Fan Raptors già trẻ lớn bé như đứng tim trước cú buzzer-beater "ăn rùa" của Kawhi Leonard

Huy Hồ
thứ hai 13-5-2019 2:40:00 +07:00 0 bình luận
"Đứng tim" chính là 2 từ duy nhất có thể miêu tả cái kết của trận đấu giữa Toronto Raptors và Philadelphia 76ers. Tác giả không ai khác chính là Kawhi Leonard.

Toronto Raptors đã chính thức bước vào chung kết miền Đông lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng theo một cách không thể tưng bừng hơn. Cú buzzer-beater của Kawhi Leoanrd trong Game 7 đã đưa Raptors vượt lên 92-90, chấm dứt hành trình NBA Playoffs 2019 của Philadelphia 76ers.

Khi trận đấu còn 4 giây, tỷ số đang là 90-90 cực kỳ căng thẳng. Kawhi Leonard đã đi bóng xuống góc 0 độ và thực hiện cú ném trước những cánh tay của hàng phòng ngự Philadelphia 76ers. Tuy nhiên, không cánh tay nào trong đó cản được cú ném của Leonard, kể cả Joel Embiid. Quả bóng đã chạm vành rổ và bắt đầu nảy trước khi lọt vào rổ, khiến cả nhà thi đấu bùng nổ.

Xem ngay highlights Toronto Raptors vs Philadelphia 76ers:

Kawhi Leonard đã chứng tỏ giá trị trong bản hợp đồng với Toronto Raptors mùa hè vừa qua khi ghi đến 41 điểm trong 39 cú ném tại Game 7 then chốt này. Hỗ trợ anh chính là trung phong Serge Ibaka với 17 điểm, 8 rebounds và Pascal Siakam với cú double-double 11 điểm, 11 rebounds.

Mặc dù cả 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Philadelphia 76ers đều ghi trên 10 điểm ở trận này, thế nhưng điều đó vẫn không đủ cho một ngày tỏa sáng của Kawhi Leonard. Ngôi sao của Toronto Raptors đã thể hiện đẳng cấp của mình dù thường xuyên bị theo sát bởi 2 cái tên phòng ngự vô cùng khó chịu là Jimmy Butler và Ben Simmons.

76ers liên tục cho 2 cầu thủ nhanh chóng ép vào Leonard mỗi khi anh có bóng, buộc anh phải chuyền cho người khác. Chiến thuật này đã gây cho Leonard rất nhiều khó khăn, tuy nhiên rõ ràng bấy nhiêu là vẫn chưa đủ. Ngôi sao của Raptors đã dứt điểm với tỷ lệ 41%, thành công 16/39 pha ném ở trận này.

Fan Raptors già trẻ lớn bé như đứng tim trước cú buzzer-beater ăn rùa của Kawhi Leonard

Mặc dù vậy, đối mặt với Milwaukee Bucks ở vòng trong, đây sẽ là một bài toàn lớn mà HLV Nick Nurse phải giải. Milwaukee Bucks là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự mạnh nhất mùa này. Toronto Raptors chắc chắn sẽ cần sự thể hiện đúng lúc của những ngôi sao ghi điểm thứ 2 trong đội hình như Pascal Siakam hoặc Kyle Lowry để giải tỏa áp lực trên hàng công cho Leonard.

Đặc biệt, Milwaukee Bucks hoàn toàn có thể để Giannis Antetokounmpo theo kèm Kawhi Leonard mà không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội. Đó chính là điểm khác biệt giữa hàng thủ của 76ers và Bucks. 

Sau lượt trận bán kết miền Đông, dàn "kép phụ" của Milwaukee Bucks như George Hill, Eric Bledsoe và Pat Connaughton đã thể hiện độ hiệu quả của mình trong khi những vị trí xoay quanh Kawhi Leonard là có phong độ rất bất ổn. Giờ đây, giải pháp duy nhất để Raptors vượt qua Bucks chính là trông chờ vào sự tỏa sáng của những nhân tố phụ.

Box Score:

Fan Raptors già trẻ lớn bé như đứng tim trước cú buzzer-beater ăn rùa của Kawhi Leonard

Fan Raptors già trẻ lớn bé như đứng tim trước cú buzzer-beater ăn rùa của Kawhi Leonard

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm