Hết làm Tổng thống, Barack Obama được đề cử làm HLV bóng rổ cho đội cũ của Lonzo Ball

thứ bảy 5-1-2019 8:49:00 +07:00 0 bình luận
Nếu thành sự thật, đây sẽ là điều vô cùng thú vị khi Barack Obama lại trở thành HLV một đội bóng rổ sinh viên, đặc biệt lại là đội bóng cũ của Lonzo Ball.

Rất nhiều cái tên đang được đưa ra để thay thế cho vị trí của HLV trưởng đội bóng rổ đại học UCLA, Steve Alford. Được biết ông đã bị UCLA sa thải sau khi đội bóng để thua bạc nhược trước Liberty ngay trên sân nhà,

Lonzo Ball, cầu thủ NBA từng thi đấu cho UCLA, đề xuất cái tên Earl Watson, cựu HLV của Phoenix Suns. Trong khi đó, cựu HLV của Chicago Bulls cũng như đại học Iowa State, Fred Hoiberg lại đang tìm kiếm một công việc mới sau khi bị Chicago Bulls sa thải. Hay thậm chí có thể HLV của Oklahoma City Thunder, Billy Donovan sẽ suy nghĩ về vị trí này. Lựa chọn cho UCLA là vô cùng đa dạng.

Hết làm Tổng thống, Barack Obama được đề cử làm HLV bóng rổ cho đội cũ của Lonzo Ball

Tuy nhiên, thu hút sự chú ý nhất chắc chắn phải kể đến đề cử của Bill Walton, cựu cầu thủ đại học UCLA những năm 1970. Theo đó, người mà Bill Walton muốn đề cử chính là Barack Obama, cựu Tổng thống Mỹ.

"Câu trả lời của tôi là Barack Obama. Tại sao bạn nghĩ ông ấy không thể? Đừng tiêu cực như vậy. Em vợ của ông ấy cũng là một HLV. Tôi vẫn sẽ giữ vững quan điểm của mình cho đến khi chính miệng Barack Obama từ chối đề nghị này", Bill Walton trả lời khi được hỏi về HLV thay thế Steve Alford tại đại học UCLA.

Có một điều mà Bill Walton chính xác, đó là về người em vợ của Barack Obama. Craig Robinson, em trai của Michelle Obama, từng giữ chức HLV trưởng của đội Oregon State Beavers từ năm 2008-14. Tất nhiên, Barack Obama có thể chơi bóng rổ cũng không phải điều gì quá xa lạ. Khi còn nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ, ông thường xuyên mời những đội bóng vô địch NBA đến thăm Nhà Trắng để chúc mừng cho thành tích của họ.

Hết làm Tổng thống, Barack Obama được đề cử làm HLV bóng rổ cho đội cũ của Lonzo Ball

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Barack Obama cũng thường tổ chức những hoạt động bóng rổ và ghé thăm các đội bóng đại học. Khi chiến dịch tranh cử diễn ra ở Oregon, HLV đội bóng rổ đại học Oregon, Ernie Kent đã tặng Barack Obama chiếc áo đấu của đội với tên Obama phía sau. Ở North Carolina, ông còn tham dự buổi đấu tập với các sinh viên trong đội bóng rổ North Carolina Tar Heels.

Ở Nhà Trắng, Barack Obama đã cho biến sân tennis thành sân bóng rổ để tổ chức những sự kiện với các đội bóng rổ chuyên nghiệp NBA cũng như đến từ cấp đại học NCAA. Thêm một thông tin thú vị khác chính là Barack Obama từng có kkinh nghiệm làm HLV khi dẫn dắt đội bóng Vipers của con gái Sasha Obama vào năm 2012.

Tuy nhiên, có vẻ như lựa chọn này của Bill Walton sẽ rất khó để trở thành hiện thực. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm