Golden State Warriors vô địch NBA, Kevin Durant đoạt MVP

thứ ba 13-6-2017 11:25:45 +07:00 0 bình luận
Trận đấu quyết định của chung kết NBA đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn đúng như mong đợi. Hy vọng cho mỗi đội luôn được thắp lên xuyên suốt gần 48 phút của trận đấu.

Trận đấu quyết định của loạt trận chung kết NBA 2017 đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn đúng như mong đợi. Hy vọng cho mỗi đội luôn được thắp lên xuyên suốt gần 48 phút của trận đấu.

Dù đại thắng tại game 4 nhưng Cavaliers vẫn bị đánh giá thấp hơn trước game 5 khởi tranh. Tuy vậy, khởi đầu của họ lại khá ấn tượng, đặc biệt ở màn thể hiện của LeBron James.

Video: Diễn biến trận đấu giữa Golden State Warriors và Cleverland Cavaliers

 

Sau 2 phút đầu, Warriors vượt lên dẫn 9-3 nhưng Cavaliers đã ngay lập tức bật ngược với mạch 9-0 để dẫn 18-9. Tới phút thứ 6 hiệp 1, James lập FG 5/6 tương đương 12 điểm trong tổng 20 điểm của Cavaliers.

Một thế trận khởi đầu có phần bất ngờ. Với việc có mặt trong Game 5 này, James đã vượt qua Shaq trong danh sách những cầu thủ chơi nhiều game nhất trong lịch sử NBA Play-off.

Warriors có sự đáp trả sau đó nhưng 4 lỗi chia đều cho 2 chủ lực Kevin Durant và Klay Thompson đang khiến các cổ động viên lo ngại. Trong 3 phút cuối, Khi mỗi bên sử dụng đội hình 2, Warriors lập tức tìm lại được thế trận. Khi hiệp 1 còn 1 phút, họ lại vươn lên với tỉ số 31-30.

Ở 20 giây cuối, Curry bị cản phá trong pha lên rổ, thời gian còn 5 giây và Caveliers tiến hành phản công. Irving ném 3 điểm để đưa tỉ số lên 37-33 khép lại hiệp đấu.

Tổ trọng tài tỏ ra rất thận trọng trong cách vận hành trận đấu nhưng Warrios vẫn được hưởng tới 14 quả ném phạt. Vấn đề của Warriors nằm ở hiệu suất 3 điểm sụt giảm khi họ chỉ có 2 pha 3 điểm thành công của Klay Thompson và Draymond Green.

Theo thống kê, Warriors đã ghi tổng cộng 362 điểm/hiệp 1 qua 5 game của series chung kết. Thành tích này của họ đang đứng đầu trong lịch sử giải đấu bóng rổ NBA.

Dù lập kỷ lục nhưng Warriors tạo nên không ít lo lắng cho các cổ động viên.
Dù lập kỷ lục nhưng Warriors tạo nên không ít lo lắng cho các cổ động viên.

Hiệp 2 bắt đầu với khí thế tự tin của Cavaliers, điều này khiến nhiều cổ động viên của họ bắt đầu hi vọng. Nhưng từ phút thứ 2 tới phút thứ 5, đội chủ nhà phòng thủ ngày càng hay và dần gỡ lại điểm số từ các tấn công. Pha phản công úp rổ của Iguodala nâng cao khí thế cho Warriors và buộc đội khách phải hội ý khi tỉ số là 41-39 nghiêng về Caveliers.

Durant tái hiện pha bóng lạnh lùng của anh cuối game 3 để đưa đội nhà vượt lên 45-43, đây là lần đầu  mà Warriors vươn lên trong hiệp 2. Lúc này, Irving đang ngồi nghỉ trên ghế dự bị và được các nhân viên y tế chăm sóc cho phần đầu gối.

Cũng từ thời điểm sau đó, con tàu Warriors lướt sóng băng băng nhờ cánh buồm Durant. Họ phòng thủ chặt chẽ và liên tục lên điểm tới tỉ số 45-60. Tính từ lần cuối Caveliers ghi điểm, Warriors đã liên tiếp tấn công và tạo mạch 21-2.

Tấn công bế tắc dẫn tới tâm lý nóng nảy cho Cavaliers. David West có va chạm với Irving sau 1 pha tranh bóng và Smith cùng Thompson bên Cavaliers lao vào can thiệp. Sau tình huống phân xử, Warriors được hưởng 1 quả ném phạt, Curry thực hiện chính xác đưa tỉ số lên 61-45.

James và Durant tiếp tục lời qua tiếng lại. James lập tức nóng máu ném thành công cú ném 3 điểm. Chấm dứt mạch bế tắc của Cavaliers trong hiệp 2 kéo dài trong tận 5 phút. 3 phút cuối, Warriors duy trì thành công khí thế tấn công vẫn với phong độ sắc bén của Durant.

2 quả 3 điểm cuối hiệp của J.R.Smith đã cứu vãn tinh thần cho Cavaliers trước khi bước vào hiệp 3. Cách biệt được rút ngắn xuống 11 điểm. Trong hiệp 2, Caveliers chỉ ghi được 23 điểm còn Warriors có được 38 điểm.

Klay Thompson vẫn chưa đạt phong độ tốt ở vòng 3 điểm trong khi J.R Smith tiếp tục có thêm 1 cú ném 3 thành công đầu tiên trong hiệp 3. Chính những cú ném của anh đã giúp Cavaliers giữ được khoảng cách vừa phải với Warriors.

2 siêu sao của Cavaliers dần đuối sức trong nửa cuối hiệp 4.
LeBron James - 1 trong 2 siêu sao của Cavaliers dần đuối sức trong nửa cuối hiệp 4.

Giữa hiệp 3, tinh thần thi đấu của Cavaliers trở nên tốt hơn. Lần lượt các pha bóng đột phá tự tin của Irving, James và Thompson đã rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm. 

Tốc độ trận đấu lúc này được đẩy lên cao. Warriors vẫn giữ được sự bình tĩnh và 2 đội liên tục giằng co với cách biệt thay đổi trong tầm 6-10 điểm. Thế trận trong 3 phút cuối hiệp diễn ra căng thẳng trong khi 2 đội đều phòng thủ quyết tâm.

Cũng ở thời điểm phút thứ 10, Kyrie Irving gây lo lắng khi có dấu hiệu bị chấn thương và nhận sự chăm sóc bên ngoài sân. Không có Irving, Cavaliers gặp khó khăn hơn trong tấn công.

Nhưng 1 lần nữa, pha bóng cứu rỗi cho họ lại tới từ cú ném 3 điểm quan trọng của J.R.Smith. Số 5 của Cavaliers đang có ngày thi đấu ấn tượng với hiệu suất 3 điểm 5/5. Warriors vẫn dẫn trước 98-93 khi hiệp 3 kết thúc.

Thế trận căng thẳng được tái lập hiệp 4. Kyrie Irving trở lại sân nhưng gây ấn tượng tồi bằng 1 cú ném air ball. Kevin Love, trụ cột thi đấu tồi nhất của Cavaliers được đưa vào sân trong khi LeBron James và Irving cùng có dấu hiệu đuối sức.

Trên khán đài, mẹ của Kevin Durant cảm thấy hài lòng khi con trai mình liên tục gánh vác vai trò đầu tàu với nhiều pha bóng thể hiện đẳng cấp. Hiệp đấu bước sang phút thứ 8, những tình huống lên rổ trượt của Cavaliers đã trừng phạt họ. Warriors tận dụng để lần đầu kéo cách biệt giằng co khỏi tầm 10 điểm khi nâng tỉ số lên 122-108 (cách 14 điểm).

Kevin Durant chứng tỏ anh lựa chọn chính xác
Kevin Durant chứng tỏ anh lựa chọn chính xác

Từ đây, thế cục dần ngã ngũ khi Cavaliers không còn nhiều sức lực để công phá vào hàng thủ vững chắc của Warriors. Họ chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 120-129 và đành chứng kiến Warriors đăng quang ngay trên Oracle Arena. Đây cũng lần đầu tiên mà Warriors được ăn mừng chức vô địch trong vòng tay của các cổ động viên nhà.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu không ai khác chính là Kevin Durant với 39 điểm, 7 rebound, 5 assist (chuyền thành điểm) và 2 steal (cướp bóng). Durant đã cùng với Michael Jordan và Shaquille O’Neal trở thành 3 cầu thủ duy nhất ghi ít nhất trung bình 25 điểm trong 10 trận chung kết đầu tiên của sự nghiệp.

 Stephen Curry dù cả trận chỉ thành công ở 2 pha 3 điểm nhưng anh vẫn có tổng cộng 34 điểm, 6 rebound, 3 steal và 10 assist.

Về phía Cavaliers, họ đã chia tay giấc mơ vô địch với màn thể hiện bùng nổ của LeBron James (41 điểm). Toàn đội Cavaliers đã chơi không tồi, đặc biệt là J.R.Smith có 25 điểm, đạt hiệu suất 3 điểm 7/8.

Lần lượt, Kyrie Irving có 26 điểm nhưng gặp chấn thương và sa sút trong hiệp đấu cuối. Tristran Thompson có 15 điểm còn Kevin Love chỉ có được 4 điểm cùng 2 rebound. 

Một ngày mà vòng ngoài lẫn hàng dự bị của mỗi bên đã quyết định tới chiến thắng cuối cùng. Ngôi vô địch đã lần nữa về với Oakland.

Kết quả: Cavaliers 120 - 129 Warriors.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm