Golden State Warriors mời gọi Klay Thompson bằng bản hợp đồng max đúng như những gì anh mong muốn

Việt Long
thứ bảy 29-6-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Với lời đề nghị này, liệu Klay Thompson có ở lại Golden State Warriors?

Klay Thompson từng bày tỏ ý định rằng anh sẽ ra đi nếu không nhận được bản hợp đồng có giá trị tối đa (max contract ). Trước viễn cảnh mất trắng nhiều ngôi sao, Golden State Warriors đã quyết định chiều lòng xạ thủ tốt thứ 2 trong đội hình của họ.

Theo ký giả Adrian Wojnarowski, Golden State dự kiến sẽ đề nghị bản hợp đồng max cho Klay Thompson khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trong ít ngày tới. Giá trị hợp đồng sẽ là 190 triệu đôla trong 5 năm.

Chia sẻ thêm từ ký giả Brad Turner của Los Angeles Times, Klay Thompson đã có ý định gặp mặt cả hai đội bóng Los Angeles là Lakers và Clippers nếu Golden State không đề nghị hợp đồng max. Tuy nhiên, Warriors đã không để điều đó xảy ra khi họ đã thúc đẩy nhanh tiến trình thương thảo hợp đồng với Klay Thompson, tránh hậu vệ này tiếp xúc với những đội bóng khác.

Golden State Warriors mời gọi Klay Thompson bằng bản hợp đồng max đúng như những gì anh mong muốn

Từng được pick ở lượt thứ 11 tại NBA Draft 2011, Klay Thompson đã dành trọn 8 năm trong sự nghiệp để thi đấu trong màu áo Golden State Warriors. Bên cạnh Stephen Curry, Klay đã trở thành một trong những mảnh ghép quan trọng, giúp mang về 3 chức vô địch trong 5 mùa giải gần nhất.

Mùa giải 2018-19 vừa qua, Thompson ghi trung bình 21,5 điểm mỗi trận cùng hiệu suất dứt điểm cả mùa lên đến 46,7% FG và 40,2% 3PT. Trong sự nghiệp, Klay đã ném ít nhất 200 quả 3 điểm mỗi mùa trong 7 năm liên tiếp.

Mặc dù vậy, mùa thi đấu của Klay Thompson đã phải khép lại bằng cái kết buồn khi anh bị rách dây dằng đầu gối (ACL) trong lúc đang nỗ lực gồng gánh Warriors tại NBA Finals 2019.

Đứng trước cách biệt 3-1, Thompson đã quyết tâm vào sân dù đang bị chấn thương gân khoeo và quyết định này đã khiến anh phải trả giá bằng chấn thưng nghiêm trọng. Dự kiến, Klay sẽ cần ít nhất 6-8 tháng để hồi phục và đây là chấn thương nặng đầu tiên mà tay ném này gặp phải.

Golden State Warriors mời gọi Klay Thompson bằng bản hợp đồng max đúng như những gì anh mong muốn

Trong khi bản thân Klay Thompson khá kín tiếng về tương lai, ông bố Mychal của anh lại liên tiếp khẳng định rằng Klay sẽ không đi đâu ngoài Golden State. Cho đến tận hôm nay khi Wojnarowski đưa tin về bản hợp đồng có giá trị tối đa được đặt trên bàn đàm phán, tương lai của Thompson có vẻ mới được ấn định.

Giờ đây, tất cả sẽ chờ câu trả lời cuối cùng mà Klay Thompson đưa ra khi thị trường chuyển nhượng tự do (NBA Free Agency) mở cửa vào đầu tuần tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm