Enes Kanter nhận liền 2 lỗi kỹ thuật vì cụng đầu Giannis Antetokounmpo đến chảy máu

thứ sáu 28-12-2018 17:29:54 +07:00 0 bình luận
Enes Kanter đã bị truất quyền thi đấu sau cuộc cãi vã kết hợp cụng đầu với ngôi sao Giannis Antetokounmpo trong trận thua của New York Knicks trước Milwaukee Bucks.

Enes Kanter đã bị truất quyền thi đấu sau một cuộc cãi vã kết hợp cụng đầu với ngôi sao Giannis Antetokounmpo trong trận thua của New York Knicks trước Milwaukee Bucks. Enes Kanter thậm chí đã bị chảy máu mí mắt sau khi cụng đầu với Giannis Antetokounmpo. Tuy nhiên đây chỉ là hệ quả phát sinh sau khi Enes Kanter vô tình bị cùi chỏ từ trung phong Thon Maker quẹt trúng trong một pha tranh chấp trước đó.

Cuộc xô xát nhỏ xảy ra trong hiệp 4 ngay sau tình huống Enes Kanter phạm lỗi với Giannis Antetokounmpo trong một pha lên rổ, mặc dù không có tiếng còi nào được cất lên từ phía trọng tài. Bực tức vì không được bảo vệ bởi tiếng còi của trọng tài, cầu thủ người Hy Lạp đã bật dạy và chạy tới trước mặt Enes Kanter để gây hấn. Rất nhanh chóng, cả hai cầu thủ mang cái đầu nóng đã được tách ra bởi các cầu thủ và đội ngũ trọng tài.

Sau khi xem lại băng ghi hình, tổ trọng tài đã quyết định phạt 2 lỗi kỹ thuật với Enes Kanter và một dành cho Giannis Antetokounmpo. Chính vì vậy mà Enes Kanter đã không thể tiếp tục thi đấu theo luật [một cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu khi phạm tới lỗi kỹ thuật thứ 2] và phải rời sân khi trận đấu còn 9 phút 56 giây.

Xem lại tình huống xô xát giữa Enes Kanter và Giannis Antetokounmpo

Sau khi rời khỏi sân, Enes Kanter phải khâu ba mũi ở phần mí mắt. Nhưng bất ngờ hơn cả là việc Enes Kanter không hề biết rằng mình đã nhận liền 2 lỗi kỹ thuật và bị truất quyền thi đấu.

"Tôi đã ném và tôi cố gắng để rebound (bắt bóng bật bảng) trong tình hình đó, một pha rebound tấn công", Enes Kanter ngơ ngác cho biết. "Tôi nghĩ khuỷa tay của Thon Manker đã quẹt vào mắt mình và khiến nó bắt đầu chảy máu. Và khi phòng ngự ở sân nhà, tôi nghĩ Giannis đang lên rổ và tôi cố gắng cản cậu ta lại. Họ [trọng tài] thậm chí không thèm gọi lỗi. Sau đó tôi chảy máu mắt và họ bảo tôi nên đi khâu mí mắt. Vì vậy tôi đã đi vào phòng thay đồ để bác sĩ khâu 3 mũi lên mí mắt. Bây giờ các bạn lại nói tôi đã bị đuổi khỏi sân."

Trọng tài Brian Forte cho biết có tới 2 tình huống dẫn đến việc truất quyền thi đấu với Enes Kanter.

Enes Kanter nhận liền 2 lỗi kỹ thuật vì cụng đầu Giannis Antetokounmpo đến chảy máu - Ảnh 2.

Enes Kanter phải nhận liền 2 lỗi kỹ thuật vì hành vi của mình.

"Trong khi xem lại băng hình, chúng tôi quan sát thấy hành động phi thể thao của Kanter và điều đó dẫn đến lỗi kỹ thuật đầu tiên cho cậu ta", Trọng tài Brian Forte phân tích. "Sau đó ở tình huống đối mặt với Giannis, cả hai đều bị phạt một lỗi kỹ thuật trong khi trận đấu đã dừng lại."

Với khoảng thời gian còn lại, Giannis Antetokounmpo và Milwauke Bucks đã không mấy khó khăn để giữ vững cách biệt và giành chiến thắng với tỷ số 112 - 96 trước New York Knicks.

"Vào cuối ngày, tôi phải giúp đội bóng của mình và kết thúc trận đấu", Giannis Antetokounmpo, người kết thúc trận đấu với 31 điểm và 14 rebounds cho biết. "Chúng tôi đã có 8 hoặc 9 phút còn lại và tôi chỉ nghĩ đến việc giải quyết trận đấu. Tôi chỉ không thích khi những trò bẩn thỉu diễn ra và chúng có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, cũng như các đồng đội. Tôi không thích điều đó."

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 28/12

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm