Hãy xem Diana Taurasi, một phiên bản LeBron James tại WNBA thi đấu xuất sắc như thế nào ở tuổi 36

thứ năm 30-8-2018 15:42:44 +07:00 0 bình luận
LeBron James được biết đến với việc ngày càng thi đấu ấn tượng mặc kệ tuổi tác. Về phía các chị em, WNBA cũng đang sở hữu một cầu thủ tương tự, đó là Diana Taurasi.

Diana Taurasi một lần nữa đã cho thế giới thấy vì sao chị là tay ghi điểm vĩ đại nhất lịch sử của WNBA. 

Đội bóng Phoenix Mercury của Taurasi đã bị dẫn trước đến 19 điểm ngay trong hiệp 4, thế nhưng nhờ đôi tay nóng của Diana, Mercury đã dần lấy lại thế trận để khoảng cách chỉ còn là 3 điểm khi đồng hồ đã trôi về những giây cuối. Và rồi cú ném thiên tài này của Diana Taurasi xuất hiện:

Diana Taurasi với cú ném không tưởng.

Nói về độ khó, pha ghi 3 điểm này chẳng thua gì những cú "clutch" đỉnh cao của những siêu sao tại NBA. Diana Taurasi trong trường hợp này đã bị theo kèm rất chặt, thế nhưng ngôi sao của Mercury có một cú ném nghiêng người, vượt qua tay chắn vô cùng xuất sắc.

Vậy tay ghi điểm xuất sắc nhất WNBA này có điều gì tương đồng với LeBron James? 

Nếu như tại NBA, LeBron James đang cho mọi người thấy tuổi tác đơn giản chỉ là một con số vì càng lớn tuổi, King James càng thi đấu xuất sắc thì trong thế giới WNBA của các chị em, Diana Taurasi là một hình ảnh tương tự.

Hãy xem Diana Taurasi, một phiên bản LeBron James tại WNBA thi đấu xuất sắc như thế nào ở tuổi 36 - Ảnh 2.

Năm nay, Taurasi đã 36 tuổi và đây là mùa giải WNBA thứ 14 của cô kể từ lúc bắt đầu sự nghiệp, thế nhưng mọi thứ có vẻ vẫn quá dễ dàng với nữ cầu thủ này. 

Cách đây ít ngày, Diana Taurasi vừa có màn trình diễn ghi đến 26 điểm, có thêm 12 assists mà không mắc bất kỳ turnover nào trong trận đấu loại trực tiếp với Dallas Wings. Sau đó, Taurasi ghi tận 27 điểm ngay trên sân khách trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Connecticut Suns.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của Diana Taurasi tại vòng 1 Playoffs WNBA:

Ở tuổi 36 đối với một cầu thủ WNBA, đúng ra họ đã phải giải nghệ. Nhưng với Diana Taurasi, 36 tuổi đồng nghĩa với những cú ném 3 điểm chính xác đến cháy rổ, dứt điểm thành công dù bị phạm lỗi, đột phá đầy sức mạnh hay thi đấu tự tin trước những cầu thủ vừa trẻ, vừa to khoẻ hơn mình.

Người hâm mộ WNBA có được thiên tài của Diana Taurasi nên coi đây là một đặc ân, cũng giống như ở phía nam giới, NBA đang sở hữu LeBron James vậy. 

Thế nhưng cũng giống như King James, Diana Taurasi đang cố gắng đi tìm một danh hiệu nữa trong sự nghiệp đã rất vẻ vang. Lần gần nhất cô lên bục vinh quang đã là năm 2014 khi hàng loạt đội bóng tại WNBA cũng đang chạy theo phong trào super team giống như các đội bóng nam tại NBA.

Dù vậy, Diana Taurasi vẫn trung thành với Phoenix Mercury, nơi mà cô đã thi đấu trong toàn bộ 14 năm sự nghiệp và quyết tâm mang chức vô địch trở lại với đội bóng bang Arizona này.

Hãy xem Diana Taurasi, một phiên bản LeBron James tại WNBA thi đấu xuất sắc như thế nào ở tuổi 36 - Ảnh 5.

Diana Taurasi cùng các đồng đội đang thi đấu tại vòng Chung kết Miền với đối thủ là Seattle Storm. Sau khi đã để thua 1-0, cú ném thiên tài của Taurasi ở trên dù đã đưa Game 2 vào được hiệp phụ, nhưng Phoenix Mercury vẫn không thể vượt qua đối thủ, đành chịu thua 0-2 trong loạt trận này. 

Đối mặt với việc bị loại (Chung kết miền WNBA thi đấu tổng cộng 5 trận, thắng 3), một trận đấu toả sáng nữa của Diana Taurasi sẽ là cần thiết cho mục tiêu vào WNBA Finals của cô cùng các đồng đội.

Nhìn lại Top 10 pha bóng đỉnh nhất sự nghiệp của Diana Taurasi tại WNBA:

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm