Giannis Antetokounmpo với 48 điểm cũng không thể đánh bại Mavericks thiếu vắng Luka Doncic

Hải Mạc
thứ ba 17-12-2019 3:22:45 +07:00 0 bình luận
Trận thua này đồng nghĩa với việc Milwaukee Bucks với chuỗi 18 trận thắng đã bị cắt đứt bởi Dallas Mavericks trong khuôn khổ NBA regular season 2019-20.

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), Dallas Mavericks đã làm được một điều mà phần lớn các đội bóng tại NBA đang chờ mong, đó chính là đánh bại Milwaukee Bucks cũng như cắt đứt chuỗi 18 trận thắng liên tiếp của "bầy hươu" vùng Milwaukee. Đặc biệt là, đội bóng đến từ Dallas đã làm việc đó mà không cần tới sự phục vụ từ Luka Doncic.

Giannis Antetokounmpo với 48 điểm cũng không thể đánh bại Mavericks thiếu vắng Luka Doncic
Luka Doncic đã dính chấn thương cổ chân trong trận đấu vừa qua

Cầu thủ trẻ người Slovenia đã bị chính chấn thương cổ chân ở trận đấu vừa rồi và được dự đoán sẽ ngồi ngoài trong hơn 2 tuần lễ. Chính vì ca chấn thương của bản thân mà cầu thủ trẻ không thể đi cùng đồng đội trong chuyến làm khách tới sân nhà Fiserv Forum của Milwaukee Bucks.

Nhưng có vẻ như cũng không quan trọng là mấy khi thiếu đi anh, bởi lẽ các học trò của HLV Rick Carlisle đã hoàn thành tốt công việc của mình khi đã đánh bại Milwaukee Bucks trong trận cầu nghẹt thở, đặc biệt là trong hiệp thi đấu cuối cùng, với tỉ số: 120-116.

Dallas Mavericks đã tạo ưu thế trước Milwaukee Bucks ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên với cách biệt 14 điểm: 36-22, cũng như tạo đà cho khoảng cách an toàn với 15 điểm ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp thứ 4.

Những tưởng Giannis Antetokounmpo và Milwaukee Bucks có thể lật ngược thế cờ khi thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm trong 2 giây cuối cùng, tuy vậy, với những pha ghi điểm "cứng tay", Dallas Mavericks đã giành được chiến thắng cuối cùng với cách biệt 4 điểm.

Một trận đấu hay đồng nghĩa sẽ có những nhân tố nổi bật. Nếu như bên phía Milwaukee Bucks, Giannis Antetokounmpo vẫn như một thói quen là "con hươu đầu đàn" thì bên phía Dallas Mavericks sẽ có tới 2 cái tên chính là Kristaps Porzingis và Seth Curry.

Giannis Antetokounmpo với 48 điểm cũng không thể đánh bại Mavericks thiếu vắng Luka Doncic
Seth Curry và Kristaps Porzingis đã có một trận đấu xuất sắc

Cả hai đều có cho mình 26 điểm, trong khi Porzingis bổ sung thêm 12 rebounds giá trị thì Seth Curry cũng có thêm 5 rebounds và 4 assists trong 26 phút có mặt trên sân. Porzingis đã có hiệu suất ghi điểm tốt nhất kể từ khi anh bình phục chấn thương, 50% 3PT cũng như khâu phòng ngự của đội nhà được đảm bảo dưới đôi vai của cầu thủ người Latvia.

Trong khi đó, Seth Curry cũng đã và đang chơi cực kì hay dù anh luôn phải xuất phát từ băng ghế dự bị của đội nhà, giống như KP6, Seth Curry cũng đạt cho mình 50% 3PT (4/8).

Người ta đã thấy hình ảnh Giannis Antetokounmpo trùm khăn kín đầu và gục xuống khi đội nhà bị dẫn với khoảng cách 15 điểm trong hơn 3 phút cuối cùng. Dẫu vậy, với những cố gắng không ngừng, đoàn quân của HLV Mike Budenholzer đã chơi cực kì tập trung để kéo điểm số về lại cho đội nhà.

Cầu thủ người Hy Lạp đã có cú run 6-0 trong 12 giây ngắn ngủi, hình ảnh cầu thủ mang số 34 bên phía Bucks băng băng lên vàng rổ đối phương trong sự truy cản bất lực đã cho thấy sự hoàn hảo trong khâu tấn công từ Giannis Antetokounmpo. Dù đội nhà nhận kết quả thất bại, Antetokounmpo cũng đã có cho mình 48 điểm, 14 rebounds và 4 assists trong trận này.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

Dallas Mavericks sẽ tiếp đón Boston Celtics trên sân nhà vào ngày 19/12 (theo giờ Việt Nam).

Milwaukee Bucks sau đó một ngày sẽ đón tiếp LeBron James cùng đồng đội tại Fiserv Forum.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm