Giằng co trong 3 hiệp đầu, Spurs đành "gục ngã" trước Bucks trong hiệp cuối

Hải Mạc
chủ nhật 5-1-2020 4:36:59 +07:00 0 bình luận
Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như khó có đội nào có thể làm khó dễ được Milwaukee Bucks và SA Spurs chính là "nạn nhân" mới nhất.

LaMarcus Alridge khởi đầu trận đấu với lợi thế trong pha tranh bóng, ngay lập tức bóng tới tay Derrick White và chàng càu thủ trẻ tuổi đã không bỏ qua cơ hội để mang về 2 điểm đầu tiên cho đội nhà. Tiếp tục theo đó là "màn trao đổi" những tình huống ném 3 từ xa từ LaMarcus Aldridge và Giannis Antetokounmpo.

LMA tiếp tục là hạt nhân bùng nổ cho đội nhà khi anh mang về 4/4 3PT, qua đó đóng góp cho SA Spurs trong cú run 10-0 trước "bầy hươu" vùng Milwaukee. Những tưởng thế trận hiệp đầu sẽ nghiêng hẳn về Spurs khi đội bóng "Đen-Bạc" có lúc bỏ xa 12 điểm, nhưng hàng dự bị bên Milwaukee Bucks đã lên tiếng đúng lúc để thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm sau 12 phút thi đấu đầu tiên: 31-29.

Milwaukee Bucks nhanh chóng nắm lấy thế "thượng phong" ở những phút đầu hiệp 2, sau những màn lập công từ Eric Bledsoe, nhưng học trò của HLV Gregg Poppovich vẫn tỏ ra không dễ bị "ăn hiếp". Với cú run 9-0 từ SA Spurs, cả hai đội luôn trong tình thế so kè về điểm số cực kì căng thẳng.

Giằng co trong 3 hiệp đầu, Spurs đành gục ngã trước Bucks trong hiệp cuối
Milwaukee Bucks luôn biết cách mang về lợi thế cho mình

Dẫu vậy, trong một ngày bắn rổ vào tay từ Milwaukee Bucks, mọi nỗ lực của Spurs là không đáng kể, Giannis Antetokounmpo cùng đồng đội tiếp tục vươn lên để mang về lợi thế 5 điểm trước đội khách sau khi hiệp 2 kết thúc: 71-66.

Sau 15 phút giải lao, Spurs có màn mở đầu hiệp 3 khá bất ngờ khi mang về những điểm số có lợi để san bằng cách biệt giữa hai đội khi thời gian trận đấu còn hơn 7 phút thi đấu. Dẫu vậy, Milwaukee Bucks luôn tỏ ra là một tập thể quá mạnh với những chuỗi lên điểm liên tiếp, đặc biệt là tình huống "buzzer beater" từ Ersan Ilyasova để mang lại lợi thế 12 điểm khi hiệp 3 kết thúc: 103-91.

Sau khoảng cách "an toàn" đó, đội chủ nhà Milwaukee Bucks đã gần như dập tắt hoàn toàn mọi nỗ lực của SA Spurs, dù rằng hiệu suất ghi điểm của Spurs có tốt hơn so với 2 hiệp thi đấu trước: 27-24. Kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc: 118-127 nghiêng về Milwaukee Bucks.

Giannis Antetokounmpo dẫn đầu danh sách ghi điểm cho đội nhà với 32 điểm, bao gồm 19 điểm chỉ trong hiệp thi đấu thứ 3. Theo sau cầu thủ người Hy Lạp là Eric Bledsoe với 21 điểm, Khris Middleton với 20 điểm và Robin Lopez với 14 điểm có được.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Milwaukee Bucks kể từ sau thất bại bất ngờ trước Philadelphia 76ers dịp Giáng sinh và nâng thành tích lên 32-5 tại mùa giải NBA 2019-20 tính tới thời điểm này.

Ở bên kia chiến tuyến, DeMar DeRozan có được 26 điểm, LMA có được 16 điểm và Rudy Gay bổ sung thêm với 15 điểm cùng 8 rebounds.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

Spurs sẽ có màn tái đấu với Bucks tại sân nhà vào ngày 7/1 (theo giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm