Golden State Warriors chia tay D'Angelo Russell, chào đón Andrew Wiggins

Minh Hiếu
thứ năm 6-2-2020 18:17:00 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors và D'Angelo Russell đã chính thức đường ai nấy đi sau thương vụ trao đổi vào phút chót với Minnesota Timberwolves.

Cuối cùng thì Minnesota Timberwolves cũng có được D'Angelo Russell sau hơn nửa năm trời nỗ lực theo đuổi. Golden State Warriors đẩy thêm 2 cầu thủ trẻ khác là Jacob Evans và Omari Spellman tới Target Center, nhận về Andrew Wiggins, Lượt Draft Vòng 1 (Bảo vệ top 3) và Vòng 2 năm 2021

Với Golden State Warriors, đây là động thải nhằm giảm quỹ lương và giảm cả hóa đơn thuế phải đóng ở mùa giải này. Đội chủ sân Chase Center cũng tỏ ra hào hứng với viễn cảnh kết hợp Andrew Wiggins với bộ đôi Curry - Thompson

Ở đầu bên kia của thương vụ, rõ ràng vị GM Gersson Rosas đã có thể nở nụ cười. D-Lo luôn là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của ông và sự kết hợp trong mơ giữa hai lượt chọn đầu tiên của kỳ Draft 2015, Karl-Anthony Towns và D'Angelo Russell đã trở thành hiện thực.

Golden State Warriors chia tay DAngelo Russell, chào đón Andrew Wiggins
Cuối cùng Timberwolves cũng có được sự kết hợp họ hằng mong muốn

D'Angelo Russell vừa gia nhập Golden State Warriors mùa hè vừa qua trong một thương vụ sign-and-trade giữa nhà Đương kim Á quân và Brooklyn Nets (Kevin Durant đi theo chiều ngược lại). Ngôi sao All-star 2019 đang là đầu tàu tấn công của đội chủ sân Chase Center với trung bình 23,6 điểm và 6,2 kiến tạo mỗi trận.

Andrew Wiggins, lượt chọn đầu tiên của kỳ Draft 2014, vẫn đang vật lộn trong quá trình chứng tỏ bản thân. Anh chưa chứng minh được tiềm năng của mình tại T-Wolves dù vừa nhận bản hợp đồng kếch xù sẽ đem lại lần lượt 27,5, 29,5, 31,6 và 33,6 triệu USD trong những năm tới.

Với thương vụ này, Golden State sẽ giảm quỹ lương xuống dưới 3,1 triệu đôla Mỹ so với mức phải đóng thuế, nhưng chỉ còn 9 cầu thủ trong đội hình cộng thêm Marquese Chriss, người đang thi đấu theo dạng hợp đồng 2 chiều. Họ chỉ có thể tránh thuế nếu ký toàn bộ các bản hợp đồng còn lại ở mức tối thiểu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm