Golden State Warriors tự tin giữ chân Durant và Thompson trong tuần này

Minh Hiếu
thứ ba 25-6-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà cựu vô địch NBA vẫn mong muốn ký hợp đồng mới với bộ đôi ngôi sao bất chấp cả hai đang dính những chấn thương nặng.

Kevin Durant nhiều khả năng sẽ không sử dụng điều khoản tự động gia hạn một năm (Player Option) để trở thành cầu thủ tự do và chờ đợi những lời đề nghị hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, Klay Thompson cũng không còn ràng buộc nào với đội chủ sân Chase Center sau mùa giải 2018/19.

Tuy nhiên, giá trị của bộ đôi này trên bàn đàm phán sẽ giảm đáng kể sau những chấn thương ở serie chung kết NBA vừa qua. KD bị đứt gân gót achilles và sẽ nghỉ thi đấu cho tới mùa hè 2020. Thompson cũng phải chịu cảnh ngồi ngoài tới tháng hai năm sau vì đứt dây chằng chéo trước.

Những chấn thương không làm ảnh hưởng đến quyết định của Golden State Warriors. Chủ sở hữu Joe Lacob khẳng định ông muốn ký hợp đồng với thời gian và mức lương tối đa đối với cả hai ngôi sao, bất chấp quyết định có thể tiêu tốn đến 1 tỷ đôla Mỹ.

Golden State Warriors tự tin giữ chân Durant và Thompson trong tuần này

Klay Thompson có thể nhận tối đa 190 triệu đôla trong vòng năm năm nếu quyết định gắn bó với Chase Center. Kevin Durant sẽ có được nhiều hơn người đồng đội của mình 30 triệu nếu ở lại với thành phố Oakland. Warriors cũng hứa hẹn sẽ không trao đổi bất cứ ai sau khi hợp đồng được ký kết.

Bất chấp điều gì xảy ra, đội bóng 6 lần vô địch NBA cũng tin rằng không cần phải mất nhiều thời gian để hai cái tên nói trên đi tới quyết định. Họ đã gắn bó nhiều năm với màu áo của Warriors và hiểu rõ văn hóa đội bóng ra sao.

"Chúng tôi sẽ không cần phải làm video hay tour du lịch thành phố để thuyết phục họ", HLV Steve Kerr chia sẻ. "Câu chuyện đàm phán chỉ đơn giản là chúng tôi muốn họ ở lại và hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Bạn chỉ cần trò chuyện, những chiêu trò khác không có sức nặng".

Golden State Warriors tự tin giữ chân Durant và Thompson trong tuần này

Ông Mychal Thompson, cha của Klay tự tin rằng con trai mình sẽ thi đấu cho Golden State Warriors trong nhiều năm tới. Trong khi đó, Kevin Durant đang nhận được sự quan tâm của New York Knicks, Brooklyn Nets cũng như Los Angeles Clippers.

Nếu ký hợp đồng tối đa với cả hai cái tên này, Golden State Warriors có thể phải chi ra đến 300 triệu đôla Mỹ chỉ để trả lương và thuế vượt trần ở mùa giải tới. Bên cạnh đó, họ vẫn còn phải đối diện với việc gia hạn với ngôi sao Draymond Green vào mùa Hè sang năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm