm