Giới điều hành NBA bị cắt 20% lương

Minh Hiếu
thứ sáu 27-3-2020 8:20:35 +07:00 0 bình luận
Những người điều hành Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đi đầu trong công cuộc tiết kiệm khi chính bản thân họ bị giảm 1/5 mức lương hiện tại.

Philadelphia 76ers đã bị chỉ trích dữ dội khi đưa ra quyết định giảm lương của các nhân viên cấp thấp. Có lẽ điều đó khiến Ban tổ chức NBA đi tới một quyết định khác: cắt giảm 20% mức lương của các lãnh đạo cao cấp, trong đó có chính Chủ tịch Adam Silver và Phó Chủ tịch Mark Tatum.

Theo ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN, ông có được thông tin này từ một nguồn bí mật và chưa có người đại diện của giải đấu lên tiếng xác thực. Dẫu vậy, người phát ngôn Mike Bass đã trả lời ESPN đầy ẩn ý.

"Đây là khoảng thời gian chưa từng có tiền lệ. Giống như mọi công ty ở các ngành nghề khác, chúng tôi cần thực hiện những kế hoạch ngắn hạn để đối phó với những tác động kinh tế khắc nghiệt đang ảnh hưởng xấu tới tổ chức và công tác vận hành kinh doanh".

Giới điều hành NBA bị cắt 20% lương
Phó Chủ tịch Mark Tatum (trái) và Chủ tịch Adam Silver (phải) đều bị trừ lương

Theo Wojnarowski, bên cạnh Chủ tịch Adam Silver và Phó Chủ tịch Adam Silver, quyết định cắt lương ảnh hưởng trực tiếp tới những người đứng đầu bộ máy lãnh đạo của các câu lạc bộ. Những người bị ảnh hưởng không được hỗ trợ và đội ngũ nhân viên còn lại vẫn được giữ lương.

Động thái này không chỉ giúp Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ tiết kiệm chi phí, mà còn giúp Ban tổ chức ít nhận chỉ trích hơn khi đưa ra các biện pháp cắt giảm chi tiêu khác. NBA đang tính tới phương án giảm lương của các cầu thủ trong tháng tư tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm