Hé lộ phương pháp rèn luyện cực đoan giảm tận 30 kg của Udonis Haslem

thứ tư 12-9-2018 8:15:31 +07:00 0 bình luận
Udonis Haslem từng là ngôi sao quan trọng trong 3 chức vô địch của Miami Heat giai đoạn 2006 tới 2013. Để có đóng góp xuất sắc, anh đã phải nỗ lực rèn luyện bản thân, kể cả theo cách cực đoan.

Udonis Haslem từng là ngôi sao quan trọng trong 3 chức vô địch của Miami Heat giai đoạn 2006 tới 2013. Để có đóng góp xuất sắc, anh đã phải nỗ lực rèn luyện bản thân kể cả theo cách cực đoan.

Theo lời kể của siêu sao đồng đội Dwyane Wade, nhắc tới Udonis Haslem đồng nghĩa với việc nhắc tới suy nghĩ có phần cực đoan của anh trong khá nhiều vấn đề. 

Nhưng bản thân Wade cũng hiểu rằng Haslem là một trong số những đồng đội đặc biệt nhất trong đội hình Miami Heat vô địch năm 2006.

Hé lộ phương pháp rèn luyện cực đoan giảm tận 30 kg của Udonis Haslem - Ảnh 1.

Haslem là cầu thủ có cá tính rất đặc biệt trong đội hình Miami Heat.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Haslem xuất hiện tại trại tập huấn Miami Heat với hy vọng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên kỳ NBA Draft 2001.

Thời điểm đó, Haslem nặng 140 kg và cao 2m03 nhưng lại có nguyện vọng chơi tại vị trí vòng trong. Anh bị đánh giá quá béo, thiếu chiều cao lí tưởng, thậm chí còn không làm tốt ở công việc rebound (bắt bóng bật bảng) tối thiểu.

Ở kỳ Draft 2001, Haslem đã thất bại khi không được đội bóng nào chọn lựa. Một năm sau, anh trở lại trại tập huấn của Heat. Nhiều người không thể nhận ra anh do Haslem đã giảm được tới 30 kg. Đó là kết quả của khóa tập luyện cá nhân với phương pháp khá kỳ lạ.

Hé lộ phương pháp rèn luyện cực đoan giảm tận 30 kg của Udonis Haslem - Ảnh 2.

Haslem bên trái ảnh có ngoại hình mập mạp với trọng lượng 140 kg.

Ngay sau khi thất bại tại kỳ Draft, Haslem đặt làm một trái bóng rổ đặc biệt có độ nẩy linh hoạt và tốc độ bay nhanh hơn rất nhiều so với loại bóng thông dụng. Anh sử dụng trái bóng này vào việc luyện tập bao gồm 2 mục đích, tăng cường khả năng quan sát rebound và buộc bản thân phải vận động ở mức liên tục.

Haslem sẽ tung trái bóng vào đúng vành rổ, quan sát hướng bật ra và lao người bắt trái bóng. Cường độ thực hiện của anh ở mức 30 phút dồn dập, nghỉ 3 phút trước khi bước vào đợt 20 phút tiếp theo. Mỗi ngày, anh đều tập luyện đều đặn không ngừng nghỉ.

Điểm cực đoan trong cách thức này nằm ở chính trái bóng. Do cấu tạo đặc biệt nên trái bóng luôn ở trạng thái có thể nổ tung bất cứ khi nào. 

Haslem thừa nhận sự nguy hiểm nếu không may trái bóng nổ tung trên tay. Nhưng anh khẳng định chỉ có như vậy mới mang lại sự hoảng sợ nhằm kích thích tối đa thần kinh và cơ bắp.

Kết quả, Haslem có tiến triển vượt bậc sau khóa tập luyện. Anh được Heat lựa chọn tại Draft 2002 và trở thành trụ cột của đội bóng trong nhiều năm với phong độ rebound luôn ở mức trung bình 8,5 lần/trận.

Haslem đóng vai trò quan trọng trong các chức vô địch của Heat năm 2006, 2012  và 2013. Khi nói tới phương pháp rèn luyện bóng nổ của Haslem, không ít đồng đội cảm thấy rùng mình nhưng cũng dành cho anh sự nể phục.

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm