Nhìn Kyrie Irving tung hoành, fan Indiana Pacers đắm chìm trong nỗi nhớ Victor Oladipo

Việt Long
thứ năm 18-4-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại ở 2 lượt trận trước Boston Celtics, có lẽ cổ động viên của Indiana Pacers đang rất tiếc vì họ không có Victor Oladipo.

Sự xuất sắc của Kyrie Irving là không phải bàn cãi khi hậu vệ 26 tuổi tiếp tục có những màn trình diễn xuất sắc, thêm vào bản "CV Playoffs" vốn dĩ đã cực dày với 3 loạt trận NBA Finals cũng như cú ném định mệnh giúp mang về ngôi vô địch năm 2016.

So với các cầu thủ Indiana Pacers, Irving đơn giản là không có đối thủ. Từ những cú ném xa chính xác, kỹ năng đẩy bóng phản công nhanh ấn tượng cho đến khả năng kiến tạo và đưa đồng đội vào tư thế ghi điểm thuận lợi, tất cả đều cho thấy Kyrie quá vượt trội.

Quan trọng nhất là hậu vệ Celtics biết cách tận dụng những điều tinh tuý nhất trong gói kỹ năng và bùng nổ trong thời khắc quyết định, đây chính là thứ để giúp Celtics tiến xa và đáng buồn cho Indiana Pacers, đây cũng là điều mà họ còn thiếu. Nếu như Victor Oladipo có thể ra sân vào lúc này, người hâm mộ Indy đã không phải trải qua 2 thất bại được nhiều chuyên gia gọi là "thua trên thế thắng".

Có thể nói, kết cục của 2 lươt trận đầu tiên đến phần nhiều là do Indiana Pacers thua chứ không hẳn là Boston Celtics giành chiến thắng. Nếu như Victor Oladipo khoẻ mạnh, anh sẵn sàng mang thành tích đứng đầu toàn giải về steal cùng danh hiệu All-NBA Defensive Team 2017-18 để chơi những trận đấu sống mái với Kyrie Irving.

Tuy "Uncle Drew" vẫn đủ sức ghi điểm và thể hiện tài năng, nhưng anh sẽ phải làm việc vất vả hơn nhiều nếu như đối đầu Oladipo so với những cầu thủ hiện nay như Darren Collison, Wesley Matthews hay Corey Josehp, tất cả đều là những cái tên không đủ tầm ngăn cản.

Cùng với đó, Victor Oladipo cũng là phương án để giúp Pacers vượt ra khỏi những chuỗi ném rổ tệ hại. Ví dụ chính là ở Game 2 vừa qua khi Indiana đã cầm chân Boston xuống chỉ 16 điểm trong hiệp 3, mở ra cách biệt dẫn trước lớn nhất lên đến 12 điểm. Tuy nhiên trong 8 phút đầu hiệp 4, cả tập thể Pacers chỉ ghi được vỏn vẹn 3 điểm, nhìn Celtics làm hẳn chuỗi điểm 16-2 để xoả bỏ cách biệt trước khi giành luôn chiến thắng chung cuộc.

Ở đẳng cấp NBA, ghi 3 điểm trong 8 phút ở thời khắc quan trọng nhất trận đấu là điều không thể chấp nhận. Vì vậy, người hâm mộ Indiana Pacers lại càng nhớ Victor Oladipo nhiều hơn khi anh này ghi trung bình gần 19 điểm mỗi trận trước khi gặp chấn thương.

Một chuyện khác không được phép xảy ra ở NBA đó là việc cầm chân đối phương xuống còn 84 điểm nhưng vẫn thua với cách biệt 10 điểm, điều mà Indiana Pacers đã "làm được" ở Game 1. 

Họ thiếu đi một tay ghi điểm dạng như Kyrie Irving của Celtics, Kawhi Leonard của Raptors hay Giannis Antetokounmpo của Bucks, những cầu thủ có khả năng tự tạo cơ hội trong tấn công khi đội bóng bước vào những phút định đoạt trận đấu. 

Nhìn Indiana Pacers giờ đây không khác nhiều so với một đội bóng trung học khi thiếu vắng cầu thủ tiềm năng nhất, làm cho những cá nhân còn lại không thể tạo nên sự đột biến dù thi đấu rất ăn ý và đồng đều.

Kyrie Irving xứng đáng với mọi lời khen cho 2 màn trình diễn Playoffs này. Tuy nhiên, người hâm mộ Boston Celtics nên giới hạn sự kỳ vọng vì trước mắt đội bóng con cưng của họ vẫn chỉ là một Indiana Pacers thiếu vắng ngôi sao. Điều này đồng nghĩa với việc những thử thách lớn hơn rất nhiều vẫn còn ở phía trước để Irving cùng các đồng đội chinh phục trên chặng đường đến mục tiêu Finals.

Giá như Victor Oladipo ở đây, Pacers đã hoàn toàn có thể vươn lên dẫn trước 2-0 khi Boston Celtics đang cho thấy họ "mong manh dễ vỡ" như thế nào qua 2 lượt trận. Tuy nhiên trong thể thao, không có từ "giá như".

Giờ đây với 2 lượt trận trên sân nhà, Indiana Pacers sẽ phải tìm cách hoá giải Kyrie Irving cùng các ngòi nổ tấn công xung quanh như Jayson Tatum, Jaylen Brown, Gordon Hayward hay Al Horford.

Loạt trận giữa hai đội sẽ được chuyển về Indiana cho Game 3 và Game 4, diễn ra lần lượt vào sáng thử Bảy và sáng thứ Hai tuần sau.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm