Hậu NBA Playoffs: Bại tướng của Golden State nói rằng mọi người vẫn đánh giá thấp Stephen Curry

Việt Long
thứ tư 29-5-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Ông Doc Rivers, HLV trưởng LA Clippers một mực tin rằng giá trị của Stephen Curry vẫn cao hơn những gì người hâm mộ nhìn thấy được.

Trước khi bước vào Finals 2019, Stephen Curry đã có loạt trận NBA Playoffs vô cùng thành công. Trong thời điểm Kevin Durant gặp chấn thương, Curry đã chơi với phong độ như một MVP để đưa Golden State Warriors đến 3 màn lội ngược dòng liên tiếp, qua đó "sweep" Portland Trail Blazers với tỷ số 4-0 đầy thuyết phục.

Thi đấu thăng hoa không chỉ ở NBA Playoffs mà còn trong phần lớn nhiều mùa giải qua, thế nhưng Stephen Curry vẫn hiếm khi được đưa vào cuộc bàn luận về những cầu thủ xuất sắc nhất, nơi mà LeBron James, Kevin Durant hay gần đây nhất là Kawhi Leonard là những cái tên thường xuyên được nhắc đến.

Tuy là bại tướng của Stephen Curry cùng với Golden State Warriors ngay tại NBA Playoffs 2019, nhưng HLV Doc Rivers của Los Angeles Clippers đã khẳng định hậu vệ mang áo số 30 này là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất trên sóng truyền hình.

Trong phần trả lời của mình, Doc Rivers nhắc đến việc ông tin rằng Stephen Curry là một trong 4 hoặc 5 cầu thủ xuất sắc thế giới trong thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Curry vẫn không có đủ sự nhận biết từ nhiều người về những gì anh thể hiện trên sân.

"Lần gần nhất Golden State Warriors thất bại sớm tại NBA Playoffs, họ đã thua chúng tôi (LA Clippers năm 2014). Khi đó, bóng luôn ở trong tay Stephen Curry. Đến mùa giải năm sau khi HLV Steve Kerr đến, cậu ấy đã được đưa vào một hệ thống tấn công mới và từ đó, Curry sẵn lòng nhường bóng cho các đồng đội. Theo thống kê, Stephen Curry cầm bóng ít hơn đến trên 50% và cậu ấy vẫn có thể đạt danh hiệu MVP ở mùa giải đó" - ông Doc Rivers chia sẻ.

Nói thêm vào thành công của Stephen Curry cùng với Golden State Warriors, HLV của Clippers cho rằng thành công của đội bóng này đến từ 2 yếu tố quan trọng là con người và sự đoàn kết. Dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Steve Kerr, toàn đội Warriors đã luôn thi đấu như một tập thể đồng nhất. Đó chính là chìa khoá dẫn đến sự thống trị của Golden State trong suốt nhiều mùa giải đã qua.

Với NBA Finals 2019 chuẩn bị khởi tranh, sự đồng nhất và đoàn kết của Golden State Warriors sẽ được thử thách trước Toronto Raptors. Loạt trận chung kết sẽ bắt đầu với Game 1, diễn ra vào lúc 8h00 sáng thứ Sáu, ngày 31/5 tới.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm