Durant đâm nhát dao quyết định số phận Cavliers ở chung kết NBA

thứ năm 8-6-2017 21:26:26 +07:00 0 bình luận
Bước vào game 3 của chung kết NBA 2016-2017 với nhiệm vụ phải thắng, LeBron James và đồng đội đã dốc hết sức mạnh với tinh thần cao nhất để “Defend the land”.

Bước vào game đấu thứ 3 của series chung kết tổng giải bóng rổ NBA mùa giải 2016-2017 với nhiệm vụ buộc phải thắng, LeBron James và các đồng đội đã dốc hết sức mạnh với tinh thần cao nhất để “Defend the land”. 

Tuy nhiên đáng tiếc cho Cleveland Cavaliers là đối thủ của họ lại là đội bóng thể thao xuất sắc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Golden State Warriors lội ngược dòng trong 3 phút cuối cùng và giành chiến thắng với tỷ số 118-113.

Video: Golden State Warriors - Cleveland Cavaliers 118-113

Đây là chiến thắng thứ 15 liên tiếp của Golden State trong kỳ Play-off mùa giải năm nay. Họ vượt lên dẫn 3-0 trong Series chung kết tổng của giải bóng rổ NBA và gần như đã chắc chắn có được chức vô địch NBA mùa giải 2016-2017. Warriors cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ ở 4 môn thể thao chính có thành tích 15-0 ở vòng Play-off.

LeBron James và các đồng đội rõ ràng đã bước vào Game 3 với một tâm thế rất khác 2 trận thua đầu tiên. Những cầu thủ như J.R Smith hay Tristan Thompson đã vào trận với một sự tự tin và quyết đoán cao hơn rất nhiều.

Việc J.R Smith ngay lập tức ném vào 2 quả 3 điểm ở đầu trận và kết thúc trận đấu với 16 điểm (5 quả 3 điểm) đã chứng minh cho điều ấy. Đây là sự hỗ trợ cần thiết dành cho LeBron James mà các nhà chuyên môn đã chỉ ra trước khi trận đấu bắt đầu.

Golden State Warriors trở thành đội thể thao có thành tích Play-off “khủng” nhất trong lịch sử 4 môn thể thao chính của Mỹ.
Golden State Warriors trở thành đội thể thao có thành tích Play-off “khủng” nhất trong lịch sử 4 môn thể thao chính của Mỹ.

Nhưng nhân tố chính của Cavaliers trong hiệp 1 vẫn là LeBron James, James ghi đến 17 điểm trong hiệp 1 nhưng điều đó vẫn không khiến cho Cavaliers tránh khỏi cảnh bị tiếp tục dẫn trước.

Họ vẫn bị dẫn đến 7 điểm khi hiệp 1 kết thúc khi mà các cầu thủ Golden State thậm chí còn chơi tốt hơn cả đội chủ nhà. Họ lập kỷ lục NBA với 9 quả 3 điểm thành công trong hiệp 1 và dẫn đội chủ nhà 39-32.

Diễn biến trận đấu tiếp tục diễn ra cực kỳ gay cấn trong hiệp 2 và hiệp 3. Đây là quãng thời gian mà Kyrie Irving rốt cuộc đã lên tiếng lần đầu tiên trong Series này.

“Uncle Drew” liên tục ghi điểm cho Cavaliers trong hiệp 2 và đặc biệt là hiệp 3 bằng những pha đi bóng và lên rổ vô cùng ảo diệu. Trong một ngày mà Love ném bóng không tốt (FG 1-9) thì Irving đã cùng với LeBron James đưa Cavaliers tiến lên. Irving kết thúc trận đấu với 38 điểm.

Klay Thompson đã lên tiếng trở lại với 30 điểm ở trận này
Klay Thompson đã lên tiếng trở lại với 30 điểm ở trận này

Cavaliers tưởng như đã ở rất gần chiến thắng khi dẫn 6 điểm ở khoảng thời gian còn 3 phút nữa là kết thúc trận đấu. Tuy nhiên  những thời điểm quyết định của chung kết NBA thường được quyết định bởi sức mạnh của những siêu sao và rõ ràng Warriors vượt trội về mặt này so với Cavaliers.

Họ không để cho đội chủ nhà ghi thêm bất kỳ điểm nào trong 3 phút cuối và lạnh lùng vượt lên. Thời điểm bước ngoặt của trận đấu chính là cú ném 3 điểm thành công của Kevin Durant khi trận đấu chỉ còn 47 giây nữa là kết thúc.

Đó là cú ném thể hiện sự tự tin cao độ của Durant khi phải đối đầu trước mặt LeBron James. Anh dẫn bóng lên từ sân nhà và thực hiện cú nhảy ném ngay trước mặt của “Nhà Vua”. Bóng bay thẳng vào rổ như một nhát dao kết liễu số phận của Cavaliers trong series chung kết năm nay.

Kevin Durant ăn mừng sau cú ném 3 điểm thành công
Kevin Durant ăn mừng sau cú ném 3 điểm thành công

“Đó là cú ném tôi đã tập luyện và thực hiện trong suốt cả cuộc đời mình”, Durant chia sẻ sau trận đấu: “Tuy nhiên mọi chuyện chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn còn cách chức vô địch 1 trận đấu nữa”.

Có lẽ rằng Durant đã quá cẩn thận khi tuyên bố như vậy. Với phong độ và lợi thế quá lớn như hiện nay, Warriors thậm chí còn đang nhắm đến kỷ lục 16-0 trong vòng Play-off.

Tuy nhiên nếu họ kết thúc chiến dịch Play-off năm nay với thành tích 16-1 hoặc 16-2 thì họ vẫn là đội bóng thể thao xuất sắc nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Và MVP Final? Có lẽ sẽ là của Kevin Durant mà thôi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm