Triều đại vàng Warriors cũng không mê hoặc nổi Kevin Durant?

Lê Nghĩa
thứ bảy 9-3-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Một linh cảm về sự ra đi của Kevin Durant sau mùa giải 2018-19. Ngay cả triều đại thành công Golden State Warriors cũng không đủ khả năng nắm chắc được sự phục vụ của siêu sao này.

Trước khi đến với Golden State Warriors, Kevin Durant đã giành được vinh quang với danh hiệu MVP (cầu thủ giá trị nhất giải đấu) năm 2013 trong màu áo Oklahoma City Thunder .

Ở thời điểm ra quyết định hè 2016, Durant lên đường tới một đội bóng mới, nơi thực chất chưa hề trở thành một triều đại vàng tại NBA.

Warriors với bộ khung xây dựng từ nòng cốt Draft đã bất ngờ bước lên đỉnh vô địch năm 2015. Regular season mùa sau (2015-16), họ tiếp tục phá kỷ lục lịch sử với thành tích thắng 73 – thua 8.

Nhưng sau tất cả, Warriors sẽ không trở thành một triều đại bất khả xâm phạm nếu thiếu sự góp sức từ Durant. Nên nhớ, họ chỉ phải đấu với Cleveland Cavaliers gặp nhiều chấn thương tại chung kết 2015 và để cho chính đối thủ này lội ngược dòng chiến thắng tại chung kết 2016.

Warriors trải qua thất bại tại chung kết NBA  2016 trước Cavaliers.

Durant cân nhắc chọn Warriors năm 2016 chỉ với hành trang suy nghĩ gồm sự yêu thích lối chơi và tính chan hòa tập thể của đội bóng này. Anh bị chỉ trích như kẻ hèn nhát nhưng thật khó phủ nhận vai trò của anh trong việc xây dựng nên một triều đại vàng đích thực tại Oakland.

Durant giúp Warriors giành 2 chức vô địch NBA liên tiếp, đạt vinh dự 2 lần trở thành MVP Chung kết, cùng với sự phát triển toàn diện của tư duy và kỹ năng chơi bóng, chưa kể việc anh còn được sát cánh cùng các đồng đội có tính cách dễ chịu hơn nhiều so với Russell Westbrook tại OKC.

Do đó, Warriors cảm thấy khá bối rối về lý do tại sao Durant lại không hề bị mê hoặc bởi những gì mà đội bóng này đã dầy công xây dựng, cả ở lối chơi, văn hóa tập thể cho tới thương hiệu. Theo nguồn tin thân cận Warriors cho biết, sự bối rối đến từ chủ sở hữu, ban huấn luyện cho tới nhiều cầu thủ đồng đội của Durant tại Warriors.

Giờ đây, nhiều thành viên trong đội bóng đương kim vô địch đều có chung linh cảm ngày càng tăng về việc Durant sẽ rời bỏ họ ở thời điểm hè năm 2019. Durant có thể trở thành một cầu thủ tự do khi anh từ chối player option của mình với Warriors trong mùa giải 2019-20.

Rốt cục còn điều gì mà Warriors chưa thể đáp ứng cho Durant? Câu hỏi này đã làm nhiều thành viên Warriors phải bối rối.

Durant và toàn đội Warriors đã cùng nhau xây dựng nên một đế chế siêu việt như hiện tại.Trong 63 trận mùa này, Durant có trung bình 27,5 điểm, 6,8 rebound và 5,7 kiến ​​tạo. Các chỉ số cá nhân vẫn luôn rất cao ở các mùa giải khoác áo Warriors, phủ nhận đi lập luận Durant ghét làm cái bóng của Stephen Curry tại Oakland.

Chính vì thế, Durant đang làm những người bạn Warriors cảm thấy vô cùng bối rối về mục đích thực sự mà anh tìm kiếm.

Nguy cơ Durant chia tay Warriors vừa được một cây bút lão làng ở NBA xác nhận trong buổi giao lưu mới đây với người hâm mộ trên một trang Hỏi và Đáp về giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Từ những nguồn tin nội bộ ở Golden State, ông tin rằng khả năng Durant ở lại chỉ vỏn vẹn 15%.

Đồng thời, ông dự báo điểm đến kế tiếp trong sự nghiệp của Durant sẽ là New York, nơi có Knicks đang thi đấu èo uột nhưng lúc nào cũng có lượng khán giả tới sân cùng tiền thu từ bán vé cao nhất nhì NBA.

Triều đại vàng Warriors cũng không mê hoặc nổi Kevin Durant?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm