Giày Kobe cháy hàng, reseller đẩy giá cao chót vót

Minh Hiếu
thứ năm 30-1-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều reseller tận dụng bi kịch của gia đình Kobe Bryant để đầu cơ và kiếm lãi từ những đôi giày Kobe.

Sự ra đi của huyền thoại Kobe Bryant trong một vụ tai nạn trực thăng khiến nhu cầu mua giày Kobe tăng cao một cách đột biến. Trên thị trường bán lại (resell), nhiều người đã tranh thủ đẩy giá của các vật phẩm này lên cao gấp nhiều lần.

Cơn sốt giá của giày Kobe bắt nguồn từ Stock X, trang web mua bán, trao đổi giày và các vật phẩm khác nổi tiếng trong giới reseller. Kể từ đây, hiệu ứng domino diễn ra khiến thị trường chao đảo. Cụm từ "giá tốt" không còn xuất hiện trước nhu cầu tìm kiếm những đôi giày cuối cùng để tưởng nhớ huyền thoại LA Lakers.

Nhiều đôi Kobe đã bị thổi giá lên gấp đôi, gấp ba. Thậm chí nhiều đôi còn có giá cao hơn cả thời điểm mới xuất hiện. Những đôi Kobe 4 và 5 Protro bị đẩy giá khủng khiếp nhất. Khách hàng sẽ phải bỏ ra 600-800 đôla để có được những đôi giày này. Dòng Kobe 11, Kobe AD cũng chịu cảnh tương tự với mức giá không dưới 500 USD. Trước ngày 26/1, giá bán chỉ rơi vào khoảng trên dưới 200 USD.

Giày Kobe cháy hàng, reseller đẩy giá cao chót vót
Biên độ giá của một số đôi Kobe trên trang Stock X. Rất dễ thấy sự khác biệt trước và sau ngày 26/1.

Hiệu ứng này nhanh chóng lan tới thị trường Việt Nam, khiến nhiều cửa hàng buộc phải tăng giá theo. Một số cửa hàng tuyên bố tạm dừng nhận deal giày Kobe, một phần vì muốn tôn trọng huyền thoại LA Lakers, một phần vì thị trường khan hiếm và giá thành quá cao.

"Các reseller đẩy giá lên quá cao, không dưới 500 USD. Bất cứ đôi nào của Kobe cũng tăng giá lên khoảng 4, 5 lần, như thể xả kho với giá cắt cổ. Sức mua hiện rất lớn vì mọi người muốn tri ân Kobe Bryant". nhân viên một cửa hàng giày có tiếng tại Hà Nội chia sẻ.

"Ngay cả những mẫu cũ cách đây vài năm cũng được đào lên bán giá cao. Xu hướng này bắt đầu từ Stock X, sau đó các bên thi nhau đôn giá lên. Ở Việt Nam, phần lớn giá bị đẩy lên vì mua lại qua các reseller. Có những đôi trước đây chỉ 5-6 triệu Đồng, giờ đã lên tới 10 triệu Đồng".

Giày Kobe cháy hàng, reseller đẩy giá cao chót vót
Những giao dịch gần nhất của đôi Kobe 1 Undefeated Orange Camo trên Stock X. Chỉ trong vài giờ mức giá đã tăng từ 500 lên đến 1.200 USD

Hiện Nike đã rút toàn bộ các sản phẩm giày Kobe trên website chính thức nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ của các reseller. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng lớn tại Mỹ cũng đã rút mặt hàng này khỏi kệ trưng bày và hoàn tiền cho các đơn hàng chưa vận chuyển.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm