Hé lộ huấn luyện viên mới của New York Knicks

Minh Hiếu
thứ tư 3-6-2020 14:43:32 +07:00 0 bình luận
Câu lạc bộ New York Knicks vẫn chưa đi hết chặng đường của mùa giải năm nay, nhưng họ đã sớm thực hiện những bước đầu tiên cho kế hoạch mùa tới.

Nhiều nguồn tin thân cận tiết lộ New York Knicks đang nhắm tới HLV Tom Thibodeau vào vị trí thuyền trưởng của đội bóng này ở mùa giải 2020-21. Ở mùa giải vừa qua, New York đã sa thải huấn luyện viên David Fizdale và tạm để trở lý Mike Miller đảm nhiệm chức vụ này.

Mike Miller vẫn muốn giữ công việc hiện tại ở Madison Square Garden, nhưng cơ hội của cựu HLV Westchester Knicks là không cao. Tom Thibodeau có mối quan hệ thân tình với tân chủ tịch Leon Rose trong vòng hơn 1 thập kỷ và có mong muốn được ngồi vào chiếc ghế nóng.

Theo tờ New York Daily News, Leon Rose muốn thể hiện vai trò và đánh dấu sự khởi đầu bằng quyết định bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới. Thibodeau đang hết sức tự tin vào khả năng cập bến Madison Square Garden và đã sớm gọi điện để tập hợp đội ngũ trợ lý mới.

HLV Tom Thibodeau nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2011

Cựu HLV Chicago Bulls không phải là lựa chọn duy nhất của Ban lãnh đạo New York Knicks. Đọi bóng của ông bầu James Dolan sẽ còn phỏng vấn thêm HLV tạm quyền Mike Miller cùng Kenny Atkinson (cựu HLV Brooklyn Nets). Tuy nhiên, đó đều chỉ là những phương án dự phòng.

Tên tuổi của Tom Thibodeau gắn liền với giai đoạn thăng tiến của Chicago Bulls đầu những năm 2010, thời điểm Derrick Rose vụt sáng trở thành MVP. 62 thắng lợi mùa 2010-11 giúp ông giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Vị chiến lược gia 62 tuổi nổi tiếng với khả năng cải thiện khâu phòng ngự. Ông cũng từng có 7 năm làm trợ lý HLV tại New York Knicks.

Thibodeau vốn có triết lý dựa vào những ngôi sao kỳ cựu để mang lại chiến thắng tức thì. Tại Minnesota Timberwolves, ông từng có xích mích với những cầu thủ trẻ tài năng như Karl-Anthony Towns. Dựa vào đó, có thể thấy New York Knicks sẽ đặt mục tiêu lọt vào vòng Playoffs mùa tới thay vì tiếp tục tank để lấy những lượt pick đầu tiên tại kỳ Draft. Nếu mục tiêu này thành công, rất có thể Knicks sẽ thu hút thêm những ngôi sao lớn.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm