Hậu chức vô địch NBA, Kyle Lowry gia hạn hợp đồng với Toronto Raptors

Việt Long
thứ ba 8-10-2019 2:48:00 +07:00 0 bình luận
Hiểu rõ giá trị của Kyle Lowry, Toronto Raptors sẽ giữ anh lại mảnh đất Canada thêm một thời gian nữa.

Với việc Kawhi Leonard ra đi, Toronto Raptors đã bắt đầu trói chân những siêu sao còn lại trong đội hình của họ. Sau khi có sự đồng thuận từ Marc Gasol để ở lại sân ScotiaBank Arena thêm một năm, Raptors đã đạt thoả thuận gia hạn hợp đồng cùng Kyle Lowry với số năm tương tự.

Theo chia sẻ từ ký giả Adrian Wojnarowski, hậu vệ All-Star của Toronto đã ký bản hợp đồng gia hạn với thời 1 năm, trị giá 31 triệu đôla. Điều này sẽ giữ Kyle Lowry ở lại Toronto Raptors đến hết mùa giải 2020-21.

Hậu chức vô địch NBA, Kyle Lowry gia hạn hợp đồng với Toronto Raptors

Trong lịch sử Toronto Raptors, Kyle Lowry chắc chắn nằm trong top 3 cầu thủ tài năng nhất bên cạnh Vince Carter và DeMar DeRozan.

Thời hạn chỉ ở mức 1 năm đã khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, đây là nước đi hợp lý đối với cả Toronto Raptors và Kyle Lowry.

Từ góc nhìn của Raptors, họ sẽ có cơ hội tái xây dựng đội hình vào mùa hè năm 2021, thời điểm trên thị trường chuyển nhượng tự do (NBA Free Agency) có khả năng xuất hiện khá nhiều siêu sao như Giannis Antetokounmpo, LeBron James, Anthony Davis, CJ McCollum hay Bradley Beal.

Với Kyle Lowry, anh cũng có cơ hội gia nhập NBA Free Agency 2021 như một trong những PG xuất sắc nhất, có khả năng đóng góp rất nhiều vào những tập thể đầy tham vọng.

Hậu chức vô địch NBA, Kyle Lowry gia hạn hợp đồng với Toronto Raptors

Kyle Lowry cùng chiếc cúp Larry O'Brien danh giá.

Toronto Raptors có được chức vô địch NBA đầu tiên với Kyle Lowry chơi ở vị trí PG chính của toàn đội, ghi trung bình 14.2 điểm cùng 8.7 assists trong giai đoạn Regular Season.

Tuy đạt cột mốc career-high ở phân khúc kiến tạo, Lowry lại gặp nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm với chỉ 34.7% 3PT và 41.1% FG, những con số thấp nhất kể từ mùa giải 2010-11. Mặc dù vậy, K-Low vẫn toả sáng ở thời điểm đội bóng cần anh nhất.

Ghi trung bình 16.2 điểm cùng 7.2 assists, 4.0 rebounds và có thêm 1.7 steals, Kyle Lowry bay cao cùng Toronto Raptors ở NBA Finals 2019. Riêng ở Game 6 nơi anh cùng các đồng đội "bắn hạ" Golden State Warriors, Lowry ghi đến 26 điểm.

Vào tháng 3 năm sau, Kyle Lowry sẽ bước sang tuổi 34 và mùa giải NBA 2019-20 tới sẽ là mùa thứ 13 trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm