Ghi 41 điểm ngày trở về, Anthony Davis giải cứu LA Lakers khỏi New Orleans

Việt Long
thứ năm 28-11-2019 5:45:11 +07:00 0 bình luận
Không chỉ trở thành cầu thủ đi vào lịch sử, Anthony Davis còn có pha bóng cứu Los Angeles Lakers khỏi "nanh vuốt" của New Orleans Pelicans ở những giây thi đấu cuối cùng.

Đúng như dự đoán của cả Anthony Davis, LeBron James hay cả giới NBA, chuyến trở về New Orleans của AD không hề dễ dàng và êm đềm một chút nào.

Những cơn mưa la ó liên tục đổ xuống đầu siêu sao sinh năm 1993, người đã bị các CĐV Pelicans là kẻ phản bội sau khi yêu cầu được trade đến Los Angeles Lakers khoảng 9 tháng trước. Tuy nhiên, bản thân Anthony Davis đã có sự chuẩn bị và như ông bà ta thường nói: "Biết người, biết ta. Trăm trận, trăm thắng".

Ghi 41 điểm ngày trở về, Anthony Davis giải cứu LA Lakers khỏi New Orleans

Anthony Davis thi đấu cực kỳ năng nổ trong trận đấu này

Vững về tinh thần, Davis đã chơi vô cùng chắc tay trong toàn bộ 37 phút thi đấu. Anh luôn là nguồn điểm số cho Los Angeles Lakers, cúi đầu thi đấu cần cù trong từng pha phòng ngự để giúp tập thể áo vàng tím chiến đấu với sức trẻ và lợi thế thể lực mà New Orleans Pelicans nắm giữ.

Với nỗ lực của Anthony Davis, LeBron James cũng hết lòng giúp sức với thêm một trận đấu hồi xuân nữa. Bên cạnh đó, Kyle Kuzma bất ngờ bùng nổ trong hiệp 4 với 3 quả 3 điểm để giúp Los Angeles Lakers dần xoá bỏ cách biệt lên đến 16 điểm mà Pelicans có được trước khi vươn lên dẫn trước 2 điểm trong phút thi đấu cuối cùng.

Tại đây, AD đã là người hùng của LA khi ném vào 3 trên 4 tình huống ném phạt và có một cú steal mang tính định đoạt trận đấu, giúp Los Angeles Lakers thoát hiểm nghẹt thở ngay tại New Orleans với tỷ số chung cuộc 114-110.

Xem ngay cú steal ngay ở thời khắc quyết định trận đấu của Anthony Davis, giúp mang chiến thắng về cho Los Angeles Lakers:

Mặc kệ chấn thương cùi chỏ gặp phải trong hiệp 3, Anthony Davis đã khép lại chuyến trở về New Orleans của mình với 41 điểm cùng 9 rebounds, 3 steals và 1 block. Theo thống kê của ESPN Stats & Info, đây là số điểm cao nhất một cầu thủ trong lịch sử NBA khi quay lại đối đầu với đội bóng cũ lần đầu tiên.

Bên cạnh Davis, LeBron James có 29 điểm cùng 5 rebounds, 11 assists và 2 steals, còn Kyle Kuzma đóng góp 16 điểm với tỷ lệ ném 3 thành công 100% (4-4 3PT).

Trong khi đó, đối trọng và cũng là người anh em thân nhất của Anthony Davis là Jrue Holiday dẫn đầu New Orleans Pelicans với double-double 29 điểm, 12 assists. Sau trận đấu, AD và Jrue đã đổi áo, bày tỏ sự tôn trọng lẫn nhau vô cùng đáng quý.

Ghi 41 điểm ngày trở về, Anthony Davis giải cứu LA Lakers khỏi New Orleans

Anthony Davis đổi áo cùng Jrue Holiday sau trận đấu

Với chiến thắng này, Los Angeles Lakers tiếp tục bất bại, giữ vững vị trí đầu bảng tại NBA và bước vào ngày nghỉ Thanksgiving với thành tích 16-2. Trong khi đó, New Orleans Pelicans đã trải qua thất bại thứ 3 liên tiếp.

Ở lần ra sân tiếp theo, LA Lakers sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Washington Wizards vào sáng thứ Bảy. Còn với Pelicans, họ sẽ đến làm khách tại Oklahoma City trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm