Hé lộ ứng cử viên số một cho vị trí tân HLV LA Lakers

Huy Hồ
thứ hai 25-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Với kết quả thảm hại trong mùa này, nhiều khả năng Luke Walton sẽ phải ra đi và bỏ lại chiếc ghế HLV LA Lakers cho một người khác.

LA Lakers đã chính thức không còn cơ hội tham dự playoffs năm nay. Với kết quả thảm hại này, sẽ có rất nhiều người phải chịu trách nhiệm. Một trong số đó chắc chắn là HLV Luke Walton. Nhiều khả năng LA Lakers sẽ tìm người thay thế vị trí HLV của Luke Walton.

Theo đó, nếu như sa thải Luke Walton, cái tên đang được dự đoán trở thành tân HLV của LA Lakers chính là Jason Kidd. Sau khi giải nghệ, huyền thoại hậu vệ này đã có 5 năm trong vai trò HLV cho Brooklyn Nets và Milwaukee Bucks. Thành tích của ông chỉ là 183-190, một con số không thật sự ấn tượng. 

Hé lộ ứng cử viên số một cho vị trí tân HLV LA Lakers

Tại playoffs 2014, Jason Kidd đã giúp Brooklyn Nets đến được vòng 2. Tuy nhiên, ở năm 2015 và 2017, ông không thể nào đưa được Milwaukee Bucks vượt qua vòng 1 playoffs. Còn nhớ ở mùa giải 2017-18, Milwaukee Bucks chỉ đạt thành tích 23-22 trước khi sa thải Jason Kidd. Giờ đây, họ đang đứng hạng nhất miền Đông và có cơ sở cạnh tranh danh hiệu dưới thời của Mike Budenholzer.

Với thành tích cầm quân có phần bết bát như vậy, nếu như đưa về Jason Kidd, rõ ràng LA Lakers quan tâm đến những việc ông từng thực hiện ở vai trò cầu thủ hơn là một HLV. Jason Kidd được xem như một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất lịch sử NBA với 10 lần dự NBA All-Star và 6 lần vào đội hình tiêu biểu NBA. 

Hé lộ ứng cử viên số một cho vị trí tân HLV LA Lakers

Lịch sử thi đấu của Jason Kidd sẽ khiến ông dễ dàng giành được sự tộn trong của các cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng là hình mẫu hậu vệ truyền cảm hứng cho Lonzo Ball với nhiều điểm tương đồng. 

Nhìn lại mùa giải vừa qua, Luke Walton đã không xử lý tốt việc đội hình của LA Lakers thay đổi 180 độ sau khi LeBron James đến. Bên cạnh đó, Luke Walton cũng bị xem là vị HLV thiếu năng lực trong việc điều chỉnh chiến thuật trong trận. Liệu Jason Kidd có thật sự là bước tiến lớn cho LA Lakers ở mùa sau?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm