Giannis Antetokounmpo - Người kế thừa ngai vàng của "King" James?

thứ hai 23-10-2017 15:49:08 +07:00 0 bình luận
Giannis Antetokounmpo ngay lập tức được phong "vua" và so sánh với Lebron James sau ba trận đấu đã qua của mùa giải...

Giannis Antetokounmpo ngay lập tức được phong "vua" và so sánh với Lebron James sau ba trận đấu đã qua của mùa giải với trung bình 38,3 điểm, 9,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 5,0 kiến tạo.

Thành tích ấy càng ấn tượng hơn khi hai trong số ba đối thủ mà Milwaukee Bucks đã gặp lần lượt là Boston Celtics và Cleveland Cavaliers. Trước Celtics, Antetokounmpo ghi 37 điểm cùng 13 rebounds. Ở trận đấu sau đó với Cavaliers, Antetokounmpo ghi 34 điểm, 8 kiến tạo cùng 8 rebounds.

Có không ít ý kiến cho rằng Antetokounmpo sẽ tiệm cận trình độ và những thành tựu của Lebron James trong tương lai. Khi được hỏi về sự so sánh giữa mình với Lebron James, cầu thủ này vẫn khiêm tốn cho rằng "còn khoảng cách khá xa" để được như vậy. 

Giannis Antetokounmpo - người kế thừa ngai vàng của ''King'' James?
Có không ít ý kiến cho rằng Antetokounmpo sẽ tiệm cận trình độ và những thành tựu của Lebron James trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu trước Cavaliers, Antetokounmpo nói: "Tôi không ở đẳng cấp đó. Lebron James là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và là một trong những cầu thủ giỏi nhất từng chơi môn này. Thật tuyệt vời khi được đối đầu cùng anh ấy."

Antetokounmpo đã thừa nhận rằng "thật khó" để phòng thủ James, người đã ghi 24 điểm cùng 8 kiến tạo giúp Cavaliers giành chiến thắng 116 - 97 trước Bucks. 

HLV Jason Kidd (Bucks)  nói với Bleacher Report rằng: "Cả hai rất giống nhau. Họ có sự cầu tiến và đều muốn giành chiến thắng."

Dưới sự chỉ bảo của HLV Jason Kidd, "The Greek Freak" đã chuyển sang thi đấu ở vị trí hậu vệ (PG/SG) và tiến bộ qua từng mùa giải. Cầu thủ người Hi Lạp ghi trung bình 22,9 điểm, 8,7 rebounds cùng 5,4 kiến tạo và đứng thứ 10 trong cuộc bình chọn MVP mùa giải năm ngoái

Antetokounmpo tuy thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng có chiều cao lên tới 2m11 (vượt trội so với những cầu thủ thi đấu cùng vị trí ở NBA).

Khả năng điều tiết trận đấu, đột phá dũng mãnh, những cú úp rổ mạnh bạo cùng tầm quan sát tốt là điều khiến Antetokounmpo trở thành một cầu thủ đa năng. Thống kê đã chỉ ra kể từ lúc thi đấu ở NBA, cầu thủ người Hi Lạp đã thi đấu ở bốn vị trí khác nhau (PG/SG/SF/PF) và điều thể hiện tốt.

Điểm yếu Antetokounmpo dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều nhưng thể hiện rõ ràng nhất trong thời điểm này là hiệu suất ném ba điểm cực thấp: 27,7% trong cả sự nghiệp.

Không còn là một tiềm năng và không còn là một hiện tượng nữa khi giờ đây cầu thủ này đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP mùa giải. Không những vậy, đích thân Kobe Bryant đã đưa ra thách thức Antetokounmpo đạt danh hiệu MVP trong mùa giải năm nay cùng với Isaiah Thomas và DeMar DeRozan.  


Cầu được ước thấy, Antetokounmpo nhận ngay thử thách từ Kobe Bryant

Dwight Howard, Derrick Rose và Paul George từng được kỳ vọng sẽ vươn lên để trở thành đối trọng với Lebron James. Nhưng sự nghiệp của tất cả những cầu thủ kể trên đã bị chặn đứng lại bởi những chấn thương. Nói một cách khác, chỉ có chấn thương mới có thể ngăn cản sự phát triển của Antetokounmpo.

Tuy chưa là một ông "vua" thật sự như Lebron James nhưng ngay lúc này Antetokounmpo đã trở thành "vua" ở Milwaukee Bucks và nền bóng rổ Hi Lạp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm