Thóa mạ trọng tài, HLV Steve Kerr nói lời xin lỗi

chủ nhật 5-11-2017 15:39:56 +07:00 0 bình luận
HLV Steve Kerr của Golden State Warriors đã đưa ra lời xin lỗi vì câu nói tục tĩu nhắm vào một vị trọng tài trong trận đấu trước San Antonio Spurs.

HLV Steve Kerr của Golden State Warriors đã đưa ra lời xin lỗi vì buông lời tục tĩu nhắm vào một vị trọng tài trong trận đấu trước San Antonio Spurs.

Máy quay đã bắt được tình huống Kerr nói với trọng tài: "M- m--, khốn nạn".

Steve Kerr có phát ngôn không đúng mực với trọng tài

Trong buổi tập trước khi trận đấu giữa Warriors và Nuggets diễn ra, HLV Steve Kerr tỏ ra hối tiếc về tình huống đó khi trả lời phỏng vấn:

"Thật lòng mà nói, tôi không nên phản ứng như vậy. Thật là xấu hổ, con gái tôi đã gửi cho tôi thông tin về chuyện đó. Tất cả đã lan truyền trên Internet. Tôi chỉ ngẩng đầu lên vì xấu hổ. Tôi rất đam mê và mãnh liệt với bóng rổ. Tôi không thể nói những từ ngữ đó và nói với bất cứ ai trong mọi hoàn cảnh. Thật là khủng khiếp. Khi tôi xem lại những gì đã xảy ra, tôi đã nghĩ: Ôi trời ơi, chuyện gì đã xảy ra với tôi vậy?"

Cựu cầu thủ Chicago Bulls nói thêm: "Tôi luôn muốn hợp tác với các trọng tài. Nhưng tôi không thể nói ra những từ như vậy."

Nhiệt huyết và đam mê mà Kerr thể hiện là một phần biến ông ấy trở thành HLV giỏi. Ông ấy nói rằng sẽ không để những lời nói của mình tồi tệ và sẽ kiểm soát bản thân nhiều hơn khi giao tiếp với tổ trọng tài. 

Phút giây nóng giận của HLV Gregg Popovich

Kerr cũng không phải là huấn luyện viên duy nhất có những lời nói thô tục với các trọng tài trong trận đấu hôm đó. HLV Gregg Popovich của Spurs khi bị truất quyền chỉ đạo đã nói: "Trọng tài bắt như ---" và nhanh chóng rời khỏi sân.

ảnh quoteStephen Curry từng tiết lộ: "Có một máy quay hướng về tôi mọi lúc mọi nơi. Tôi từng ném một miếng bảo vệ răng, một ánh mặt hay bất cứ thứ gì đó. Đó là một phần của bóng rổ. Bạn phải làm quen với điều đó và hiểu rằng không ai hoàn hảo cả. Kể cả Steve Kerr."anh quote

Theo các nguồn tin từ ban điều hành NBA, khó mà xác định Kerr hoặc Popovich sẽ bị phạt tiền. Các HLV thường sẽ bị phạt nếu như họ không rời khỏi sân ngay sau khi bị truất  quyền chỉ đạo. 

Ngày nay, với công nghệ quay hình hiện đại thì hầu như mọi cử chỉ hoặc hành động của cầu thủ và các huấn luyện viên sẽ được ghi lại đầy đủ. 

Công nghệ quay hình của NBA có thể thay đổi tương lai thể thao

NBA đã thiết lập một hệ thống quay hình tối tân và chi tiết để truyền tải đầy đủ mọi khía cạnh của trận đấu đến với người hâm mộ. Lần đầu tiên, 29 nhà thi đấu ở NBA sẽ cài đặt các phần mềm quay hình để ghi lại chuyển động của cầu thủ với 25 hình ảnh trong một giây. 

HLV Steve Kerr hối tiếc vì phát ngôn tục tĩu.
6 máy quay được đặt trên cao.

Đối tác của NBA trong dự án này là STATS SportVU và họ cài đặt một hệ thống gồm sáu máy quay và phần mềm liên quan để hiệu chỉnh cũng như đo lường sự chuyển động của các cầu thủ cùng quả bóng trên sân.

Hệ thống này sẽ cung cấp một số liệu thống kê sáng tạo liên tục dựa trên tốc độ, khoảng cách... cùng với những phân tích chi tiết. Những thông tin này sau đó sẽ được cung cấp trên trang web của NBA, ứng dụng NBA Game Time và NBA TV để truyền tải đến người hâm mộ. 

HLV Steve Kerr hối tiếc vì phát ngôn tục tĩu.
Mọi chuyển động của cầu thủ luôn được theo dõi sát sao.

NBA không phải là đội ngũ đầu tiên hợp tác với SportVU. Một số đội bóng chuyên nghiệp ở châu Âu đã bắt đầu sử dụng hệ thống này vài năm trước. Một số đội bóng chày của MLB cũng đã bắt đầu sử dụng từ lâu và San Francisco Giants là đội đi tiên phong khi họ sử dụng nó để theo dõi chuyển động của các vận động viên.

Tuy nhiên NBA lại triển khai hệ thống này với quy mô lớn hơn rất nhiều.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm