Giá vé chung kết miền Warriors-Rockets cao nhất thập kỷ qua

thứ năm 10-5-2018 12:15:55 +07:00 0 bình luận
Được đánh giá là trận chung kết sớm của NBA mùa này, không quá lạ khi chung kết miền giữa Golden State Warriors và Houston Rockets lại có giá vé cao đến như vậy

Được đánh giá là trận chung kết sớm của NBA mùa này, không quá lạ khi chung kết miền giữa Golden State Warriors và Houston Rockets lại có giá vé cao đến như vậy.

Kể từ năm 2014 đến nay, cặp đấu giữa Warriors và Rockets không còn là điều gì quá xa lạ với người hâm mộ. Sau 4 kỳ playoffs, James Harden và Stephen Curry đã đụng mặt nhau đến 3 lần. Và tất nhiên, Warriors giành chiến thắng trong tất cả 3 lần chạm mặt.

Tuy nhiên năm nay không thể nói trước được bất kỳ điều gì. Bộ khung của Houston Rockets hiện nay đang được đánh giá có khả năng ném 3 điểm không thua gì Warriors. Trong 3 lần gặp nhau ở regular season, Rockets đã thắng đến 2 trận. 

Cặp đấu Rockets-Warriors tại Playoffs luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ
Cặp đấu Rockets-Warriors tại Playoffs luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Không nói đến James Harden, ứng cử viên số một cho danh hiệu MVP năm nay, cả Chris Paul cũng đang thể hiện phong độ hủy diệt sau game 5 ghi 41 điểm trước Utah Jazz vừa rồi. Cả những cầu thủ khác như Eric Gordon, Gerald Green hay Clint Capela cũng đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu này.

Với tính chất căng thẳng như vậy, giá vé trận chung kết miền năm nay hoàn toàn phá kỷ lục suốt thập kỷ qua. Trong lần gặp nhau ở chung kết miền năm 2015, giá vé bán ra trung bình là 665 USD. Đó đã được xem là giá cao. Tuy nhiên vẫn chưa là gì so với con số 965 USD (hơn 22 triệu đồng) của năm nay.

Theo thống kê của TicketIQ, giá vé trận chung kết miền cao thứ hai thuộc về cặp đấu giữa Warriors và Thunder năm 2016. Có thể thấy miền Tây hoàn toàn áp đảo về độ hấp dẫn so với miền Đông khi cặp trận chung kết có giá vé cao nhất miền Đông là Celtics-Cavaliers năm ngoái, trung bình 622 USD một vé (đứng thứ 5 trên BXH).

Liệu lần này kết quả sẽ khác?
Liệu lần này kết quả sẽ khác?

Suốt thập kỷ qua, giá vé trung bình để xem trận chung kết miền Tây tại sân nhà Warriors vẫn đứng cao nhất với 976 USD. Trong khi đó, theo sau chính là vé tại sân nhà Rockets với giá 957 USD.

Nếu chỉ xét riêng 2 trận sân nhà đầu tiên tại Houston sắp tới đây, giá vé có thể sẽ lên đến hơn 1.000 USD. Và nếu bằng một cách nào đó, series này kéo dài đến game 7 thì giá vé sẽ lên đến con số 1.416 USD.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm