Hai năm hai chấn thương tệ hại: Câu chuyện buồn không hồi kết của DeMarcus Cousins

Việt Long
thứ tư 17-4-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Tưởng chừng người hâm mộ sẽ được nghe về câu chuyện trở lại đầy dũng mãnh của DeMarcus Cousins, người đã vượt qua chấn thương tệ nhất trong bóng rổ để đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ vô địch. Thế nhưng...

Ngã sập xuống sàn sau chỉ 4 phút thi đấu ở Game 2, DeMarcus Cousins có vẻ đã nhận dấu chấm hết cho mùa giải "hồi sinh" trong màu áo Golden State Warriors. Trong sự nghiệp kéo dài 9 mùa giải, đây mới là lần đầu tiên Cousins được ra sân ở vòng Playoffs. Thế nhưng số phận đã trêu đùa chàng trung phong 28 tuổi này khi kết quả MRI cho thấy anh đã bị rách cơ đùi và phải nghỉ thi đấu vô thời hạn.

Đối với Warriors, đây là tổn thất lớn. Đội hình vốn dĩ đã không có chiều sâu của HLV Steve Kerr cần nhiều sức mạnh từ 5 cầu thủ ra sân ngay từ đầu, trong đó có DeMarcus Cousins. Rốt cục, kế hoạch của vị chiến lược gia này chỉ kéo dài được 30 trận.

Nhưng với cá nhân Cousins, mọi thứ còn tồi tệ hơn nữa. Chấn thương này đã đốt cháy hoàn toàn kịch bản cho một câu chuyện hồi sinh tuyệt vời.

Cái kết như truyện cổ tích khi DeMarcus Cousins trở lại khoẻ mạnh, giành chức vô địch và bước vào NBA Free Agency như một ông hoàng, ngồi chờ một bản hợp đồng khổng lồ cho nhiều năm tới đã không xảy ra. Thay vào đó, Cousins đã trở lại đúng thời điểm này một năm trước.

Cái kết tồi tệ nhất có thể

Chấn thương của DeMarcus Cousins khiến rất nhiều người đau lòng, nhất là khi nhìn lại những gì đã từng xảy ra với trung phong này.

Hai mùa trước, Cousins bị Sacramento Kings bất ngờ trade đến New Orleans Pelicans ngay trong lúc anh còn đang đấu trận All-Star Game. Chỉ có 3 tháng chơi bóng với Anthony Davis ở sân Smoothie Kings, hai big-man này thất bại trong mục tiêu lọt vào vòng Playoffs vì không tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên đến mùa giải tiếp theo, Cousins - Davis bất ngờ trở thành toà tháp đôi xuất sắc nhất giải đấu nhờ sự đoàn kết và bọc lót cho nhau cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh một số mảnh ghép mới, New Orleans Pelicans bay cao trên BXH và gần như chắc chắn, DeMarcus Cousins sẽ có trải nghiệm Playoffs đầu tiên.

Nhưng rồi ngay trước thềm kỳ nghỉ All-Star, Cousins gặp phải một trong những chấn thương tệ nhất bóng rổ: Đứt gân gót (Achilles).

Hai năm hai chấn thương tệ hại: Câu chuyện buồn không hồi kết của DeMarcus Cousins

Sau khi mùa giải kết thúc, DeMarcus Cousins vẫn tin vào khả năng có được bản hợp đồng max mà anh mong muốn. Thế nhưng, Pelicans thì không nghĩ như vậy.

Theo một vài nguồn tin, thậm chí ban lãnh đạo đội bóng còn không cho Cousins một cơ hội nào để thương thảo, dẫn đến việc trung phong với cái gân gót đang hồi phục giữa chừng này phải bước vào kỳ chuyển nhượng tự do mùa hè (Free Agency).

Tại đây, anh ký hợp đồng có giá trị chỉ 5,3 triệu đôla một mùa với Golden State Warriors. So với mức lương từ 25 đến 30 triệu đôla mà Cousins mong đợi, những gì Warriors cho anh chỉ là số lẻ. Tuy nhiên, mùa giải 2018-19 đối với "Boogie" không phải để kiếm tiền, mà là để lấy lại hình ảnh cho bản thân, chứng minh với thế giới rằng anh vẫn là một cầu thủ có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao với khả năng đóng góp vào chức vô địch. 

Ban đầu, mọi thứ tiến triển cực tốt. DeMarcus Cousins hoàn tất quá trình hồi phục trước khi ra sân được 30 trận cho Golden State, ghi trung bình 16 điểm và 8 rebounds. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã sụp đổ.

Hai năm hai chấn thương tệ hại: Câu chuyện buồn không hồi kết của DeMarcus Cousins

Nếu như Warriors có tiến đến được ngôi vô địch, chiếc nhẫn mà Cousins cầm trên tay có lẽ không mang nhiều ý nghĩa.

Tồi tệ hơn là về khía cạnh tài chính khi DeMarcus Cousins đã trở lại đúng thời điểm này năm ngoái: Mong chờ bản hợp đồng khủng nhưng lại phải đối mặt với chấn thương và quá trình hồi phục mệt nhọc.

Ít ra, chấn thương lần này không tệ như lần trước

Chấn thương rách cơ đùi của Cousins tuy nặng, nhưng nó không mất nhiều thời gian để lành như gân gót Achilles.

Bên cạnh đó, "Boogie" cũng chưa bị loại hoàn toàn ra khỏi đội hình Playoffs của Golden State Warriors với hy vọng kịp trở lại nếu nhà ĐKVĐ vào đến Finals. Mọi thứ đang diễn ra rất gấp rút, nhưng thật khó để trung phong này có thể trở lại trước thời hạn 2 tháng mà nhiều nguồn tin đã đưa ra.

Hai năm hai chấn thương tệ hại: Câu chuyện buồn không hồi kết của DeMarcus Cousins

Vào lúc này, những gì tồn tại là sự thất vọng. Trong cái rủi của Cousins, điều may duy nhất là có thể anh sẽ được hưởng cảm giác của một nhà vô địch. Tuy nhiên ở ngoài kia, Golden State Warriors sẽ không dễ dàng lên ngôi khi các đội bóng cạnh tranh đang thi đấu đầy ấn tượng.

Nếu như nhà đương kim vô địch NBA 2 mùa liên tiếp không thể bảo vệ thành công ngai vàng trong 2 tháng tới, đó sẽ là cái kết còn buồn hơn cho câu chuyện trở lại bất thành của DeMarcus Cousins.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm