Gordon Hayward có thể là nhân tố X của Boston Celtics mùa tới

Minh Hiếu
thứ ba 20-8-2019 0:30:00 +07:00 0 bình luận
Gordon Hayward đã gặp nhiêu khó khkanw khi chuyển tới TD Garden, nhưng đây là thời cơ để anh trở lại với hình ảnh như ngày còn ở Utah Jazz.

Gordon Hayward và giấc mộng tỏa sáng tại Boston Celtics sớm lụi tàn ngay sau 5 phút trong trận đấu đầu tiên gặp Cleveland Cavaliers. Cú ngã đầy đau đớn khiến Hayward mất đi cơ hội thể hiện bản thân, còn Celtics mất đi cơ hội tạo ra một đế chế mới tại miền Đông.

Tua nhanh tới mùa giải năm ngoái, những ca phẫu thuật không thể giúp cựu cầu thủ Utah Jazz phục hồi 100%. Học trò của HLV Brad Stevens tại Đại học Butler không còn tình trạng thể chất tốt như trước và tỏ ra rất thiếu ổn định. Anh lóe sáng một chút vào giai đoạn cuối mùa, trước khi tắt lịm ở vòng Playoffs.

Giờ đây, Kyrie Irving đã ra đi, Al Horford cũng vậy. Terry Rozier và Marcus Morris cũng không còn muốn khoác áo Celtics. Ngược lại, Kemba Walker và Enes Kanter cập bến TD Garden và sẽ chơi bóng cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng. Mùa giải này có thể rất khác đối với Boston, có thể là tốt hơn.

Gordon Hayward có thể là nhân tố X của Boston Celtics mùa tới
Gordon Hayward vừa trải qua một mùa giải vật vờ

Một sự thay đổi tích cực đến với phòng thay đồ tại TD Garden, khi Kyrie Irving ra đi. Một Celtics bớt chia rẽ nội bộ hơn có thể là điều mà chúng ta sẽ được thấy. Nhưng kể cả như vậy, họ vẫn cần Hayward trở lại phong độ của một All-star nếu muốn tạo nên tiếng vang ở miền Đông.

Sự trở lại của Gordon Hayward sẽ hết sức quan trọng đối với ông thầy Brad Stevens, khi vị HLV này đã mất tới 3 trong 4 cây ghi điểm chủ lực ở mùa giải trước, bên cạnh đó là 2 cái tên kiến tạo tốt nhất. Từng có thời ghi 20 điểm mỗi trận và là người làm bóng không tồi, Hayward có khả năng lấp đầy khoảng trống ấy.

Cựu cầu thủ Utah Jazz có thể không bay nhảy được như Russell Westbrook, nhưng trước khi dính chấn thương kinh hoàng năm 2017, anh đã gây chú ý với thể chất ấn tượng. Hình ảnh ấy phần nào quay trở lại ở giai đoạn tháng Ba và Tư vừa qua. Sau một mùa hè nghỉ ngơi hoàn toàn, Hayward hoàn toàn có thể lấy lại phần nào khả năng tấn công rổ như trước.

Gordon Hayward có thể là nhân tố X của Boston Celtics mùa tới
Gordon Hayward sẽ có vai trò quan trọng hơn ở TD Garden

Về khả năng ghi điểm, Boston Celtics có thể sử dụng Kemba Walker làm cây ghi điểm trong các pha 1-1 giống Kyrie Irving trước đây. Nhưng Walker còn cách khá xa trình độ của Irving, và có lẽ huấn luyện viên Brad Stevens sẽ phải buộc Gordon Hayward tham gia nhiều hơn vào khâu ghi điểm.

Hayward ném rất ổn, đạt tỉ lệ FG 42% và 3FG là 32%, nhưng những cú dứt điểm hiệu quả nhất là khi anh tấn công rổ. Cầu thủ 29 tuổi chuyển hóa thành công gần hai phần ba số tình huống đột phá tấn công rổ thành điểm số. Điều này cũng giúp All-star 2017 khiến đối thủ phải double-team, tạo khoảng trống cho những đường chuyền ra ngoài cho các đồng đội ném 3 điểm.

Sẽ thật khó tin nếu Hayward không khỏe mạnh hơn và đáng tin cậy hơn so với mùa giải năm ngoái. Với đội hình hiện tại, anh hoàn toàn có thể chen chân vào một vai trò quan trọng hơn. Nếu như Gordon Hayward All-star trở lại, Celtics có thể sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ai

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm