Ganh đua phải chăng là phẩm chất của một ngôi sao như Derrick Rose?

Lê Tuấn Nghĩa
thứ sáu 15-2-2019 3:59:00 +07:00 0 bình luận
Qua câu chuyện của Joakim Noah, có lẽ trình độ chuyên môn không phải yếu tố duy nhất để tạo nên một sao mai nở rộ cực sớm như hậu vệ Derrick Rose.

Hầu như mọi khán giả hâm mộ NBA đều dành tình cảm cho Derrick Rose, cầu thủ trẻ nhất đạt danh hiệu MVP (cầu thủ giá trị nhất giải đấu) trong lịch sử. Khi được tôn vinh vào năm 2011, Rose mới 22 tuổi và có vinh dự cùng Vua bóng rổ Michael Jordan trở thành các MVP duy nhất trong lịch sử Chicago Bulls.

Qua lời kể của cựu đồng đội Joakim Noah, sự ganh đua của Derrick Rose không hề đơn giản. Ngay từ khi gia nhập NBA, Rose đã cho thấy một phần phẩm chất, bất chấp việc anh mới đang trong vai trò lính mới tại Bulls.

Ganh đua phải chăng là phẩm chất của một ngôi sao như Derrick Rose?
Joakim Noah và Derrick Rose.

Noah thuật lại một câu chuyện nhằm chứng minh tính ganh đua của Rose:

Tôi nhớ một chuyện thời Bulls vẫn đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Vinny (Del Negro) vào năm 2008. Lúc đó, đội bóng đang có Kirk Hinrich. Anh ấy được lựa chọn ở lượt pick thứ 7 tại NBA Draft năm trước và có thực lực phòng thủ vòng ngoài tốt nhất toàn đội. Do đó, HLV Vinny đã cắt cử Kirk theo kèm siêu sao Steve Nash của Phoenix Suns.

Và rồi đột nhiên, chúng tôi thấy Derrick (Rose) chạy lại và đứng gần Steve Nash, bất chấp yêu cầu trước đó của HLV Vinny. Derrick đứng đó, mặt rất nghiêm túc và lẩm bẩm “Không, tôi sẽ có anh ấy, tôi đã có anh ấy, Nash là của tôi”.

HLV Vinny đáp lời: “Nhưng Kirk là hậu vệ phòng thủ tốt nhất của chúng ta, cậu có Barboba (Leandro Barbosa) rồi mà”. Trong khi Derrick vẫn một mực: “Không, tôi có Steve Nash rồi”.

Toàn bộ băng ghế dự bị nhìn nhau cười, không ngờ một anh chàng tân binh năm nhất lại dám có cách nói chuyện như vậy sau chỉ thị của HLV. Ngài Vinny sau đó không làm căng và toàn đội chúng tôi nói rất nhiều về sự việc này khi ngồi trên máy bay sau trận đấu”.

Xem lại hình ảnh của Derrick Rose trong mùa tân binh năm 2008.

Derrick Rose sau đó giành danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất mùa giải NBA 2008-2009. Chỉ 3 năm gia nhập NBA, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử có được danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất giải đấu khi mới 22 tuổi 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm