Giữa Kobe và LeBron, một huyền thoại NBA sẽ chọn ai làm đồng đội?

Việt Long
thứ ba 19-5-2020 17:35:00 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện đối đầu giữa Kobe Bryant và LeBron James luôn được bàn tán vô cùng sôi nổi. Vậy góc nhìn của sự so sánh này nhưng từ một huyền thoại NBA sẽ ra sao?

Trở lại năm 2011, LeBron James vừa nếm trải thất bại cay đắng sau mùa giải đầu tiên khoác áo Miami Heat. 

Cùng các đồng đội mới chinh chiến ở giai đoạn postseason, LeBron đã gục ngã trước Dallas Mavericks tại NBA Finals sau 6 lượt trận.

Ở thời điểm này, LeBron vẫn đang rất nỗ lực chứng tỏ giá trị của mình tại NBA. Anh từng lọt vào 2 loạt trận NBA Finals, nhưng thất bại cả hai bao gồm năm 2007 cùng Cleveland Cavaliers và năm 2011 với Miami Heat.

LeBron James và Kobe Bryant chạm trán năm 2011

Với những gì diễn ra đến thời điểm đó, LeBron James đã tạo ra nhiều hoài nghi về năng lực của mình. Và không chỉ với các cổ động viên, ngay cả những huyền thoại cũng có những suy nghĩ không mấy ấn tượng về James.

Trong một buổi phỏng vấn, huyền thoại NBA Larry Bird đã được hỏi về việc ông sẽ lựa chọn ai giữa Kobe Bryant và LeBron James làm đồng đội.

Larry Bird đã lựa chọn cả hai, nhưng lý do mà ông chọn từng người chỉ rõ rằng Kobe là cái tên gây ấn tượng hơn cả.

"Nếu tôi muốn có một chút niềm vui khi thi đấu, tôi sẽ chọn LeBron. Còn nếu muốn giành chiến thắng, tôi sẽ chọn Kobe", huyền thoại của Boston Celtics chia sẻ.

Larry Bird đã ưu ái cái tên nào giữa Kobe và LeBron?

"Tôi chọn Kobe vì nỗ lực giành chiến thắng, sự tận tâm cùng trái bóng cam và đặc biệt là cậu ấy luôn muốn cải thiện mình. Kobe như một cậu nhóc khó nhằn vậy, tình thần cậu ấy rất cứng cáp.

Nhưng điều đó không có nghĩa là LeBron thua kém. Tôi không có ý hạ bệ gì LeBron cả vì chơi bóng với cậu ta sẽ mang lại rất nhiều niềm vui, nhiều pha bóng đẹp mắt và có thêm sự hứng thú khi thi đấu.

Nhưng Kobe có một tư duy gắt gao hơn về bóng rổ. Từng buổi tập, cậu ấy cũng cực kỳ quyết tâm để nỗ lực cải thiện bản thân", Larry Bird nói thêm.

Sau mùa giải ấy, LeBron James đã có chạm tay vào chiếc cúp vô địch NBA đầu tiên sau khi anh cùng Miami Heat đánh bại Oklahoma CIty Thunder. Mùa tiếp theo, James lại tiếp tục lên ngôi, hoàn tất cú đúp vô địch NBA.

Nhưng bản thân LeBron cũng thú nhận một điều khi bị so sánh với Kobe rằng: "Đã có lúc Kobe sở hữu 5 nhẫn, còn tôi không có cái nào. Đơn giản là vậy thôi".

Mặc dù vậy, "nhà vua" giờ đây đã ở một vị trí rất khác.

Khoác lên mình chiếc áo vàng tím của Los Angeles Lakers, LeBron James được kỳ vọng sẽ mang vinh quang lại cho "LakeShow" như những gì Kobe Bryant đã từng làm.

Nhìn lại một trong những màn so tài đỉnh cao nhất giữa Kobe Bryant và LeBron James năm 2008:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm