Donovan Mitchell xô đổ kỷ lục của Michael Jordan

thứ năm 19-4-2018 11:24:28 +07:00 0 bình luận
Donovan Mitchell tiếp tục ghi dấn ấn trong mùa giải tân binh hiển hách khi xô đổ kỷ lục ghi điểm tồn tại hơn 30 năm của Michael Jordan tại playoffs.

Donovan Mitchell tiếp tục ghi dấn ấn trong mùa giải tân binh hiển hách khi xô đổ kỷ lục ghi điểm tồn tại hơn 30 năm của Michael Jordan tại NBA playoffs.

Theo thống kê từ ESPN Stats & Info, cùng với 27 điểm ghi được trong trận đầu tiên, Mitchell trở thành hậu vệ tân binh đầu tiên trong lịch sử NBA đạt cột mốc 55 điểm ở 2 trận đầu playoffs. Vượt qua cột mốc 53 điểm do Michael Jordan làm được trong mùa giải giải tân binh vào năm 1985.

Mitchell cũng trở thành tân binh thứ 2 trong lịch sử NBA có 27 điểm trở lên trong 2 trận đầu tiên ở playoffs, sau Kareem Abdul-Jabbar. Nếu chỉ xét trận đầu tiên ở playoffs thì chỉ có 20 cầu thủ từng làm điều tương tự Mitchell.

Ngôi sao 21 tuổi có thể không giành được giải thưởng Rookie of the Year (Tân binh của năm), trong một mùa giải xuất sắc của Ben Simmons. Nhưng Mitchell có thể hài lòng với những gì đạt được trong mùa giải tân binh khi có được những cột mốc, xô đổ một số kỷ lục cùng với việc trở thành trụ cột và gánh vác trọng trách ghi điểm ở Jazz.

Mitchell xô đổ kỷ lục của Michael Jordan, Jazz tạo lợi thế trước OKC
OKC thua do Utah Jazz và Donovan Mitchell thi đấu quá hay.

OKC nhìn chung vẫn thi đấu ổn định cho tới khi trung phong chủ lực Steve Adams mắc phải lỗi thứ 6 và bị truất quyền thi đấu ở hiệp thứ tư. Trung phong thay thế Patrick Patterson tỏ ra vô hại cả trong tấn công lẫn phòng ngự khiến cho khu vực dưới bảng rổ của OKC yếu hẳn đi. Chính điều này góp phần giúp Mitchell ghi liên tiếp 4 điểm trong hiệp cuối giúp Utah Jazz bẻ gãy lợi thế sân nhà của Oklahoma City Thunder (OKC) với thắng lợi 102-95.

Trong 43 phút tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena, Mitchell ghi 28 điểm cùng hiệu suất ném 40% (10-25). Cầu thủ được mệnh danh là "Kobe mới" gần như một tay giúp Jazz xỏa bỏ cách biệt 10 điểm do OKC tạo ra ở cuối hiệp ba.

Sau trận đầu tiên ghi tới 36 điểm, Paul George trở thành mục tiêu được các cầu thủ Jazz chăm sóc khá kĩ lưỡng ở trận đấu thứ 2. Không riêng gì George, cả Carmelo Anthony (Melo) và Russell Westbrook cũng bị hạn chế hiệu suất ném xuống mức khá thấp. Lần lượt Gerge đạt hiệu suất ném 28,5%, Melo đạt hiệu suất 30% và Westbrook đạt 36,8%.

Utah Jazz đang cho thấy họ không chỉ là đội bóng một người. Phòng ngự chính là nền tảng giúp Jazz đi đến thành công của ngày hôm nay. Minh chứng rõ rệt nhất là việc các cầu thủ OKC chỉ ghi được 16 điểm trong hiệp cuối.

Cả hai đội sẽ có trận đấu tiếp theo tại nhà thi đấu Vivint Smart Home Arena của Jazz vào 9h ngày 22/04 (giờ Việt Nam). Jazz sẽ có 2 trận đấu tiếp theo trên sân nhà với lợi thế có được 1 trận thắng quý giá ngay tại thành phố Oklahoma. Nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà và tiềm năng lớn từ Donovan Mitchell, việc nhóm "Big 3" của OKC sẽ tan rã sau ngay trong hè này là điều có thể xảy ra.

Xem lại màn trình diễn hảo hạng của Donovan Mitchell

Xem lại diễn biến Utah Jazz 102-95 Oklahoma City Thunder

Bảng thống kê: 

Mitchell xô đổ kỷ lục của Michael Jordan, Jazz tạo lợi thế trước OKC

Mitchell xô đổ kỷ lục của Michael Jordan, Jazz tạo lợi thế trước OKC

Thông số trận đấu: 

Mitchell xô đổ kỷ lục của Michael Jordan, Jazz tạo lợi thế trước OKC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm