Hanamichi phiên bản NCAA chuẩn bị náo loạn NBA draft 2019

Nhật Minh
thứ hai 17-6-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Bị chế giễu tại quê nhà Nhật Bản, ngôi sao của Gonzaga Bulldogs đã tìm thấy một nơi mà anh có thể là chính mình - Spokane, Washington. Nơi cậu đã chứng tỏ mình là một trong những tài năng ấn tượng của bóng rổ đại học Mỹ.

Năm năm trước, Rui Hachimura là một cậu bé trung học ở Nhật Bản đam mê bóng rổ. Như bao chàng trai khác, cậu ước mơ một ngày nào đó được chơi tại giải bóng rổ hàng đầu thế giới và làm rạng danh nền bóng rổ quê nhà. Giờ đây, cậu bé ấy đã cao 2m03, nặng 104 kg và chuẩn bị bước vào kỳ NBA draft mà cậu hằng mong đợi. 

Với nền tảng thể lực tốt, chắc chắn Rui sẽ là một mục tiêu mà nhiều đội bóng hướng tới trong kỳ draft. Hachimura luôn chứng tỏ mình được sinh ra là để chơi thể thao. Từ nhỏ, cậu bé Rui đã tập luyện mọi môn thể thao cho đến khi phát hiện ra mình có năng khiếu bóng rổ. Mặc dù cậu không thể bật cao được như người đồng đội Brandon Clarke, Rui lại có một phản xạ rất nhanh và luôn biết cách bật lên đúng lúc.

Hanamichi phiên bản NCAA chuẩn bị náo loạn NBA draft 2019
Các chỉ số khá ấn tượng của Rui Hachimura

Mặt trận tấn công được các huấn luyện viên đánh giá là "dành riêng" cho Rui, là nơi cậu có thể toả sáng. Cậu có thể dẫn bóng, ghi điểm và thậm chí là lui về thủ rất nhanh. Cậu luôn cải thiện kỹ năng ném rổ của mình qua từng năm chơi bóng ở đại học. Với Hachimura, những pha ném tầm trung không thể làm khó được cậu, trong khi tỷ lệ ném 3 của cầu thủ gốc Á này cũng đang dần hoàn thiện hơn. 

Mặc dù được đánh giá cao nhưng Rui Hachimura vẫn là một viên ngọc thô cần được mài giũa. Cậu có đầy đủ các tố chất để có thể trở thành một cầu thủ phòng ngự chắc chắn. So với các đồng đội và bạn bè cùng trang lứa, Rui non kém hơn nhiều về kinh nghiệm. Trước khi chuyển tới Mỹ, cậu gần như chơi bóng theo bản năng và chỉ tập trung phát triển kỹ năng ghi điểm. 

Hanamichi phiên bản NCAA chuẩn bị náo loạn NBA draft 2019

Rui Hachimura đã tiến bộ vượt bậc sau 2 năm dự bị cho Gonzaga Bulldogs, cậu đã toả sáng tại WCC và giành được danh hiệu MVP. Tiếp sau đó, Rui xuất sắc thể hiện bản thân trong trận đấu giữa Bulldogs và đội bóng quy tụ những siêu sao bóng rổ đại học - Duke. Bất kể Rui còn nhiều thiếu xót trong thi đấu cũng như kinh nghiệm non trẻ, cậu vẫn chứng tỏ mình là trụ cột của đội bóng đại học top đầu cả nước. 

Sau nhiều thông tin về chàng cầu thủ trẻ tài năng, các đội bóng NBA đã bắt đầu có kế hoạch chiêu mộ nhân tài cho riêng mình. Đối với Blazers, sự mỏng manh trong đội hình khiến họ thèm muốn Hachimura hơn bất cứ đội bóng nào. Al-Farouq Aminu, Rodney Hood và Jake Layman đều đã trở thành cầu thủ tự do. Portland sẽ phải làm gì đó để bảo đảm bảo rằng họ sẽ có được Hachimura. Cậu sẽ phải không được pick trước lượt pick thứ 25 hoặc Blazers sẽ phải có được lượt pick sớm hơn để mang về cựu cầu thủ của Bulldogs.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm