Golden State Warriors vẫn không xét nghiệm COVID-19 dù đối thủ dương tính

Minh Hiếu
thứ sáu 20-3-2020 4:24:21 +07:00 0 bình luận
Ban lãnh đạo Golden State Warriors nhất quyết không đưa các thành viên đi xét nghiệm COVID-19 dù đối thủ gần nhất là Philadelphia 76ers đã có 3 ca dương tính.

Bất chấp việc Philadelphia 76ers, đối thủ gần nhất của Golden State Warriors, công bố 3 ca dương tính với COVID-19, đội bóng tới từ thành phố San Francisco vẫn nhất quyết không đưa các thành viên đi xét nghiệm COVID-19.

"Tình hình đang diễn biến phức tạp, nhưng vào thời điểm này chúng tôi sẽ không thực hiện xét nghiệm đối với những cầu thủ không thể hiện triệu chứng", người phát ngôn của Golden State Warriors thông báo.

Hiện khả năng xét nghiệm của y tế công cộng bang California cũng như toàn nước Mỹ là hết sức hạn chế. Nhiều bệnh nhân có các triệu chứng nặng nhưng cũng không được kiểm tra. Đa số các đội bóng NBA phải bỏ tiền túi cho các công ty tư nhân thực hiện xét nghiệm.

Golden State Warriors vẫn không xét nghiệm COVID-19 dù đối thủ dương tính
Golden State Warriors vẫn muốn đảm bảo sự công bằng trong xét nghiệm COVID-19 công cộng

"Tôi hiểu rằng các bộ dụng cụ xét nghiệm không có sẵn ở khu vực này và với những ai không có biểu hiện hay triệu chứng bệnh, họ chưa cần phải xét nghiệm", Chủ tịch Bob Myers nói cách đây ít ngày. "Chúng tôi không đặt mình lên trên những người khác. Không có sự ưu tiên nào ở đây cả và tôi nghĩ rằng đó là điều đúng đắn".

Trước khi NBA đưa ra thông báo tạm hoãn, toàn bộ nhà thi đấu tỷ đô Chase Center cũng như trung tâm tập luyện của Golden State Warriors đã đóng cửa, tạm ngưng mọi hoạt động. Trong vòng 3 tuần, ban lãnh đạo đội bóng, các huấn luyện viên và cầu thủ sẽ chỉ có thể liên lạc với nhau qua mạng, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.

Tính đến nay, NBA đã có tổng cộng 14 ca nhiễm COVID-19 bao gồm 2 cầu thủ của Utah Jazz (Rudy Gobert, Donovan Mitchell), 1 cầu thủ Detroit Pistons (Christian Woods), 4 cầu thủ Brooklyn Nets (bao gồm Kevin Durant), 3 cầu thủ Philadelphia 76ers, 2 cầu thủ Los Angeles Lakers, 1 cầu thủ Boston Celtics (Marcus Smart) và 1 thành viên của Denver Nuggets.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm