NBA China Game 2017: Cỗ máy chiến thắng Warriors chưa dừng lại

thứ ba 26-9-2017 14:59:06 +07:00 0 bình luận
Warriors vô địch NBA 2016-17, danh hiệu thứ 2 trong 3 năm, với kỷ lục 16/17 trận thắng ở play-off. Nhưng điều đáng sợ là họ có thể còn mạnh hơn nữa ở mùa tới.

Warriors vô địch NBA 2016-17, danh hiệu thứ 2 trong 3 năm gần đây, với kỷ lục 16/17 trận thắng ở vòng play-off. Nhưng điều đáng sợ là Warriors rất có thể còn mạnh hơn nữa ở mùa tới.

Không quá khi nói rằng Golden State Warriors thời điểm hiện tại chính là “Dải ngân hà” tương tự như Real Madrid trong bóng đá. Ở NBA Final 2017, Warriors đã dễ dàng đánh bại Cleveland Cavaliers của LeBron James với tổng tỷ số 4-1 để vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Đó là danh hiệu thứ 5 của Warriors tại NBA sau một regular season gần như hoàn hảo trong mọi mặt trận. Từ hiệu quả tấn công, ném rổ, ghi điểm, kiến tạo cho đến cướp bóng, block bình quân mỗi trận, Warriors đều là đội dẫn đầu.

Theo thống kê, Warriors mùa 2016-17 là đội ghi điểm nhiều nhất (9.503 điểm) trong vòng 25 năm qua tại regular season, kể cả khi Kevin Durant vắng mặt 20 game. Warriors cũng là đội sở hữu 3 cầu thủ ghi được tối thiểu 22 điểm/trận mùa trước, đó là Durant (25,1 điểm/trận), Steph Curry (25,3 điểm/trận) và Klay Thompson (22,3 điểm/trận).

Kevin Durant với danh hiệu MVP Finals 207
Kevin Durant với danh hiệu MVP Finals 2017

Nhiều người tin rằng sức mạnh của Warriors mùa tới sẽ tăng lên nhiều lần bởi sự liên kết ngày càng trơn tru giữa “người mới” Durant - MVP NBA Finals 2017, cùng các đồng đội hàng “sao bự” như Curry, Draymond Green và Thompson.

Steve Kerr, một trong 4 HLV duy nhất của NBA 2 lần vô địch sau 3 mùa giải đầu tiên, không bất ngờ về điều này: “Chẳng có điều gì phải băn khoăn khi bạn có trong tay tập hợp nhiều cầu thủ tài năng, có thể ném, chuyền, đột phá và đặc biệt là họ không thi đấu ích kỷ”.

Đó cũng là lý do Warriors tin rằng họ có thể vươn tiếp tới đẳng cấp cao hơn nữa ở mùa giải tới. So với mùa giải trước, Golden State Warriors không chỉ giữ được những siêu sao hay nhất của mình, họ còn bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng khác cho băng ghế dự bị.

Đó là 2 cựu binh Nick Young và Omri Casspi với kinh nghiệm dày dặn tại NBA. Người còn lại là Jordan Bell, một trong những cầu thủ phòng ngự được đánh giá là hay nhất trong giới sinh viên hiện nay tại Mỹ.

Nick Young là sự lựa chọn không tồi ở hàng dự bị trong mùa tới của Golden State
Nick Young là sự lựa chọn không tồi ở hàng dự bị trong mùa tới của Golden State

Với Nick Young, anh đã thuyết phục hoàn toàn BHL Warriors sau mùa giải hồi sinh mạnh mẽ với bình quân 13,2 điểm và tỷ lệ ném 3 điểm thành công đạt 40,4% trong màu áo Los Angeles Lakers.

Trong khi đó Casspi, cầu thủ người Israel đầu tiên tại NBA, được biết đến với khả năng ném xa. Còn nhớ ở mùa giải 2015-16 khi còn khoác áo Sacramento Kings đối đầu với Warriors, Casspi từng có 9 cú ném 3 điểm thành công và lập kỷ lục cá nhân 36 điểm.

Nếu như hàng công hứa hẹn một mùa giải bùng nổ nữa thì hàng thủ Warriors sẽ vẫn đặt trọn niềm tin vào “mỏ neo” Draymond Green, cầu thủ đạt danh hiệu Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm. Mùa trước, "Những chiến binh" đứng hạng 2 NBA về khâu phòng ngự, chỉ xếp sau San Antonio Spurs.

Ở mùa tới, Green sẽ có thêm “trợ thủ” nữa là tân binh Jordan Bell, pick thứ 38 ở kỳ draft Hè qua của Warriors. Cầu thủ 22 tuổi đang giữ kỷ lục block trong lịch sử trường đại học Oregon (94 cú block) và cũng được chọn là Cầu thủ phòng ngự hay nhất Liên đoàn Pac-12 (giải đấu gồm 12 trường đại học phía Tây nước Mỹ) mùa 2016-17.

Warriors vẫn giữ được bộ khung giúp họ thành công trong vài năm qua (lần lượt từ trái): Curry, Green, Durant, Thompson và Iguodala
Warriors vẫn giữ được bộ khung giúp họ thành công trong vài năm qua (lần lượt từ trái): Curry, Green, Durant, Thompson và Iguodala

Dĩ nhiên Jordan Bell sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt vì ngoài những siêu sao chắc suất cùng 2 tân binh là Young và Casspi, Golden State cũng đã gia hạn với những cầu thủ cũ để giữ chắc bộ khung mang lại thành công vài năm qua như Andre Iguodala, Shaun Livingston, JaVale McGee, Zaza Pachulia và David West.

Quyết định ký tiếp hợp đồng với các cầu thủ trên của BLĐ Warriors, những người được bầu là Nhà điều hành xuất sắc nhất NBA mùa giải vừa qua, đã nhận được sự tán thành lớn từ phía Steph Curry.

“Đó là những người đội bóng cần và những người đứng đầu đã làm điều đó. Cộng thêm những cầu thủ chất lượng như Casspi, Young và Jordan Bell, tôi nghĩ chúng tôi còn mạnh hơn năm ngoái”, Curry tỏ ra rất hài lòng.

Vào ngày 05/10 tới đây tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, người hâm mộ sẽ có dịp được kiểm chứng sức mạnh từ “Dải ngân hà” Warriors ở trận đấu preseason gặp Minnesota Timberwolves, đội bóng cũng đang khát khao thể hiện sau một mùa Hè đầy sôi động.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm